Tạm chia tay bao lâu là đủ cho cả hai? Tại sao nên tạm xa nhau?

YÊU

Tạm chia tay bao lâu là đủ cho cả hai? Tại sao nên tạm xa nhau?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Tạm chia tay bao lâu là đủ cho cả hai? Tại sao nên tạm xa nhau?

Tạm chia tay bao lâu là đủ là điều mà rất nhiều người trong chúng ta băn khoăn. Khi yêu, ai cũng mong muốn xây dựng một mối quan hệ lâu dài với đối phương. Thế nhưng, đôi khi vì sự không hiểu nhau và những áp lực khác trong cuộc sống khiến cả hai phải tạm dừng, tạm rời xa nhau một thời gian để mối quan hệ này liệu có tiếp tục được không hay chấm dứt thực sự.


Tạm chia tay bao lâu là đủ?


Tạm chia tay để cùng nhau thấy được tình cảm của mình còn không, liệu còn nhớ đối phương hay không. Từ đó, càng biết trân trọng tình yêu này. 


Thông thường, tạm chia tay bao lâu là đủ sẽ phụ thuộc vào mối quan hệ của từng người. Khoảng thời gian này được xem là đủ để hồi phục những chấn thương về mặt tình cảm cho cả bạn và anh ấy. Bạn sẽ có thời gian để suy nghĩ về những khó khăn và cảm nhận lại những gì đã xảy ra trong tình yêu của hai người. 


Đối với một số người thì xa nhau 1-2 tháng là đủ. Nó đủ dài để bạn nhận ra tình yêu lớn hơn, đủ lâu để chứng minh tình cảm của bạn và chàng có thực sự đậm sâu để vượt qua được sóng gió hay không. Nhưng đối với nhiều người, nó có thể kéo dài 6 tháng, 1 năm hoặc đặc biệt hơn, có những người chia tay nhau vài năm rồi mới quay lại với nhau.


tạm chia tay bao lâu là đủ


Đôi khi, cuộc chia tay là hậu quả của nhiều lần dồn nén, chịu đựng của cảm xúc thất vọng đã cố gắng bỏ qua cho đến lúc đã quá mệt mỏi và không thể đi tiếp trong mối quan hệ được nữa. Bởi vậy, tạm chia tay cũng có thể sẽ dẫn đến hai kết quả, một là mối quan hệ sẽ tiếp tục trở lại, hai là chấm dứt hẳn.


Nếu muốn tình yêu tiếp tục duy trì, cả hai đều phải vì nhau để khắc phục khuyết điểm bản thân. Bởi lẽ tình yêu luôn phải từ hai phía. Tuy nhiên, nếu một ngày bạn nhận ra sự bao dung của mình chỉ khiến người kia lạm dụng và tiếp tục làm tổn thương mình, hãy dừng lại vì lúc này tạm xa nhau bao lâu là đủ cũng không còn ý nghĩa mà nó mang lại. 


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

Khoảng thời gian tạm chia tay có nên liên lạc với nhau không?


Bên cạnh vấn đề tạm chia tay bao lâu là đủ. Nhiều cặp đôi quyết định tạm chia tay một thời gian song lại không rõ có nên liên lạc vào khoảng thời gian này không. Đôi khi, vì những cảm xúc chi phối nên mỗi người sẽ có những cách xử lý khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, đã là chia tay thì không nên liên lạc với nhau để mà việc này thực sự có ý nghĩa cho cả hai. Sự im lặng là cần thiết trong khoảng thời gian này để cả hai có dịp nhìn nhận lại, suy nghĩ và bình tĩnh với các quyết định tiếp theo của bản thân mình.


tạm chia tay bao lâu là đủ


Im lặng là điều bạn nên làm để tránh làm bộc phát những cảm xúc tức tối trở lại. Cách này cũng không sẽ giúp tránh làm tổn thương đối phương. Không những vậy, việc không liên lạc trong thời gian tạm chia tay còn giúp cả hai có thể bình tâm, lắng nghe cảm xúc của trái tim, và biết được mình còn yêu người kia hay không.


Ngoài ra, khi đã tạm chia tay, việc không liên lạc với người yêu là cần thiết để có thể trải nghiệm cuộc sống không có đối phương. Khi đó, bạn sẽ biết được tạm chia tay bao lâu là đủ liệu họ rời xa bạn là đúng hay sai, và nếu không có họ, bạn vẫn sống tốt không.



Tạm chia tay mang đến lợi ích gì?


Tạo không gian riêng cho cả hai


Ai cũng có không gian riêng tư. Nếu là một người hướng ngoại, không thích sự bó buộc, đôi khi bạn có thể thấy phiền khi lúc nào cũng chịu sự quản lý chặt chẽ của người yêu. Điều này có thể dẫn đến những xung đột, cãi nhau vì bất đồng quan điểm. Vậy nên, tạm chia tay có thể mang đến cho hai người không gian riêng giúp bạn bình tĩnh hơn và có những quyết định đúng đắn.


Giúp bạn hiểu bản thân hơn


Trong khi tạm xa nhau, bạn sẽ có đủ không gian và thời gian để kết nối lại với chính mình, để hiểu thêm điều gì bạn thực sự mong muốn trong mối quan hệ. Đây là cơ hội tốt để bạn làm mới mình, thay đổi tư duy hay học thêm nhiều điều mới để trở lại là một phiên bản tốt hơn


tạm chia tay bao lâu là đủ


Thời gian sẽ nói lên cảm xúc


Nếu đủ yêu, anh ấy sẽ nhớ tới bạn. Thời gian của giai đoạn tạm chia tay sẽ cho cả hai bạn nhận ra tình cảm của mình đối với người còn lại. Sau một giai đoạn yêu nhau nồng thắm, nhưng rồi tạm chia tay vì lý do nào đó, giờ đây nếu yêu nhau nhiều đến thế nào, các cảm xúc sẽ dần được bộc lộ. Từ đó, các bạn cũng sẽ biết có nên tiếp tục mối quan hệ này hay không.


Tạm xa nhau cũng giúp cả hai hiểu ra giá trị của nhau. Cuối cùng, các bạn có thể quyết định quay lại và yêu nhau nhiều hơn trước là điều hoàn toàn có khả năng.


Nhìn chung, tạm chia tay bao lâu là đủ thì tùy thuộc vào từng cá nhân, từng vấn đề xảy ra trong mối quan hệ mà quãng thời gian này có thể dài hơn hoặc ngắn hơn. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về giải pháp tạm chia tay và cải thiện mối quan hệ của mình tốt hơn.


Đừng quên follow Her trên Instagram @thisishervn để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị nhé!


her-product-1310664766
-15%655,000 đ770,000 đ

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!