9 Cách kéo dài cuộc trò chuyện qua tin nhắn, tránh gây nhàm chán

YÊU

9 Cách kéo dài cuộc trò chuyện qua tin nhắn, tránh gây nhàm chán

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
9 Cách kéo dài cuộc trò chuyện qua tin nhắn, tránh gây nhàm chán

Cách kéo dài cuộc trò chuyện qua tin nhắn giúp cho cuộc nói chuyện vui vẻ và thú vị hơn, đặc biệt đối với người mà bạn thầm yêu thích không hề khó. Cho dù bạn là người hướng nội hay hướng ngoại có lẽ đều sẽ gặp phải những tình huống khó khi không biết phải nói gì nếu chưa tìm thấy điểm chung với đối phương. 


9 Cách kéo dài cuộc trò chuyện qua tin nhắn hiệu quả


Bắt đầu cuộc trò chuyện bằng một chủ đề đơn giản


Bạn không cần phải nghĩ quá lâu hay lo lắng về việc nên bắt đầu như thế nào mà hãy thoải mái bắt đầu từ những thứ xung quanh những câu chuyện đời thường đơn giản nhất hoặc đơn giản là hỏi thăm về một ngày hôm nay của người đó như thế nào. Lưu ý khi thực hiện cách kéo dài cuộc trò chuyện qua tin nhắn hãy hướng đến những điểm chung, sở thích của cả hai để câu chuyện được kéo dài hơn. Nếu trường hợp đối phương có vẻ chán nản, không tập trung, không có hứng thú thì cũng cần phải tinh nhanh khéo léo chuyển sang chủ đề khác chứ không nói mãi một chủ đề sẽ rất dễ gây buồn ngủ, nhàm chán


Hỏi ý kiến đối phương


Ai cũng muốn được nói, được trình bày và đưa ra ý kiến, ý tưởng của mình do đó hãy khơi gợi và đặt ra những câu hỏi mở để đối phương có thể dễ dàng đưa ra quan điểm của mình. Chẳng hạn như thay vì hỏi: “Anh có thích thông tin này không” thì hãy hỏi “Anh nghĩ sao về vấn đề này?”.


Cách nhắn tin cần vui vẻ, lạc quan, hài hước


Không có ai thích ngồi nghe bạn suốt ngày nhắn tin than phiền cả vậy nên khi nhắn tin hạn chế kêu than, kể khổ với đối phương vì khi đó họ sẽ cảm thấy nhàm chán và không muốn tiếp tục nhắn tin nữa. Thay vào đó hãy kể về những câu chuyện tích cực đang diễn ra xung quanh bạn và cả những điều mới lạ. Tránh lặp lại các từ nhiều lần với một motif quen thuộc điều đó sẽ khiến câu chuyện nhạt, thiếu sự hứng thú. Bạn có thể sử dụng những icon,sticker để cho tin nhắn thú vị hơn thì như vậy đối phương sẽ hào hứng hơn trong việc nhắn tin với nhau đó.


Nói về việc bạn đang làm


Một cách kéo dài cuộc trò chuyện qua tin nhắn là hãy sẵn sàng chia sẻ chân thật những câu chuyện xung quanh bạn. Khơi gợi để đối phương cũng chia sẻ về câu chuyện cuộc sống của họ nhiều hơn. Đât cũng là một cách rất tốt để có thể kép đào cuộc trò chuyện qua tin nhắn


Cách kéo dài cuộc trò chuyện qua tin nhắn


Không nên gửi tin nhắn cộc lốc 


Nếu bạn chỉ soạn tin nhắn gửi một một từ duy nhất thì điều đó sẽ khiến đối phương cảm thấy bạn đang chán, đang không có hứng thú để tiếp tục câu chuyện nữa điều đó sẽ rất dễ khiến cuộc nói chuyện kết thúc một cách nhanh chóng. Thay vào đó nếu đã gửi một từ thì có thể giải thích hoặc bổ sung thêm thông tin ở các tin nhắn tiếp theo. Nếu khi đã không biết nói gì tiếp thì hãy khéo léo đặt câu hỏi chuyển sang đối phương để câu chuyện chuyển sang một chủ đề mới. Nếu đối phương hỏi bạn những câu hỏi Có hoặc Không thì câu trả lời cũng đừng chỉ trả lời một từ duy nhất là có hoặc “không” mà thay vào đó có thể giải thích bổ sung một số từ hoặc icon để câu chuyện có thể sinh động và hào hứng hơn.


Gửi những tin nhắn mang tính ngẫu nhiên hoặc gây ngạc nhiên


Khi câu chuyện tưởng chừng như nhàm chán bình bình thì hãy làm người kia ngạc nhiên, hào hứng hơn bằng cách làm họ ngạc nhiên với một câu trả lời bất ngờ để kích thích sự tò mò của đối phương điều này sẽ khiến đối phương cảm thấy hào hứng và có thể câu chuyện sẽ diễn ra lâu hơn. 


Nhắn tin dễ đọc


Chẳng ai muốn nhắn tin khi cứ mỗi lúc lại phải căng mắt dịch xem bạn đang viết cái gì đang muốn ám chỉ điều gì do đó khi nhắn tin hãy chú ý không viết tắt quá nhiều hoặc viết những từ mà không thông dụng khiến người đọc cảm thấy khó hiểu. Và tùy từng đối tượng mà phải có những cách kéo dài cuộc trò chuyện qua tin nhắn khác nhau. Không thể nhắn tin với người lớn tuổi bằng phong cách của bạn bè đồng trang lứa được. Tin nhắn dễ đọc sẽ khiến đối phương hiểu hàm ý điều bạn muốn truyền tải nhanh hơn và câu chuyện sẽ tiếp diễn một cách tự nhiên nhất có thể.


Gửi tin nhắn hình ảnh hoặc âm thanh


Đôi khi thay vì nhắn những dòng tin nhắn gõ truyền thống thì bạn có thể thay đổi bằng cách gửi hình ảnh hoặc âm thanh có thể là những video hay file ghi âm để thêm phần thú vị cho cuộc trò chuyện. Những hình ảnh và âm thanh hài hước sẽ khiến cả hai vui vẻ hơn, cười nhiều hơn. Điều này cũng sẽ khiến đối phương cảm thấy vui vẻ, thoải mái khi nói chuyện cùng bạn, câu chuyện lúc này cứ diễn ra một cách tự nhiên khiến cả hai đều say mê đắm chìm vào đó hơn. 


Cách kéo dài cuộc trò chuyện qua tin nhắn


Gợi nhớ


Để kéo dài cuộc trò chuyện thì bạn có thể kể về những câu chuyện khiến đối phương gợi nhớ lại những kỉ niệm đẹp của cả hai hoặc một khoảng thời gian đẹp đẽ nào đó như vậy thì cả hai sẽ có thêm nhiều điểm chung và có thể chia sẻ câu chuyện cùng nhau dài dài


Cách kéo dài cuộc trò chuyện qua tin nhắn thật đơn giản và dễ thực hiện đúng không? Hi vọng qua bài viết này sẽ có thể giúp cho mọi người có thêm những thông tin bổ ích để có thể nói chuyện, xây dựng mối quan hệ thật tốt với một ai đó.


Đừng quên follow Her trên Instagram @thisishervn để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị nhé!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!