Phân biệt Eau de Parfum, Eau de Toilette và những loại nước hoa khác

ĐẸP

Phân biệt Eau de Parfum, Eau de Toilette và những loại nước hoa khác

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Phân biệt Eau de Parfum, Eau de Toilette và những loại nước hoa khác

Nước hoa đôi khi có thể làm bạn bối rối với các cách gọi tên khác nhau. Bên cạnh thương hiệu, mùi hương đặc trưng và giá cả, hiểu được đúng tên gọi của từng loại sẽ giúp bạn có được một chai nước hoa như ý.


Nồng độ của chai sẽ xác định loại nước hoa đó thuộc loại nào, ngoài ra nó cũng đóng một phần vào mức độ mạnh mẽ hoặc tinh tế của mùi hương cũng như khả năng lưu hương của chai nước hoa đó


Các chai nước hoa được tạo ra bằng cách pha trộn nhiều loại dầu tự nhiên lẫn tổng hợp để tạo mùi hương đặc trưng hương, sau đó được thêm cồn vào để làm chất dẫn hương giúp mùi hương được ổn định và tình dầu được pha loãng. Cồn đóng vai trò quan trọng vì nó kiểm soát nồng độ mùi hương và thời gian lưu lại trên da. Mỗi tên gọi nước hoa khác nhau tương ứng với một độ cồn (độ cô đặc) khác nhau.


Nước hoa thông thường được kết hợp của ba tầng hương - hương đầu, hương giữa và hương cuối, lần lượt các tầng hương sẽ xuất hiện theo thời gian. Hương đầu là mùi hương được tỏa ra đầu tiên từ chai nước hoa. Sau một lúc, tầng hương đó dần nhạt đi nhường chỗ cho hương giữa phát huy tác dụng và sau cùng là hương cuối sẽ tồn tại đến lúc mùi hương hết tác dụng.


Parfum/Extrait de Parfum


phan-biet-nuoc-hoa-1.jpg


Đọc những cái tên này có làm bạn tự hỏi thế nào là nước hoa nguyên chất hoặc không? Thật ra, tên gọi có thể đôi khi không chính xác. Thực tế, nước hoa nguyên chất không có nghĩa là tinh dầu nguyên chất, vì tinh dầu nguyên chất sẽ có mùi vô cùng khó chịu và gây kích ứng cho da. Mặc dù vậy, tên gọi này cũng phần nào thể hiện được độ đậm đặc của hỗn hợp thơm, với nồng độ tinh dầu cao nhất trong tất cả các loại, từ 15-30%. Bạn sẽ chỉ cần một đến hai giọt là sẽ có cảm giác ở trong thiên đường hương thơm cả ngày! Mọi thứ về Pure Parfum thể hiện sự sang trọng - các thành phần xa xỉ, hạn dùng lâu và hầu hết đều rất đắt tiền, nhưng quả thực chúng đáng giá đến từng xu!


Perfume được xem như là loại nước hoa tuyệt vời nhất vì cả ba tầng cùng nhau tồn tại và hỗ trợ nhau trong suốt thời gian nước hoa phát huy tác dụng. 


Eau de Parfum (EDP)


phan-biet-nuoc-hoa-3.jpg


Bạn muốn được chú ý khi bước vào một căn phòng? Hoặc muốn tạo ấn tượng lâu dài trong đêm hẹn hò? Mùi của Eau de Parfum sẽ giúp bạn gây ấn tượng ngay lập tức, vì đây là loại nước hoa có nồng độ tinh dầu cao thứ hai, từ 15-20%, được tạo nên để có thể ôm ấp bạn cả ngày trong hương thơm quyến rũ nhưng chắc chắn sẽ không làm người bên cạnh khó chịu. Eau de Parfum là loại nước hoa phổ biến nhất và mọi chai sản phẩm mới ra mắt của các thương hiệu đều ở dạng này. 


Eau de Toilette (EDT)


phan-biet-nuoc-hoa-4.jpg


Eau de Toilettes có nồng độ tinh dầu từ 5-15%, được tạo ra để tạo hương thơm tuyệt vời nhưng sẽ chỉ lưu hương trong khoảng 3 tiếng. Một số cho rằng Eau de Toilettes là loại nước hoa để dùng vào ban ngày, còn Eau de Parfums sẽ thích hợp hơn cho ban đêm. Tuy nhiên, sử dụng như thế nào là lựa chọn của bạn, hãy cứ thỏa sức thử nghiệm để tìm ra mùi hương phù hợp cho sở thích và hoàn cảnh của bạn.


Eau de Cologne


phan-biet-nuoc-hoa-2.jpg


Trước đây, Eau de Cologne thường được dùng để chỉ các mùi hương dành cho nam giới. Ngày nay, thuật ngữ này được dùng với nghĩa rộng hơn, chỉ các mùi hương dịu nhẹ bởi chúng chỉ chứa 2 - 4% tinh chất nước hoa. Và với nồng độ cồn ít hơn, chúng chỉ có thể lưu hương trong vài giờ. Eau de Cologne là những chai hương để thử và làm mới mình, nhưng không phải là loại để dùng cho cả một ngày dài. Vì vậy nó rất lý tưởng cho những vùng khí hậu ấm áp hoặc cho những người thích mùi hương tươi mát, không quá nồng.


Eau Fraiche


phan-biet-nuoc-hoa-6.jpg


Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương nhẹ nhàng và tươi mát mà không quá nồng hoặc quá đắt, thì Eau Fraiche có thể là lựa chọn phù hợp. Giống như Eau de Cologne, Eau Fraiche cũng có hàm lượng tinh chất thấp nhất, chỉ từ 1-3%. Chúng giống như một loại nước thơm nhanh chóng và không có mùi hương lâu, đặc biệt thích hợp cho những người có làn da cực kỳ nhạy cảm. 


Đừng bị choáng ngợp, đừng ngại thử nghiệm. Rồi bạn sẽ tìm được loại nước hoa mà khi chạm tới nó, bạn biết đó là dành cho mình.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!