Sai lầm trong "chuyện ấy" có thể khiến tình cảm trở nên xa cách

YÊU

Sai lầm trong "chuyện ấy" có thể khiến tình cảm trở nên xa cách

authorBy Kim Ngân
Share on
Share on
Sai lầm trong "chuyện ấy" có thể khiến tình cảm trở nên xa cách

Tình dục không chỉ là một phần thiết yếu ở bất kỳ mối quan hệ nào. Đó còn là một trong những yếu tố quan trọng giúp các mối quan hệ lâu dài luôn bền vững theo thời gian. Vì vậy, không khó để hiểu tại sao nhiều cặp vợ chồng luôn “đầu tư và làm việc chăm chỉ” để duy trì lửa tình. Điều này sẽ dễ thực hiện trong giai đoạn mới yêu nhưng lại khó hơn khi cả hai ngày càng quen thuộc với nhau.


Tuy nhiên, việc biết cách giữ cho đời sống chăn gối luôn tươi mới, thú vị và thường xuyên mới chỉ là một nửa của chặng đường. Nửa còn lại là hai bạn cần biết cả những gì không nên làm. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số sai lầm phổ biến mà hầu hết cặp đôi đều mắc phải khi làm chuyện ấy.


Hai Bạn Hiếm Khi Nói Về Chuyện Ấy Một Cách Nghiêm Túc


Các cặp đôi hạnh phúc, luôn được kết nối với nhau không chỉ thông qua làm tình. Họ cũng thoải mái nói về tình dục một cách nghiêm túc và thường xuyên. Còn bạn và người ấy thì sao? Hai bạn có thường nói về chuyện ấy không? Bạn có thành thật với nhau về nhu cầu, sở thích, mong muốn của mình không? Nhiều người thường tránh né hoặc hiếm khi nói về tình dục vì ngại hoặc sợ bị đánh giá. Nhưng bạn cần cố gắng vượt qua tâm lý này.


Vì đối phương không phải là nhà ngoại cảm để hiểu gì những bạn muốn nếu bạn im lặng. Cách duy nhất để cả hai thấy hài lòng trong đời sống chăn gối là cùng nhau nói về điều đó. Hãy thử chia sẻ một điều bạn thấy không thích trong chuyện ấy và cùng đối phương cải thiện. Có thể ban đầu, bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi mở lời nhưng bất kỳ chuyện gì cũng cần tập luyện nhiều lần mới trở nên quen dần.


Bạn Chỉ Quan Hệ Khi Có Tâm Trạng


Đối với hầu hết cặp đôi, nếu một trong hai không có tâm trạng thì mặc định là sẽ không làm tình. Cũng có người cho rằng cả hai phải có hứng thú cùng lúc thì khi quan hệ mới dễ đạt cực khoái. Nhưng điều này là không đúng.

Chúng ta thường nghĩ phải có ham muốn tình dục trước rồi mới bắt đầu các kích thích ở màn dạo đầu, cuối cùng là “vào cuộc”. Nhưng thực chất, còn có một loại ham muốn chỉ xảy ra sau khi được kích thích như vuốt ve, mơn trớn. Và phụ nữ thường có xu hướng này. Điều này có nghĩa nữ giới ban đầu có thể không muốn làm tình nhưng sau khi được đối phương kích thích, họ sẽ quyết định vận động một chút trên giường. 


Vì vậy, bạn nên duy trì một lịch sinh hoạt chăn gối đều đặn vì sự gần gũi trong tình dục và cực khoái sẽ giải phóng oxytocin. Hormone này tạo cảm giác kết nối và củng cố sợi dây liên kết giữa hai bạn với nhau.



Bạn Không Muốn Thử Cái Mới


Quan hệ tình dục với người bạn yêu và đang gắn bó lâu dài có thể sẽ rất thoải mái và thân thuộc. Điều này không có gì xấu nhưng lại dễ gây nhàm chán. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến lửa tình dần trở nên nguội lạnh ở các đôi quen nhau lâu hoặc vợ chồng. 


Làm tình là một nghệ thuật nên cũng cần liên tục sáng tạo, đổi mới thì mới giữ được hứng thú và sự gắn kết cả về thể xác lẫn tâm hồn. Bạn không cần phải làm điều gì quá phức tạp mà có thể đơn giản như đổi một tư thế mới, làm tình trên ghế sofa thay vì giường, chơi nhập vai (role play) hoặc thêm đồ chơi tình dục vào…


Bạn Hay So Sánh


Bản chất của con người là hay so sánh, dù trong công việc, thành tích hay chuyện tình dục. Chúng ta sẽ không ít lần tự hỏi tần suất làm tình của mình liệu có bình thường hay quá ít/quá nhiều so với những cặp khác; mình mong muốn làm chuyện này với người ấy thì có “biến thái” không. Điều này đặc biệt xảy ra trong thời đại mà chuyện ấy đã trở nên cởi mở hơn, người ta đã không còn e ngại khi chia sẻ về chuyện ấy.


Tuy nhiên, bạn cần phải chống lại sự cám dỗ so sánh với những gì bạn đọc hoặc xem trên TV, phim khiêu dâm. Bởi đời thực thì khác phim ảnh, và không có cặp đôi nào giống nhau về sở thích, mong muốn, nhu cầu tình dục. Bạn không cần phải lấy hình mẫu người khác để làm thước đo cho chuyện yêu của mình. Thay vào đó, bạn hãy làm những gì mà cả hai thấy tốt nhất và phù hợp.



Bạn Bỏ Qua Những Kết Nối Về Cảm Xúc


Tình dục không chỉ là về thể xác mà còn có mối liên hệ chặt chẽ với cảm xúc của nhau. Nhưng nhiều người không tinh tế nhận ra điều này, để rồi có những hành động thiếu quan tâm đến cảm xúc của đối phương. Ví dụ sau khi “thăng hoa”, không ít bạn nam đi ngủ luôn, để bạn nữ bơ vơ một mình. Những lúc này bạn có thể không cần nói chuyện nếu quá mệt, nhưng ít nhất cũng nên thủ thỉ vài câu rồi ôm nhau đi ngủ. Những hành động này tuy nhỏ nhưng lại mang đến kết nối lớn về mặt cảm xúc, khiến bạn nữ cảm giác mình được yêu thương, trân trọng chứ không phải như một món đồ chơi tình dục.


Lời Nhắn Nhủ


Cuộc sống cơm áo gạo tiền ngày thường luôn có cách ăn mòn một mối quan hệ trong từng giây từng phút nếu bạn để mặc, không quan tâm đến. Vì vậy, dù bận rộn thế nào, hai bạn cũng nên dành thời gian chất lượng cho nhau tối thiểu từ 30 phút đến 60 phút mỗi ngày. Không dùng điện thoại, không xem tivi, không chuyện công việc, chỉ có hai người và cùng nhau hâm nóng tình cảm.

About the author

Ngân là một người viết chuyên về chủ đề tình yêu – tình dục.

Cô thích làm việc với chữ nghĩa, có niềm hứng thú với chuyện “người lớn”, mong muốn dùng con chữ của mình để vén bức màn bí ẩn về tình dục, đem đến cái nhìn cởi mở hơn cho mọi người về chủ đề nhạy cảm và khó nói này.

Câu slogan yêu thích của cô: Sống văn hóa – Yêu văn minh – Làm tình có trách nhiệm.

Theo dõi Ngân tại: https://itsreallove.net/

author

Kim Ngân

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!