Công bố danh sách Under 30 năm 2022 Forbes Việt Nam

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Công bố danh sách Under 30 năm 2022 Forbes Việt Nam

authorBy S. Reen
Share on
Share on
 Công bố danh sách Under 30 năm 2022 Forbes Việt Nam

“Với những dấu ấn thành công ban đầu trong sự nghiệp, họ đang tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. Họ tràn đầy tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm, với những cá tính mạnh mẽ và dấn thân. Họ đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam năng động, tri thức, mang khát vọng thành công, tạo nên NHỮNG ÁNH SÁNG HY VỌNG cho tương lai” - Forbes Việt Nam 


Trong danh sách Under 30 năm 2022, thật vui mừng xen lẫn tự hào khi bắt gặp nhiều bóng hồng đã đóng góp những thành công lớn trong năm qua. 


Thể Thao


Nguyễn Thị Oanh - VĐV điền kinh (26 tuổi)


cong-bo-danh-sach-under-30-forbes-viet-nam-2022-1.jpg

(Forbes)


Oanh là một trong những vận động viên điền kinh tiêu biểu của Việt Nam những năm qua với bề dày thành tích: 1 HCĐ Asiad; 1 HCV, 1 HCB Asian Beach Games và 5 HCV cá nhân ở SEA Games. Giai đoạn 2014–2015, Oanh đã từng phải nghỉ thi đấu do chẩn đoán mắc bệnh viêm cầu thận cấp.


Nghệ Thuật, Giải Trí, Sáng Tạo


Hà Lệ Diễm - Đạo diễn phim tài liệu (30 tuổi)


cong-bo-danh-sach-under-30-forbes-viet-nam-2022-2.jpg

(Forbes)


Những đứa trẻ trong sương (Children of the Mist) do Hà Lệ Diễm làm đạo diễn đã đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất tại liên hoan phim tài liệu quốc tế IDFA. 


Nguyễn Phương Linh (FLINH) - Nghệ sỹ ý niệm (26 tuổi)


cong-bo-danh-sach-under-30-forbes-viet-nam-2022-7.jpg

(Forbes)


Flinh là nghệ sĩ trình diễn nổi bật trong lứa nghệ sĩ thị giác đương đại trẻ nhất hiện nay ở Việt Nam.


Cô đã trình diễn tại sự kiện Kỷ niệm Nhà Sàn 20+ (2018, Hà Nội); NIPAF International Performance Festival 2018 (Nhật Bản); Asia Live Performance!Vietnam 2018 (Ba Lan, Đức); triển lãm “Polyphony:Southeast Asia” 2019 (Trung Quốc); Performance Plus 2019 – MoTplus (TP.HCM); Festival “Nổ Cái Bùm” (2020, Huế); Blue Project – Tháng thực hành nghệ thuật MAP, Heritage Space (2020, Hà Nội); Wuwei Performance Series 2020 (Singapore). Giám tuyển Trần Lương nhận xét tác phẩm của Flinh thể hiện sự nữ tính Á Đông và sự tự tin trong đối thoại, khám phá và khẳng định vai trò của nữ giới trong xã hội toàn cầu hóa và tiến trình dân chủ mạnh mẽ.


Bùi Lê Nhật Tiên - Nhà sản xuất phim (27 tuổi)


cong-bo-danh-sach-under-30-forbes-viet-nam-2022-8.jpg

(Forbes)


Nhật Tiên là nhà sản xuất phim có nhiều tiềm năng ở Việt Nam. Năm 2018, Tiên là nhà sản xuất cho phim Ròm, bộ phim của đạo diễn Trần Thanh Huy (danh sách U30 Forbes Việt Nam năm 2018) đã thắng giải New Currents của liên hoan phim Busan lần thứ 24 (2019) và giải thưởng Phim đầu tay xuất sắc nhất tại liên hoan phim Fantasia (2020). Năm 2019, Tiên là một nhà sản xuất của phim điện ảnh Đêm tối rực rỡ, ra mắt tại liên hoan phim quốc tế Santa Fe, New Mexico (Mỹ) ngày 11.2.2022. Năm 2021, cô đồng thành lập công ty Genesi Creative và đang gọi vốn đầu tư vòng thứ hai cho dự án Tick It mà cô là nhà sản xuất chính. Tick It đã đoạt được giải thưởng CJ Entertainment Award tại hội chợ dự án châu Á vào tháng 10.2020.


