Thử lòng chàng bằng cách im lặng: Nên hay không nên? Vì sao?

YÊU

Thử lòng chàng bằng cách im lặng: Nên hay không nên? Vì sao?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Thử lòng chàng bằng cách im lặng: Nên hay không nên? Vì sao?

Việc thử lòng chàng bằng cách im lặng được nhiều cô gái áp dụng để biết anh chàng có đang thật lòng, nhớ nhung hay có còn tình cảm với mình không. Trên thực tế, có rất nhiều mục đích khác nhau khi thử lòng nhưng im lặng có thực sự là cách để thử lòng tốt không?


Có nên thử lòng chàng bằng cách im lặng không?



Việc thử lòng chàng bằng cách im lặng là một chủ đề gây tranh cãi. Người cho rằng nên im lặng để giải quyết những vấn đề xung đột của cả hai một cách dễ dàng, trong khi, số khác cho rằng không nên bởi lẽ im lặng có thể sẽ làm kết thúc mối quan hệ.


Cũng có rất ít anh chàng thử lòng bạn gái bằng cách im lặng. Cách im lặng thường được các cô nàng lựa chọn nhiều hơn. Im lặng được cho là giải pháp mà nhiều cô gái lựa chọn để thử lòng đối phương trong bất kỳ mối quan hệ đang thích, hay đang yêu. Đôi khi, vì giận dỗi, bực tức, mà các cô nàng thường chọn cách im lặng để thử lòng người yêu xem phản ứng của họ ra sao. 


thử lòng chàng bằng cách im lặng


Tuy nhiên, trong hầu hết trường hợp, im lặng là hữu hiệu để biết chàng có còn quan tâm, tôn trọng, hay còn tình cảm với mình không. Hơn nữa, im lặng còn có thể giúp hồi sinh các mối quan hệ. Việc cho nhau không gian và thời gian riêng tư sẽ mang đến nhiều lợi ích và hiệu quả trong chuyện tình giữa hai người.


Mặc dù im lặng có thể giúp giải quyết các vấn đề khó chịu giữa hai bên, song bạn không nên sử dụng cách im lặng quá thường xuyên. Bởi lẽ cách đối xử bằng im lặng có thể làm giảm cảm giác thân mật, và ảnh hưởng không tốt cho mối quan hệ mà chính bạn đang trân trọng.


Bởi vậy, tùy thuộc vào từng mối quan hệ và tính cách của mỗi người mà bạn nên im lặng hoặc không để thử lòng chàng.


Chàng sẽ nghĩ gì khi bạn thử lòng bằng cách im lặng?


Khi thử lòng chàng bằng cách im lặng đôi khi sẽ không đi đúng với mục tiêu mà bạn muốn đạt được. Bạn im lặng vì muốn xem chàng phản ứng ra sao, có còn nhớ, có còn tình cảm với mình không? Thế nhưng, đã bao giờ bạn nghĩ đến chàng sẽ nghĩ gì nếu bạn im lặng chưa?


Chàng nghĩ bạn đã “chán” mối quan hệ này


Đây là một cảm xúc tiêu cực trong khi thử lòng chàng nếu bạn im lặng quá lâu và không đúng thời điểm. Khi mối quan hệ có nhiều khúc mắc, bức xúc, giận dỗi và ghen tuông, sự im lặng của nàng có thể khiến chàng cảm thấy bạn đang hết yêu. Mặc dù một số cô nàng chỉ muốn im lặng để suy nghĩ thêm có nên tiếp tục với chàng hay không hoặc đang chờ một sự lắng xuống trong cảm xúc của cả hai để gắn kết lại, nhưng thật không may, nhiều bạn nam có thể sẽ nghĩ bạn đã “chán”.


thử lòng chàng bằng cách im lặng


Chàng nghĩ bạn muốn có không gian riêng


Nhiều anh chàng nghĩ khá đơn giản: bạn im lặng chỉ vì muốn nghỉ ngơi và có khoảng không gian riêng. Những bạn nam này thường khá hiểu bạn gái và biết rõ tính cách của cô ấy. Và khi bạn thử lòng người yêu bằng cách im lặng như vậy, có thể những anh chàng ấy sẽ “tạm thời không quan tâm” bạn và chờ đến một thời điểm thích hợp hơn để chủ động nói chuyện lại.


Chàng nghĩ bạn gặp vấn đề gia đình


Khi mối quan hệ của cả hai chưa quá thân thiết, chàng có thể nghĩ bạn im lặng vì đang gặp vấn đề về gia đình. Suy nghĩ này của anh chàng hoàn toàn có khả năng vì bạn sẽ không chia sẻ chuyện riêng tư với anh ấy khi cả hai người đều chưa có nhiều tình cảm.


