Chăm sóc vùng da mắt đúng cách để duy trì vẻ đẹp và sức sống

ĐẸP

Chăm sóc vùng da mắt đúng cách để duy trì vẻ đẹp và sức sống

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Chăm sóc vùng da mắt đúng cách để duy trì vẻ đẹp và sức sống

Vùng da quanh mắt mỏng và nhạy cảm hơn vùng da ở các bộ phận khác trên cơ thể. Và bởi vì đôi mắt của bạn hoạt động rất nhiều trong ngày, từ chớp mắt đến thể hiện cảm xúc, điều này có thể gây lão hóa sớm.


Hơn nữa, lý do di truyền, tia cực tím (UV), các tác nhân bên ngoài và lựa chọn lối sống cũng có thể khiến vùng da quanh mắt lão hóa nhanh hơn.


Các vấn đề về vùng mắt thường gặp:


  1. Quầng thâm
  2. Nếp nhăn
  3. Bọng mắt (bao gồm cả quầng mắt)


Tuy nhiên, bất kể bạn bao nhiêu tuổi, không bao giờ là quá sớm hoặc quá muộn để chăm sóc cho đôi mắt


Hãy xem những tổng hợp từ các chuyên gia của Healthline và thêm chúng vào thói quen làm đẹp của bạn ngay hôm nay.


Dưỡng Ẩm


Dưỡng ẩm cho da mắt là một trong những bước bị đánh giá thấp và chăm sóc không đúng cách.


Câu hỏi thường gặp nhất là liệu bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt cho vùng da quanh mắt hay không. Câu trả lời là có. Miễn là nó không làm cay mắt bạn và cung cấp đủ độ ẩm.


Tuy nhiên, hãy nhớ rằng vì vùng da quanh mắt của bạn mỏng nên nó có thể nhạy cảm với kem dưỡng da mặt thông thường. Nếu bạn cảm thấy nhức hoặc chảy nước mắt hoặc đỏ mắt, hãy tránh sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt thường xuyên, thay vào đó hãy đầu tư vào kem dưỡng mắt.


Kem dưỡng mắt thường được tạo ra với các thành phần ít có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến mắt của bạn nhưng chứa đủ các thành phần hoạt tính có thể giúp giảm nếp nhăn và đường nhăn.


Kiểm Tra Các Thành Phần


Nếu bạn đang tìm kiếm loại kem mắt phù hợp, điều quan trọng là bạn phải biết những thành phần nào cần tìm dựa trên những gì bạn đang muốn điều trị. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy các thành phần mà các chuyên gia đề xuất dựa trên nhu cầu:


Đối với nếp nhăn


Bên cạnh chất giữ ẩm dưỡng ẩm, được sử dụng để giảm sự mất độ ẩm, bạn sẽ muốn tìm kiếm các thành phần mang lại hiệu ứng “căng mọng” ngay lập tức. Để có kết quả này, hãy chọn các thành phần mạnh hơn có liên quan đến kích thích sản xuất collagen. Bao gồm các:


  1. Vitamin A và các dẫn xuất
  2. Peptit


Đối với chứng tăng sắc tố (quầng thâm)


Để chống lại sự tăng sắc tố (quầng thâm) do tia UV của ánh nắng mặt trời gây ra, bạn cần chú ý đến các thành phần sau:


  1. Arbutin
  2. Hydroquinone
  3. Axit kojic
  4. Vitamin C
  5. Niacinamide (vitamin B-3)
  6. Axit azelaic


Đối với bọng mắt


Phương pháp khắc phục cho đôi mắt sưng húp có thể dễ dàng như ngủ đủ giấc hoặc uống đủ nước. Nhưng khi nói đến các thành phần chăm sóc da, những điều sau đây có thể giúp giảm bọng mắt:


  1. Cafein
  2. Trà xanh
  3. Dipeptide-2 (Eyeliss)


Đối với các vấn đề chung


Đối với những lo lắng chung về vùng da quanh mắt của bạn, hãy tìm chất chống oxy hóa. Những thành phần mạnh mẽ này giúp loại bỏ các gốc tự do trong da do bức xạ UV, hút thuốc và các chất ô nhiễm gây ra. Hơn nữa, chúng cũng có thể giúp ngăn chặn quá trình lão hóa.


Hãy tìm những thứ sau:


  1. Vitamin C
  2. Vitamin E
  3. Trà xanh
  4. Vitamin B-3 (niacinamide)



Hãy Nhẹ Nhàng


Từ việc tẩy trang cho mắt đến thoa các sản phẩm lên vùng da quanh mắt, điều quan trọng là phải thật nhẹ nhàng. Như tôi đã đề cập ở trên, vùng da dưới mắt của bạn rất mỏng. Do đó, áp lực thêm từ các hoạt động hàng ngày của chúng ta có khả năng góp phần làm tăng thêm nếp nhăn.