Hoàng Quyên - Ca sỹ (30 tuổi)


cong-bo-danh-sach-under-30-forbes-viet-nam-2022-11.jpg

(Forbes)


Với chất giọng nữ trung trầm (alto-mezzo) đẹp, được xét vào hàng quý hiếm, cùng kỹ thuật thanh nhạc được giới chuyên môn đánh giá cao, Hoàng Quyên đã ra ba album cá nhân là Về (2015), Sóng hấp dẫn (2018), Phác thảo mùa thu (2018) và đĩa đơn Xin cho hôm nay trôi đi (2021).


Cho rằng làm nghệ thuật là “phải có tài”, Hoàng Quyên chứng minh mình là một người nghiêm túc với sự nghiệp. Một đại diện của 9X tự do và sẵn sàng thể hiện cảm xúc, suy nghĩ và cái tôi của mình, Hoàng Quyên bắt đầu sáng tác và chính thức học sáng tác khi bước vào tuổi 28.


Kinh Doanh, Khởi Nghiệp


Trần Hoài Phương - Quản lý quỹ đầu tư khởi nghiệp Wavemaker Partner (29 tuổi)


cong-bo-danh-sach-under-30-forbes-viet-nam-2022-3.jpg

(Forbes)


Trần Hoài Phương là trưởng bộ phận đầu tư của Wavemaker Partners – quỹ chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ trong lĩnh vực công nghệ sâu (deep tech) ở giai đoạn khởi đầu.


Đỗ Anh Thư - Quản lý Marketing cấp cao toàn cầu - YouTube (30 tuổi)


cong-bo-danh-sach-under-30-forbes-viet-nam-2022-4.jpg

(Forbes)


Sau thời gian làm việc tại Boston Consulting Group, cô chuyển sang Singapore làm việc cho Google và phụ trách quản lý marketing phát triển thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. Ở thời điểm đó, cô là một trong hai thành viên đầu tiên ở thị trường Việt Nam của Google. Giai đoạn 2019 – 2020, Thư trở thành quản lý cấp cao phụ trách Marketing Tăng trưởng (Growth Marketing) cho YouTube ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và toàn cầu.


Bên cạnh công việc chính, Anh Thư là diễn giả thường xuyên tại chương trình #IamRemarkable và thành viên ủy ban Phụ nữ của YouTube. Thông qua tổ chức các buổi huấn luyện, cô giúp nhiều phụ nữ trở nên tự tin, phát triển khả năng của bản thân.


Phạm Mỹ Linh - Đồng sáng lập/Giám đốc chiến lược - Telio Việt Nam (27 tuổi)


cong-bo-danh-sach-under-30-forbes-viet-nam-2022-5.jpg

(Forbes)


Linh đóng vai trò chủ chốt trong việc xây dựng thành công hệ thống quản trị dữ liệu kinh doanh, tiến tới vận hành công ty dựa trên các nền tảng dữ liệu lớn, giúp Telio quản trị hệ thống theo thời gian thực, hỗ trợ hoạt động kinh doanh hiệu quả nhờ đưa ra các quyết định kịp thời.


Tháng 11.2021, Telio gọi vốn thành công 22,5 triệu đô la Mỹ, vòng Pre-Series B, từ ba nhà đầu tư do VNG dẫn đầu cùng GGV Capital và Tiger Global. Vòng vốn này đưa tổng vốn huy động được hơn 51 triệu đô la Mỹ, giúp Telio thực hiện mục tiêu tham vọng là trở thành nền tảng B2B lớn tại Việt Nam, ứng dụng công nghệ và dữ liệu lớn để hỗ trợ nhà sản xuất và nhà bán lẻ tối ưu hóa chuỗi giá trị kênh phân phối.