Chàng nghĩ bạn đang có người khác


Đôi khi, bạn thử lòng chàng bằng cách im lặng vì muốn thấy chàng nhớ mình ra sao, có chủ động quan tâm mình không. Thế nhưng, sự im lặng này có thể khiến đối phương nghĩ bạn đang có người khác nên dành ít thời gian cho mình hơn. Mặc dù khả năng chàng nghĩ như vậy là hiếm, nhưng vẫn rất có thể nếu bạn im lặng quá lâu, kèm theo sự hời hợt trong các cuộc trò chuyện. 


nghĩ bạn có người mới


Chàng nghĩ bạn im lặng vì quá bận rộn


Nhiều cô nàng quá bận rộn với học tập và công việc, bởi vậy nhiều bạn nam nghĩ rằng cô ấy im lặng vì có quá nhiều thứ để làm. Những anh chàng này sẽ chủ động hạn chế hỏi han bạn khi nhận được những tin nhắn quá ngắn gọn và xúc tích từ bạn. Khi bạn nhắn tin cởi mở hơn, họ sẽ bày rõ sự quan tâm của họ nhiều hơn.


Các cách khác để thử lòng chàng ngoài việc im lặng


Thực tế mà nói, việc thử lòng nàng bằng cách im lặng hay thử lòng chàng đi chăng nữa đối với mỗi người có lẽ là đơn giản nhất, tuy nhiên sự im lặng này đôi khi không truyền đạt được đúng thông điệp mà bạn muốn gửi đến bạn trai. Bởi vậy, nếu thấy im lặng là rủi ro cho mối quan hệ của bạn, bạn có thể thử một số cách khác an toàn và cũng hữu hiệu không kém để thử lòng chàng.


Giả vờ "chảnh"


Trong mối quan hệ chưa yêu nhau chính thức, việc thử lòng chàng bằng cách im lặng không là một ý kiến hay, thay vào đó, bạn có thể dùng cách giả vờ chảnh.


Nếu có một anh chàng đang tán bạn, bạn có thể “giả vờ chảnh” để xem đối phương kiên định đến đâu. Tuy nhiên, nên “chảnh” ở mức độ chấp nhận được nếu bạn cũng có cảm tình với anh ấy. Mẹo này rất phù hợp với các cô gái muốn thử xem người tán tỉnh mình có kiên trì không, qua đó phần nào đánh giá được tính cách của người đó. 


thử lòng chàng bằng cách im lặng


Thay đổi hình mẫu khác


Ngoài việc thử lòng chàng bằng cách im lặng, bạn có thể thay đổi hình mẫu, phong cách theo một hướng khác (tất nhiên chỉ trong ít ngày). Giả dụ, bạn có thể chuyển từ phong cách dịu dàng sang cá tính hay ngược lại, hoặc trang điểm đến không trang điểm. Cách này sẽ cho bạn biết liệu anh chàng yêu tâm hồn, con người thật của bạn, hay chỉ yêu vẻ ngoài và nhan sắc. Đây cũng là cách đánh giá hiệu quả về mức độ thật lòng của các bạn nam đang tán tỉnh bạn nữ.


Thử từ chối chàng


Chàng ngỏ lời yêu/ tỏ tình với bạn, các bạn nữ có thể thử cách từ chối. Bằng cách này, bạn có thể xem anh chàng sẽ phản ứng thế nào: Đồng ý, níu kéo, hay hỏi lý do… Sự níu kéo của anh chàng sẽ cho bạn biết anh ấy có thực sự thích bạn và coi trọng mối quan hệ này không. 


Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, khi cô gái từ chối lời tỏ tình, nhiều anh chàng cũng hiểu rằng cô ấy không thích mình nên cũng không muốn ép đối phương. Về cơ bản, ngoài cách thử lòng người yêu bằng cách im lặng, bạn nên cân nhắc kỹ nếu sử dụng mẹo này vì tùy từng tình huống mà bạn có thể đạt được mục đích hoặc không.


Thử lòng chàng bằng cách im lặng là một giải pháp thích hợp hoặc không, tùy vào mối quan hệ của từng cô gái. Hãy linh hoạt thử lòng theo nhiều khác nhau, bởi lẽ im lặng không phải lúc nào cũng giúp bạn đạt được điều mà mình muốn.


Đừng quên follow Her trên Instagram @thisishervn để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị nhé!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!