Những cuốn sách Self-help bạn không nên bỏ qua

ĐỜI SỐNG

Những cuốn sách Self-help bạn không nên bỏ qua

authorBy Hương Hoa
Share on
Share on
Những cuốn sách Self-help bạn không nên bỏ qua

Sách Self-help hay còn có các tên gọi khác như sách truyền cảm hứng, sách tạo động lực hay sách tự lực. Những cuốn sách này mang đến suy nghĩ tích cực về cuộc sống cho người đọc. Thông qua những bài học, những câu chuyện được chia sẻ giúp cho mọi người có thêm động lực hoàn thiện hoặc thay đổi bản thân, có thêm hướng giải quyết vấn đề mà cá nhân đang gặp phải. 


Nếu đang muốn có ý định tìm đọc thì bạn đừng bỏ qua top những cuốn sách Self - help bởi chúng sẽ góp phần làm cho bạn suy nghĩ tích cực và giúp cuộc sống thêm phần ý nghĩa hơn.


“Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn” - Anthony Robbins


Ảnh: Tiki


Quyển sách Self-help này được viết bởi nhà văn, diễn giải nổi tiếng Anthony Robbins - người đã vượt qua khó khăn, tìm được sự phi thường trong chính con người mình. Tác giả khuyến khích người đọc nâng cao tiêu chuẩn của bản thân bằng cách bỏ qua lối tư duy hạn hẹp vốn có. Theo như Robbins, cuốn sách là những chia sẻ về chiến lược tập trung sức mạnh, khai thác khả năng của chính bản thân mình để đạt được mục tiêu đã đề ra trước đó. Anthony Robbins đã nghiên cứu, chia sẻ 3 nguyên tắc nền tảng tạo ra sự thay đổi bền vững và chia kỹ năng cuộc sống ra làm 5 khía cạnh để người đọc có thể dễ dàng cải thiện và phát triển bản thân.


Anthony Robbins từng là một đứa trẻ sống thiếu thốn tình cảm bởi bố mẹ ông ly dị từ sớm, mẹ ông tái hôn 2 lần. Năm 1994, Anthony phát hiện mình có một khối u ở tuyến yên, đó là nguyên nhân khiến tay chân ông phát triển không bình thường. Tuy nhiên, ở tuổi 24 Anthony Robbins đã trở thành triệu phú với sự nghiệp vang dội khi ông là một doanh nhân thành đạt, sáng lập và điều hành 9 công ty, bên cạnh đó còn là một trong những tác giả có sách bán chạy nhất toàn cầu. 


Tác giả nhấn mạnh rằng mỗi người đều nên tin tưởng vào chính bản thân mình. Đây là điều kiện tiên quyết để giúp bạn biến những điều không thể thành có thể. Với những bạn vẫn còn đang tự ti, rụt rè chưa dám bước ra khỏi vùng an toàn thì đây là cuốn sách giúp bạn "khai sáng" được tư duy của bản thân. 


“Mặc Kệ Thiên Hạ, Sống Như Người Nhật” - Mari Tamagawa


Ảnh: Tiki


Nếu những cảm xúc của bạn đang bị chi phối bởi những người xung quanh thì đây là cuốn sách mà bạn không nên bỏ qua. Chúng ta thường có thói quen tìm kiếm sự an ủi từ người khác mỗi khi buồn. Hoặc có mong muốn chia sẻ với người khác mỗi khi vui. Đây là cảm xúc thường gặp ở hầu hết tất cả mọi người.


Tuy nhiên nếu bạn quá phụ thuộc vào người khác, để cho câu nói hay hành động của người xung quanh làm ảnh hưởng đến tâm trạng, suy nghĩ hay hành động của mình là điều không nên. Thậm chí có những người vì lời nói, hành động của người khác mà nảy sinh tâm lý, cảm xúc tiêu cực. Nếu bạn nhận thấy mình cũng đang trong tình trạng này, hãy tìm đến Mặc kệ thiên hạ, sống như người Nhật.


Những thông tin được chia sẻ trong cuốn sách sẽ giúp bạn lấy lại được sự tự tin để bước đi trên chính đôi chân của mình. Giúp bạn gạt bỏ được nỗi sợ hãi, sự tự ti, biết kiềm chế các xúc cảm và không còn phụ thuộc hay dựa dẫm vào người khác.


“Dám Bị Ghét” - Kishimi Ichiro và Koga Fumitake


Ảnh: Tiki


Cuốn sách được chia làm 5 chương, được tái hiện dưới dạng một cuộc đối thoại giữa một chàng sinh viên non trẻ và một triết gia giàu kinh nghiệm sống. Vị triết gia là người giải đáp cho chàng sinh viên, hay cho chính các độc giả, những câu hỏi về cuộc sống, nhân sinh quan dựa trên nền tảng tâm lý học.


Cuốn sách được trình bày một cách sinh động với văn phong mới mẻ đem lại sự cuốn hút, không hề nhàm chán đối với người đọc. Đây là một tác phẩm tâm lý với nội dung phân tích cách điều hòa các mối quan hệ trong xã hội. Dưới hình thức một cuộc trò chuyện từng góc khuất tâm lý trong cuộc đời con người được bộc lộ.


Với lối phân tích chặt chẽ, có định hướng, tác giả khiến cho người đọc bị cuốn theo những trang sách. Cũng từ đó độc giả tích lũy được cho mình những kinh nghiệm cần thiết để áp dụng vào cuộc sống hàng ngày của mình. 


