9 danh sách giúp bạn nâng tầm cuộc sống

YÊU

9 danh sách giúp bạn nâng tầm cuộc sống

authorBy Chi
Share on
Share on
9 danh sách giúp bạn nâng tầm cuộc sống

Có lẽ bạn đã quen thuộc với "danh sách cần làm", nhưng chúng ta còn có thể tạo ra nhiều loại danh sách hơn nữa để giúp bạn định hướng, cải thiện cuộc sống và chăm sóc sức khỏe tinh thần...


Dưới đây là những gợi ý để bạn tự tạo nên những danh sách của riêng mình. 


Danh sách những việc đã hoàn thành


Trái ngược với những việc cần làm, hãy viết ra mọi nhiệm vụ bạn đã hoàn thành (dù nhỏ) sau khi kết thúc 1 ngày, 1 tuần... Nó sẽ hữu ích khi bạn thấy choáng ngợp trước những việc cần làm, cần một chút động viên, và giúp bạn tăng cường sự tự tin và lòng tự trọng.


Danh sách những thứ đang đè nặng lên tâm trí bạn


Danh sách có thể giúp bạn thoát khỏi vòng xoáy căng thẳng về mặt tinh thần bằng cách giúp bạn bày tỏ, sắp xếp lại những suy nghĩ, lắng lo. Và rồi hãy biến chúng thành "việc cần làm" hoặc "việc cần buông bỏ", và hành động khi cần thiết.


Danh sách biết ơn


Hãy trân trọng cả những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Nuôi dưỡng lòng biết ơn giúp chúng ta có những cảm xúc tích cực hơn, tận hưởng những trải nghiệm tốt đẹp, cải thiện sức khỏe, có thêm động lực giải quyết nghịch cảnh và xây dựng các mối quan hệ bền chặt.


Danh sách những thứ đang hoạt động không hiệu quả


Hãy suy ngẫm về những gì hiện tại không hiệu quả (cách giao tiếp, hiệu suất công việc...). Từ đó, bạn có thể cân nhắc và lập kế hoạch các bước để giải quyết những vấn đề này theo hướng tiếp cận khác hiệu quả hơn.


Danh sách “Tôi muốn”


Viết về điều bạn muốn (cho cuộc sống, sự nghiệp, các mối quan hệ, sức khỏe...) cho phép bạn xác định và thiết lập mục tiêu, khi đó bộ não sẽ giúp bạn điều chỉnh hành vi của bản thân để có thể đạt được chúng.


Danh sách những chủ đề bạn quan tâm


Đó có thể là bất cứ thứ gì, từ một cuốn sách mới ra đến một kỹ năng mới khơi dậy sự quan tâm của bạn... Hãy sử dụng danh sách này vào những lúc bạn cảm thấy buồn chán, hay khi bạn cần thay đổi, học hỏi và làm mới bản thân.


Danh sách ý tưởng


Ghi lại những ý tưởng sáng tạo và nguồn cảm hứng để bạn có thể tham khảo trong tương lai.


Danh sách những câu khẳng định tích cực


Bạn cần những lời khẳng định tích cực để kiểm soát những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực, nhắc mình về giá trị bản thân, cũng như xây dựng và cải thiện sự tự tin.


Danh sách theo dõi thói quen


Danh sách này giúp bạn theo dõi những thay đổi lành mạnh để cải thiện thói quen hàng ngày của mình. Nó sẽ cùng bạn xây dựng sự nhất quán, kỷ luật và thúc đẩy bạn đạt được cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.


Xin bạn hãy nhớ là không có một khuôn mẫu nào phù hợp với tất cả chúng ta. Hãy tạo ra danh sách phù hợp với bản thân, với nhu cầu và những gì bạn quan tâm.

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!