Green flags cho thấy bạn đang trong một mối quan hệ lành mạnh

YÊU

Green flags cho thấy bạn đang trong một mối quan hệ lành mạnh

authorBy Chi
Share on
Share on
Green flags cho thấy bạn đang trong một mối quan hệ lành mạnh

Chúng ta có xu hướng dành nhiều thời gian tập trung vào việc xác định các dấu hiệu cảnh báo - red flags trong các mối quan hệ, nhưng còn green flags thì sao?  


Green flags là gì?


Tiến sĩ Shanita Brown, cố vấn sức khỏe tâm thần lâm sàng và giáo dục tại Đại học East Carolina (Mỹ), nói: “Green flags là những dấu hiệu tích cực (hành vi hoặc phẩm chất cá nhân) cho thấy mối quan hệ có khả năng phát triển thành một mối quan hệ an toàn, lành mạnh và lâu dài”.


Biết những điều cần cảnh giác trong các mối quan hệ có thể rất quan trọng trong việc giúp chúng ta tránh những tình huống có hại. Đồng thời, biết được những tín hiệu xanh có thể giúp chúng ta nhận ra các mối quan hệ lành mạnh trông như thế nào. Đó là những dấu hiệu cho thấy bạn đã gặp được người đối xử tôn trọng với bạn, đóng góp cho mối quan hệ và khiến bạn cảm thấy an toàn. Bằng cách đó, chúng ta có thể bắt đầu hướng tới những người thể hiện những phẩm chất lành mạnh đó ngay từ đầu và có nhiều khả năng tìm thấy chính mình trong những mối quan hệ thực sự tốt đẹp.


Vì vậy, hãy cùng nói về một số green flags trong các mối quan hệ - các dấu hiệu cho thấy bạn đang ở bên một người có thể sẽ trở thành một đối tác tuyệt vời.


Green flags cho thấy bạn đang trong một mối quan hệ lành mạnh


Dễ dàng chia sẻ và giao tiếp


Bạn có thể đã nghe điều này hàng ngàn lần: Giao tiếp là chìa khóa trong bất kỳ mối quan hệ lành mạnh nào. 


Hãy chú ý nếu đối tác của bạn thực sự nỗ lực để nghe và hiểu bạn. Nếu họ đặt những câu hỏi sâu sắc, tạo khoảng trống cho bạn trong cuộc trò chuyện và tìm cách hiểu rõ về thế giới nội tâm của bạn, thì đó đều là những green flags lớn.


Thêm vào đó, người ấy cũng cần không ngần ngại bày tỏ cảm xúc, chia sẻ suy nghĩ với bạn.


Khi 2 bạn cảm thấy an toàn khi chia sẻ những gì bạn đang nghĩ hoặc những gì đã xảy ra với bạn, cả những điều tốt đẹp và những điều khó khăn, đó chính là dấu hiệu của một mối quan hệ lành mạnh.


green-flags-4.jpg


Họ tôn trọng ranh giới của bạn


Những ranh giới này có thể bao gồm những điều sau đây: ranh giới vật lý, ranh giới cảm xúc, ranh giới kinh tế…


Những ranh giới bạn vạch ra cho mình và cho các mối quan hệ không chỉ là cách để đảm bảo bạn cảm thấy thoải mái và an toàn, mà còn thể hiện sự tôn trọng bản thân và yêu cầu sự tôn trọng từ người khác. 


Khi ai đó hiểu cũng như tôn trọng về ranh giới và nhu cầu của bạn, thì đó là một 'lá cờ xanh'. 


“Nếu một hoạt động tình dục nào đó khiến bạn không thoải mái và đơn giản là bạn không hứng thú với việc đó, họ sẽ không tức giận hoặc liên tục cố gắng thúc ép bạn nhượng bộ. Cùng với sự tôn trọng, tôn trọng ranh giới cũng là giúp bạn có cảm giác được hỗ trợ và an toàn” - Tiến sĩ Brown nói.


Họ dám chịu trách nhiệm và không ngại xin lỗi


Nói lời xin lỗi quả thực không dễ dàng. Bởi vậy, hãy chú ý đến cách đối tác xin lỗi. Họ làm chệch hướng hay nhận lỗi lầm của mình? Họ có thể nhận những lời góp ý mang tính xây dựng về hành vi của họ không?