"Bạn bất hạnh không phải do quá khứ và hoàn cảnh, càng không phải do thiếu năng lực. Bạn chỉ thiếu “can đảm” mà thôi. Nói một cách khác, bạn không đủ “can đảm” để dám hạnh phúc.” [...] Bởi can đảm để dám hạnh phúc bao gồm cả “can đảm để dám bị ghét” nữa. [...] Chỉ khi dám bị người khác ghét bỏ, chúng ta mới có được tự do, có được hạnh phúc.”


“Đắc Nhân Tâm” - Dale Carnegie


Ảnh: Tiki


Dale Carnegie là một trong những người khai sinh cho phong trào sách self-help. Cuốn sách Đắc nhân tâm ra đời vào năm 1936 đã gây được tiếng vang lớn trong "làng sách" và trở thành một trong những cuốn sách được nhiều người yêu thích. Tác phẩm này đã được dịch sang 31 thứ tiếng khác nhau và xuất bản hơn 5 triệu bản.


Đắc nhân tâm có giọng văn giản dị, gần gũi và được trình bày hết sức khoa học, dễ hiểu với những điều mấu chốt được đúc rút ở cuối mỗi chương. Từ những kiến thức về cách ứng xử hằng ngày đến những phương thức giúp bạn có thể nắm bắt suy nghĩ của những người xung quanh. Nội dung được truyền tải một cách dễ hiểu những gì thực tế nhất giúp người đọc dễ dàng áp dụng trong đời sống. Nội dung của tác phẩm đã giúp cho người đọc có thêm những kinh nghiệm sống. Họ biết cách bỏ qua những lời phê bình của người khác, biết cách lắng nghe, cách chia sẻ nhiều hơn.


Sách không kén người đọc, dù bạn là ai, thuộc đối tượng nào đi chăng nữa cũng rất dễ đồng cảm. Tác giả đã viết bằng chính những trải nghiệm của mình, nghiên cứu tỉ mỉ các tài liệu liên quan để xây dựng lên nội dung tác phẩm. Bởi vậy những kiến thức trong sách được đánh giá rất cao về tính thực tế. Nội dung cuốn sách chắc chắn sẽ không làm bạn đọc thất vọng.


“Dù Của Bạn Màu Gì” - Richard N. Bolles


Ảnh: Tiki


Cuốn sách “Dù của bạn màu gì” đưa đến cho bạn đọc lời khuyên về việc lựa chọn nghề nghiệp và tìm việc. Là cuốn sách được cập nhật nhiều lần qua từng đợt phát hành để bổ sung thêm những thông tin mới nhất về thời đại kỹ thuật số. Tuy nhiên những vấn đề cơ bản của cuốn sách không hề khác biệt nhiều và vẫn đúng trong mọi thời đại. 


Đây là quyển sách giúp bạn khám phá bản thân xem mình phù hợp với công việc gì, nhận biết trong sâu thẳm tính cách của cá nhân.


“Dù của bạn màu gì” cung cấp thêm cho độc giả những kiến thức về các kỹ năng mềm, kỹ năng lựa chọn ngành nghề, cách hoàn thiện hồ sơ cá nhân. Không chỉ giúp bạn lập kế hoạch cho cuộc đời, hỗ trợ bạn nhận biết đam mê đưa bạn tới công việc mơ ước, cuốn sách còn mang tới những lời khuyên thông thái, cái nhìn bao quát của một chuyên gia giúp bạn tìm thấy công việc phù hợp, và xác định mẫu người bạn muốn trở thành.


"Ngừng Viện Cớ!" - Brian Tracy


Ảnh: Tiki


Nội dung cuốn sách hướng dẫn bạn cách thức để có được thành công trong các lĩnh vực: 


- Mục tiêu trong đời sống cá nhân của mỗi người.

- Mục tiêu trong sự nghiệp và mục tiêu tài chính.

- Lĩnh vực "Hạnh phúc cá nhân".


Tác phẩm gồm 21 chương và mỗi chương đều có những bài thực hành để bạn có thể áp dụng phương pháp Ngừng viện cớ vào cuộc sống của chính mình. Đọc cuốn sách sẽ giúp bạn sống kỷ luật hơn, không đố kỵ và hướng đến thành công. Nếu bạn là người có khát vọng, có quyết tâm, có mong muốn đạt được nhiều thành tựu thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn. Những nội dung trong cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn từng bước đạt được các thành tích xuất sắc trong cuộc đời của mình.


Trên đây là top những cuốn sách Self - help hay nhất mà ai cũng nên đọc một lần trong đời được chúng tôi tổng hợp. Hy vọng sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn nhất khi đọc sách cũng như rút ra được những bài học kinh nghiệm cho bản thân mình. 

About the author

Hương Hoa là thạc sĩ Văn học. Cô vốn là giáo viên giảng dạy môn Ngữ văn, rất yêu học trò. Thế nhưng, vì say mê với việc sáng tạo cùng con chữ, Hoa đã chuyển sang gắn bó với nghề viết.

Qua những bài viết của mình, cô muốn mang đến cho bạn đọc những kiến thức hữu ích về sức khỏe, phương pháp nuôi dạy con và cách giữ lửa hạnh phúc gia đình.

author

Hương Hoa

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!