Khi tẩy trang


  1. Thấm nước tẩy trang vào miếng bông.
  2. Ấn nhẹ bông tẩy trang lên da.
  3. Từ từ di chuyển theo hướng từ trong ra ngoài.
  4. Lặp lại cho đến khi lớp trang điểm được loại bỏ hoàn toàn.


Khi dưỡng da


  1. Bôi sản phẩm của bạn lên ngón áp út của bạn.
  2. Chấm sản phẩm của bạn lên vùng da quanh mắt. Đừng quên mí mắt trên.
  3. Lặp lại cho đến khi sản phẩm hấp thụ hoàn toàn vào da


Chống Nắng


Ánh nắng mặt trời đóng vai trò lớn trong quá trình lão hóa da và khiến vùng da dưới mắt của bạn trở nên sẫm màu hơn. Kem chống nắng phổ rộng thực sự là một phần không thể thiếu trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào và bạn nên dùng chúng mỗi ngày. Ngay cả khi ngoài trời có vẻ u ám, tia UVA có thể vẫn gây ảnh hưởng xấu tới da.


Ngoài ra, đừng quên mí mắt trên của bạn. Đây là một trong những khu vực bị bỏ qua nhiều nhất khi nói đến việc thoa kem chống nắng.


Và nếu việc thoa lại kem chống nắng trên lớp trang điểm, đặc biệt là trang điểm mắt, quá phức tạp, hãy cân nhắc đầu tư vào một cặp kính râm có khả năng chống tia cực tím. Điều này có thể giúp bảo vệ không chỉ cho mắt của bạn mà còn cả vùng da xung quanh chúng khỏi các tia UVA và UVB không mong muốn.


Tự Thưởng Cho Mình Một Buổi Mát-Xa


Nếu bạn nhận thấy đôi mắt sưng húp của mình có xu hướng đến và đi nhưng nhìn rõ ràng hơn khi bạn mệt mỏi hoặc ngủ không ngon, thì một bài mát-xa đơn giản có thể thực hiện được mẹo nhỏ.


Ngoài một số yếu tố di truyền, giữ nước có thể gây sưng húp mắt. Đây có thể là kết quả của một bữa ăn nhiều muối, thiếu ngủ hoặc thậm chí ngủ quá nhiều.


Mát-xa dưới mắt giúp cải thiện tuần hoàn xung quanh mắt. Áp lực từ việc xoa bóp có thể giúp làm tiêu chất lỏng dư thừa xung quanh khu vực này và giảm bọng mắt.


Và nếu có thể, bạn nên đầu tư một cây lăn ngọc bích (đặt trong tủ lạnh trước khi sử dụng), chúng sẽ giúp bạn thư giãn xung quanh khu vực mắt.


Thói Quen Sống Lành Mạnh


Các nhà khoa học đã chỉ ra những gì thể hiện bên ngoài phản ánh những gì đang diễn ra bên trong cơ thể bạn.


Hãy thực hành lối sống:


  1. Ngủ nhiều hơn
  2. Tập thể dục
  3. Cố gắng tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh


Cố gắng ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm và thường xuyên tập thể dục để cải thiện lưu thông máu.


Bên cạnh đó, ưu tiên các thực phẩm giàu kali như chuối. Uống đủ nước mỗi ngày cũng rất quan trọng.


Bỏ Hút Thuốc


Có không ít cô gái có thói quen hút thuốc, giờ đây bạn có thêm một lý do để: xuất hiện nếp nhăn sớm. Hút thuốc có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa bình thường bằng cách làm suy giảm lưu lượng máu đến da và làm hỏng cấu trúc collagen và elastin - cả hai đều góp phần vào duy trì độ ẩm và độ đàn hồi của da.



Can Thiệp Phẫu Thuật Thẩm Mỹ?


Mặc dù phòng ngừa luôn là lựa chọn đầu tiên nhưng di truyền và tuổi tác vẫn có thể chống lại bạn.


Nếu bạn đã cố gắng sử các phương pháp tự điều trị và không hiệu quả, có một số lựa chọn can thiệp thẩm mỹ như căng da, tái tạo bề mặt bằng laser hay tiêm các chất làm đầy (filler, botox...). Các quy trình này có thể giúp loại bỏ vết chân chim, hỗ trợ giảm bọng mắt và mang lại vẻ ngoài “trẻ trung” hơn.


Tuy nhiên, giá cả thực hiện và hậu quả có thể gây ra sẽ cần bạn phải suy nghĩ thật kỹ.. Cùng với thực tế kết quả của những phương pháp điều trị này không phải là vĩnh viễn, trước tiên hãy cân nhắc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Họ có thể thảo luận xem đây có phải là lựa chọn phù hợp với bạn hay không. Và tránh xa những địa chỉ thiếu tin cậy có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!