Chăm sóc cơ thể để luôn tỏa hương quyến rũ

ĐẸP

Chăm sóc cơ thể để luôn tỏa hương quyến rũ

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Chăm sóc cơ thể để luôn tỏa hương quyến rũ

Giống như dấu vân tay, mỗi chúng ta sở hữu mùi cơ thể riêng biệt. Mùi hương cơ thể có sức mạnh vô hình trong việc thu hút sự chú ý. Cho dù bạn thích nước hoa hay chỉ muốn mùi hương cơ thể tự nhiên, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn biết cách làm cho cho hương thơm kéo dài cả ngày.


Uống Nhiều Nước


Nghe có vẻ lạ. Nhưng sự thật là nước giữ cân bằng cơ thể, kiểm soát mùi cơ thể tổng thể. Nó có thể làm loãng một số mùi khó chịu từ các loại thực phẩm như hành, tỏi hoặc mà chúng ta ăn.


Tắm Đúng Cách


Mùi hương của cơ thể bạn liên quan nhiều đến sự sạch sẽ và bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được điều này.


Bạn nên tắm bao lâu một lần tùy thuộc vào loại da, mức độ hoạt động và sở thích của bạn nhưng nếu bạn đang cảm thấy mùi cơ thể không mong muốn, bạn có thể muốn tăng tần suất tắm. Tắm rửa sạch sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, vi khuẩn và dầu trên da. Nếu bạn làm sạch nhanh, hãy tập trung vào các bộ phận cơ thể có nhiều tuyến mồ hôi nhất như:


- Nách

- Vùng kín

- Sau đầu gối


Bạn cũng có thể cân nhắc việc triệt lông cơ thể bởi lông không gây mùi, nhưng làm tăng diện tích bề mặt cho vi khuẩn sinh sống, chúng sẽ kết hợp với mồ hôi tạo nên mùi.


Tránh sử dụng sữa tắm có chất tẩy rửa mạnh sẽ làm rối loạn hệ vi sinh vật trên da của bạn.


Bôi phấn rôm vào bất cứ nơi nào da bị cọ xát như dưới bầu ngực và giữa hai chân để tránh ẩm ướt.



Dưỡng Ẩm


Dưỡng ẩm cho làn da của bạn bằng các loại kem dưỡng hoặc sữa tắm có hương thơm..


Sau khi tắm, mùi sữa tắm sẽ lâu trôi hơn khi thoa lên lớp kem dưỡng.


Nếu bạn muốn mùi hương của mình kéo dài cả ngày, hãy sử dụng sữa tắm, kem dưỡng ẩm và nước hoa có cùng nhãn hiệu và hương thơm. Điều này sẽ làm cho hương thơm đó mạnh hơn.


Sử Dụng Nước Hoa


Theo các chuyên gia, bạn nên xịt nước hoa ở những vị trí sau: bên trong khuỷu tay, gáy, sau tai, cổ tay, sau đầu gối. Cách xịt nước hoa lên những vị trí có mạch đập, tỏa nhiệt giúp mỗi cử động của bạn đều khiến mùi hương lan tỏa tự nhiên.


Một số mẹo giúp nước hoa thơm lâu:


- Thoa vaseline lên các điểm có mạch trên da bạn trước khi xịt nước hoa để mùi hương lưu lại lâu hơn.

- Đừng chà xát t cổ tay sau khi thoa nước hoa có thể phá vỡ lớp hương đầu của nước hoa (mùi hương bạn ngửi thấy trong năm phút đầu tiên thoa nước hoa). Ngoài ra, nó có thể kết hợp với các loại dầu tự nhiên từ cơ thể của bạn và tạo ra một mùi hương mới. Vì vậy, thay vì cọ xát hai cổ tay với nhau, chỉ cần ấn chúng vào nhau. Nó sẽ truyền mùi hương nhưng vẫn không làm vỡ các nốt hương.

- Xịt lên lược trước khi chải tóc. Chú ý không xịt trực tiếp lên tóc vì có thể làm khô, hỏng tóc.


Bạn có thể mang theo chai xịt khử mùi, nước hoa thể tích nhỏ tiện dụng trong túi đề phòng các trường hợp bất ngờ có thể xảy ra như hoạt động gây đổ nhiều mồ hôi, đi ăn đồ nướng cùng bạn bè....



Giữ Hơi Thở Thơm Tho 


Vệ sinh răng miệng kém là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hơi thở có mùi, nhưng ngay cả khi bạn đang chăm sóc răng miệng, đôi khi mùi hôi vẫn có thể xuất hiện.


Dưới đây là một số mẹo giúp hơi thở thơm tho cả ngày:


- Giữ cho răng của bạn khỏe mạnh bằng cách đánh răng với kem đánh răng hai lần một ngày, mỗi lần ít nhất hai phút. Chải răng sau khi ăn thức ăn có mùi đặc biệt mạnh, như tỏi, hành tây, hoặc cá..

- Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần để loại bỏ các vụn thức ăn mắc kẹt giữa các kẽ răng. Chải sạch lưỡi.

- Uống nhiều nước để tránh bị khô miệng gây hôi miệng.

- Luôn trữ sẵn và nhai kẹo bạc hà hoặc kẹo cao su không đường khi cần thiết.


Mùi Hương Của Tóc


Cũng giống như cơ thể, tóc của chúng ta cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc có mùi thơm. 


- Tập trung vào việc gội sạch da đầu. Làm sạch da đầu của bạn sẽ đảm bảo rằng tất cả các chất bẩn và dầu sẽ được loại bỏ trước tiên. 

- Thêm một vài giọt tinh dầu vào dầu gội của bạn. Đây là một bí quyết làm đẹp tuyệt vời để bạn luôn có một mái tóc mới. Và chi phí đồng xu!

- Nếu bạn ngại nước hoa làm hư tóc thì có thể lựa chọn “nước hoa” dành riêng cho tóc. 


Tránh Mặc Quần Áo Hoặc Đồ Lót Chất Liệu Polyester


Đặc biệt vào mùa hè, polyester là loại vải tệ nhất để mặc vì nó không thấm hút mồ hôi và cuối cùng tạo ra mùi hôi cho cơ thể và bộ phận sinh dục của chúng ta (nếu bạn mặc áo lót tổng hợp). Vì vậy, hãy chọn các chất liệu thấm hút mồ hôi, thân thiện với da như cotton, lụa, linen...



Lưu Ý Chế Độ Ăn Uống


Những gì bạn ăn cũng ảnh hưởng tới mùi cơ thể. Nói cách khác, thức ăn đồ uống đóng một vai trò vò cùng quan trọng trong việc tạo nên mùi hương cá nhân của riêng bạn. Để cơ thể luôn toả ra hương thơm dễ chịu, bạn nên:


- Ăn nhiều trái cây giàu vitamin C như dứa, cam, quýt, bưởi để có mùi thơm tươi mát, tự nhiên, khử mùi khó chịu.

- Hạn chế ăn các loại thực phẩm nặng mùi như cà ri, mắm tôm, hành, tỏi, sầu riêng...


Quần Áo Thơm Mát


Mùi trên quần áo có thể ảnh hưởng lớn đến mùi cơ thể. Nếu quần áo không được giặt sạch, có mùi ẩm mốc do phơi không khô, bị ám mùi thức ăn,… thì cơ thể cũng không thể tránh khỏi mùi hôi của quần áo. Hãy luôn sấy quần áo hoặc phơi ở nơi có nắng, thoáng khí..


Bạn cũng có thể làm như sau:


- Xịt quần áo của bạn bằng chất khử mùi vải.

- Thêm 10 đến 20 giọt tinh dầu thay nước xả vải hoặc xịt thẳng lên quần áo.

- Treo hoa oải hương, tinh dầu hoặc chất tạo mùi trong tủ quần áo của bạn.


Hương Thơm Trên Ga Giường Và Gối


Nếu bạn xịt ga trải giường và gối loại nước hoa hoặc tinh dầu có mùi thơm tự nhiên, dễ chịu chúng sẽ giúp bạn thư giãn, nhanh đi vào giấc ngủ và ngủ ngon. Mùi hương sẽ “vương” quanh da, khi bạn thức dậy sẽ tươi tắn và có mùi thơm như hoa.



Tránh Mùi Hôi Chân


Một đôi giày có lỗ thoáng khí sẽ giúp chân giảm tỷ lệ đổ mồ hôi và tích tụ độ ẩm.


Tuy nhiên, người bị hôi chân nên thường xuyên thay mới lót giày và để lót giày ở trạng thái khô ráo giúp hạn chế môi trường phát triển của các loại vi khuẩn gây mùi. Đừng quên dùng chất kháng khuẩn, chất khử mùi lót giày.


Một mẹo nhỏ luôn hữu hiệu là bạn có thể dùng phấn rôm trải 1 lớp ở lót giày giúp thấm hút mồ hôi.


Bạn không cần phải dùng nước hoa hàng hiệu hay tắm bằng nước hoa để có mùi thơm. Biết cách chăm sóc cơ thể có thể ngăn chặn mùi cơ thể và khiến bạn luôn thơm tho.


Nếu bạn lo lắng về hơi thở hoặc mùi cơ thể của mình hoặc nếu bạn thấy mùi cơ thể thay đổi đột ngột, hãy nói chuyện với bác sĩ. Trong một số trường hợp, hơi thở hôi, đổ mồ hôi nhiều hoặc có mùi bất thường có thể là dấu hiệu của bệnh lý tiềm ẩn.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!