Khoảng lặng trong tình yêu bao lâu là đủ để cả 2 hiểu nhau hơn

YÊU

Khoảng lặng trong tình yêu bao lâu là đủ để cả 2 hiểu nhau hơn

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Khoảng lặng trong tình yêu bao lâu là đủ để cả 2 hiểu nhau hơn

Khoảng lặng trong tình yêu bao lâu là đủ? Có lẽ đây là thắc mắc của không ít các cặp đôi đang trong giai đoạn hiểu lầm, cãi vã. Song song với những hạnh phúc, ngọt ngào thì tình yêu cũng không tránh khỏi những lúc giận hờn, hi vọng rồi lại thất vọng. Nếu khoảng lặng là sự kết nối thì im lặng có thể lại là sự chia ly. Thế nên nếu thật sự yêu nhau thì hãy cho nhau khoảng lặng chứ đừng hoàn toàn im lặng. 


Khoảng lặng trong tình yêu bao lâu là đủ?


Khoảng lặng trong tình yêu đóng vai trò như chất xúc tác để mối quan hệ của cả hai được bền chặt hơn. Nếu bạn đang gặp tình trạng hay xảy ra tranh cãi, bất đồng quan điểm với đối phương thì việc cho nhau khoảng lặng, tránh làm tổn thương nhau chính là giải pháp an toàn nhất.


Nhưng vẫn đề bao lâu là tùy thuộc vào mỗi người, mỗi mối quan hệ và hoàn cảnh. Khi bạn thật sự nổi nóng trong lòng, hãy dành một khoảng thời gian để suy nghĩ kỹ. Khi đã lấy lại bình tĩnh, tìm cách nói chuyện với người ấy trước khi mâu thuẫn bị đẩy xa hơn. Trong tình yêu không quan trọng ai đúng, ai sai mà quan trọng là cả hai quan tâm và tôn trọng cảm xúc của nhau.


Hãy nói chuyện rõ ràng với người ấy nếu bạn thật sự cần một khoảng lặng thời gian để bình tâm. Bạn nên cho đối phương biết bạn đang bị tổn thương thế nào và cần thời gian để lấy lại tinh thần nhưng cũng đừng lâu quá vì rất có thể dễ dẫn đến chia tay.


Nhưng bạn tuyệt đối nên tránh là giữ khoảng lặng trong... nhiều ngày. Vì như thế chỉ khiến cho cả hai buồn phiền, đau khổ và hoang mang nhiều hơn đấy. Chiến tranh lạnh không giải quyết được gì ngoài việc tạo ra cảm giác khó khăn, không thể gần gũi, chia sẻ và làm hỏng các mối quan hệ.


Khoảng lặng trong tình yêu bao lâu là đủ?


Tại sao nên có khoảng lặng trong tình yêu?


Tình yêu nên cho nhau những khoảng lặng cần thiết để cả hai thấu hiểu và bình tĩnh suy ngẫm lại mỗi khi có giận hờn tranh cãi tránh làm tổn thương nhau.


Khoảng lặng giúp cả hai hiểu nhau hơn


Đôi khi, trong tình yêu thấy xuất hiện nhiều dấu hiệu tranh cãi, bất đồng, hai người đều cần một không gian và thời gian để suy nghĩ và hiểu nhau nhiều hơn. Đó là những giây phút nội tâm của mỗi người. Khi không có “người ấy” bên cạnh, mình đã nhận ra được tình cảm của mình dành cho người ấy lớn như thế nào và càng trân trọng thời gian bên nhau hơn. 



Khoảng lặng là nét đẹp trong tình yêu


Trong tình yêu, đôi khi khoảng lặng cũng được xem như một vẻ đẹp, là một cách giao tiếp mà ít người có thể nhận ra. Một tình yêu dài lâu là khi không cần dùng ngôn từ để diễn tả, cả hai vẫn thấu hiểu nhau mà tâm hồn vẫn được kết nối bền chặt.


Khoảng lặng trong tình yêu là để giành không gian riêng cho nhau


Mỗi người đều mong muốn cho bản thân mình một không gian và khoảng lặng riêng. Đó là những khoảng thời gian dành cho công việc, dành cho những thú vui, sở thích bình dị của bản thân. Hay đôi khi bạn vừa kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi, lúc này chỉ muốn một không gian bình yên để im lặng, thư giãn và hồi phục lại chính mình. Những khoảng lặng đó là để bản thân mỗi người tự hoàn thiện, cũng là để dành cho người mình yêu thương một phiên bản tốt hơn của bản thân.


khoang-lang-trong-tinh-yeu-bao-lau-la-du-2.jpg


Tại sao không nên lạm dụng khoảng lặng trong tình yêu?


Tình yêu cũng cần có khoảng lặng để hiểu nhau hơn sau những lần cãi, giận hờn. Tuy nhiên nếu việc này xảy ra quá thường xuyên sẽ rất dễ dẫn đến đau khổ, xa cách cho mối quan hệ của cả hai. Trong tình yêu cần có sự chia sẻ, đồng hành với nhau trong mọi việc. 


Đôi khi, người ta xa nhau không phải vì hết yêu mà chính là vì sự im lặng mà đối phương mang lại. Tình yêu thực sự sẽ giúp con người ta hoàn thiện bản thân và trở lên tốt đẹp hơn, hãy thấu hiểu và nghĩ cho cảm nhận của người khác mỗi khi giận hờn bạn nhé.


Trong tình yêu hãy cho nhau khoảng lặng chứ đừng xa cách trong im lặng. Nếu như khoảng lặng là để giúp hiểu nhau hơn thì sự im lặng rất có thể là dấu chấm hết cho một cuộc tình. Những cuộc tranh cãi không đi đến hồi kết và vấn đề cứ luôn lặp đi lặp lại, cả hai đã mất hết kiên nhẫn dành cho nhau và một trong hai người sẽ chọn cách lặng im để rút lui, thỏa hiệp để câu chuyện kết thúc, lâu dần sẽ tích tụ và cả hai đều thấy ngột ngạt trong chính mối quan hệ của mình.


Khoảng lặng trong tình yêu bao lâu là đủ? Có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng rời xa nhau một thời gian sẽ khiến tình cảm đã nhạt dần và có cảm giác chán nhau và xa cách hơn nhưng trái lại, khoảng lặng trong tình yêu có thể mang lại cho cặp đôi những suy nghĩ trưởng thành hơn về tình cảm của nhau, bình tĩnh nghĩ lại tình cảm và vị trí trong lòng nhau hơn. Tuy nhiên, khoảng lặng dành cho nhau cũng nên vừa đủ mà thôi. Chúc bạn sẽ có một tình yêu đẹp và có được hạnh phúc viên mãn.


About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!