Khi một đối tác chỉ biết đổ lỗi và từ chối chịu trách nhiệm, điều đó cho thấy cái tôi của họ quan trọng hơn người mà họ làm tổn thương. 


Sẽ là một lá cờ xanh nếu người đó thể hiện sự tự nhận thức tổng thể, bao gồm nhận thức được cảm xúc, hành vi, hy vọng, nỗi sợ hãi cũng như hành động của họ có thể ảnh hưởng đến người khác như thế nào. Một người dành thời gian suy ngẫm về những trải nghiệm của họ và cố gắng hiểu rõ hơn về bản thân sẽ có nhiều khả năng chịu trách nhiệm được các vấn đề trong mối quan hệ.


green-flags-5.jpg


Hai bạn chia sẻ những giá trị tương tự


Sở thích của bạn có thể thay đổi theo thời gian, nhưng các giá trị cốt lõi thường không thay đổi quá nhiều. Một green flag - dấu hiệu đầy hứa hẹn về khả năng tương thích lâu dài là nếu bạn chia sẻ những giá trị giống nhau về cuộc sống.


Khi bạn làm quen, hãy trò chuyện để hiểu rõ hơn về hệ thống giá trị, thế giới quan và định hướng tương lai của họ. Những đặc điểm này có phù hợp với bạn không? Bạn có những khác biệt cơ bản mà bạn sẽ không vượt qua?


Ví dụ: nếu bạn coi trọng gia đình và muốn có con vào một ngày nào đó, thì nhiều khả năng bạn sẽ là đối tượng phù hợp với người có cùng tầm nhìn về tương lai. Tương tự như vậy, nếu đối tác của bạn coi tôn giáo của họ là ưu tiên hàng đầu và đức tin cũng quan trọng đối với bạn, thì đó có thể là một điểm cộng nếu bạn đầu tư vào một mối quan hệ nghiêm túc. 


Tất nhiên, cũng không phải là một lá cờ đỏ nếu bạn và người ấy có những điểm khác nhau, khả năng chấp nhận sự khác biệt của nhau và cố gắng tìm ra điểm chung cũng như nỗ lực hòa hợp cùng nhau mới là quan trọng nhất.


Bạn cảm thấy thoải mái và yên bình khi ở bên họ


Nếu hai bạn thường thích ở bên nhau và và phần lớn thời gian hai bạn ở bên nhau đều cảm thấy tích cực và vui vẻ, thì đó là một dấu hiệu tốt cho mối quan hệ nói chung.


Bên cạnh đó, cảm giác an toàn, tự tin là chính mình khi ở bên họ cũng là điều cần chú ý tới. Tiến sĩ, nhà tâm lý học Kelly E. Green, tại Đại học St. Edward (Austin, Mỹ) cho biết thêm, không phải là bạn nên phụ thuộc hoàn toàn vào sự công nhận của đối tác về giá trị bản thân của mình, nhưng việc bạn muốn được người khác coi trọng và đánh giá cao bản thân là điều tự nhiên. 


Tiến sĩ Green nhấn mạnh: “Một mối quan hệ lành mạnh có thể là tấm gương cho phép bạn nhìn thấy con người tốt nhất của mình”.


Nhớ nhé, hãy ở bên những người khiến bạn cảm thấy bình yên. Không cần phải dành thời gian với những người khiến bạn cảm thấy như thể bạn không thể là con người thật của mình. Sự chấp nhận sẽ khuyến khích và trao quyền cho bạn thể hiện bản thân mà không sợ bị chế giễu hay phán xét.


green-flags-3.jpg


Họ có sự ổn định


Đó là một lá cờ xanh khi người mà bạn muốn hẹn hò ổn định. Có nghĩa là bạn có thể tin tưởng rằng họ sẽ nhất quán trong cách đối xử với bạn và cách họ tiếp cận các tình huống khác nhau trong cuộc sống. Mặt khác, tính hay thay đổi và không thể đoán trước có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn sẽ gặp khó khăn trong việc cảm thấy an toàn trong mối quan hệ của mình. 


Họ giúp bạn trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình


Người ấy yêu bạn vì chính bạn nhưng luôn động viên và hỗ trợ bạn trở nên tốt hơn là một dấu hiệu tốt. Khi cuộc sống khó khăn, họ giúp bạn tập trung và tiếp tục tiến về phía trước. Và điều quan trọng là bạn cảm thấy có động lực để làm điều tương tự cho họ.

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!