Khoa Học, Giáo Dục


Chloe Uyên Trần - Nhà nghiên cứu vật liệu, TomTex (29 tuổi)


cong-bo-danh-sach-under-30-forbes-viet-nam-2022-9.jpg

(Forbes)


Uyên Trần là nhà nghiên cứu vật liệu và thiết kế thời trang, từng làm việc tại các hãng thời trang như Ralph Lauren, Alexander Wang và Peter Do. Với mong muốn tạo ra mô hình kinh doanh thời trang bền vững, nhà thiết kế trẻ này nghiên cứu phát triển loại vật liệu sinh học mềm dẻo – da sinh học, đặt tên TômTex. TômTex với thành phần vật liệu chitosan – chất tạo màng sinh học được sản xuất từ quá trình xử lý vỏ giáp xác, nấm và thành phần tự nhiên khác như bã cà phê.


Sau khi phát triển mẫu da sinh học đầu tiên, Uyên đồng sáng lập TômTex Inc., đặt phòng thí nghiệm ở New York với đội ngũ R&D gồm các nhà khoa học và nhà cố vấn, đồng thời hợp tác với các nhà cung cấp ở Việt Nam và Hoa Kỳ. Cô cũng hợp tác với các thương hiệu toàn cầu để hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm. Loại vải cô tạo ra đã được công nhận qua các giải thưởng trong làng thời trang thế giới: Vào chung kết LVMH Innovation Award (giải thưởng ủng hộ các sáng kiến và ý tưởng đổi mới); quán quân CFDA K11 Innovation dành cho tư duy thiết kế sáng tạo trong các hệ thống thời trang bền vững từ hiệp hội Thời trang Mỹ (CFDA); huy chương vàng Idea Sustainability Award tại Mỹ (Giải thưởng cho các thiết kế được kết nối về chiến lược thiết kế, xây dựng thương hiệu, tương tác kỹ thuật số).


Hoạt Động Xã Hội


Lưu Thanh Huyền - Đồng sáng lập, VOCO Center và VOCF (30 tuổi)


cong-bo-danh-sach-under-30-forbes-viet-nam-2022-6.jpg

(Forbes)


Năm 2019, Huyền sáng lập và là trưởng ban cố vấn VOCF – Vietnam Online Career Fair – đơn vị tổ chức hội chợ hướng nghiệp và việc làm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.


Năm 2020, Huyền tiếp tục sáng lập và điều hành VOCO (Vietnam Online Career Orientation Center) – trung tâm Hướng nghiệp Trực tuyến, kết nối doanh nghiệp và những người có kinh nghiệm đến sinh viên và học sinh trung học phổ thông.


Ngô Thùy Anh - Sáng lập và điều hành HASU (28 tuổi)


cong-bo-danh-sach-under-30-forbes-viet-nam-2022-10.jpg

(Forbes)


Tháng 3.2020, Thùy Anh thành lập HASU, ứng dụng chăm sóc tinh thần, thể chất dành cho những người từ 50 tuổi. Thùy Anh mong muốn đưa mô hình kinh doanh này hướng tới hỗ trợ những người cao tuổi vượt qua những nỗi sợ: sợ bị lãng quên, sợ là gánh nặng của con cháu, sợ không khỏe… để sống vui vẻ và hạnh phúc. Trên thị trường hiện còn ít dịch vụ, sản phẩm chăm sóc tinh thần, thể chất cho người cao tuổi như HASU.



DANH SÁCH UNDER 30 NĂM 2022


Kinh doanh và khởi nghiệp


1. Trần Hoài Phương, 29 tuổi - Quản lý Quỹ đầu tư khởi nghiệp Wavemaker Partners


2. Đỗ Anh Thư, 30 tuổi - Quản lý Marketing cấp cao toàn cầu YouTube


3. Trần Trung Hiếu, 29 tuổi - Sáng lập và CEO TopCV


4. Phạm Mỹ Linh, 27 tuổi - Đồng sáng lập/ Giám đốc chiến lược Telio Việt Nam


5. Lê Yên Thanh, 28 tuổi - Sáng lập và CEO Phenikaa Maas


6. Nguyễn Thành Trung, 30 tuổi - Đồng sáng lập kiêm CEO Sky Marvis/ Axie Infinity


Khoa học và giáo dục


7. Trần Công Minh, 29 tuổi - Nghiên cứu sinh ĐH Oxford


8. Nguyễn Thúc Khoa, 30 tuổi - Sáng lập Soroban


9. Chloe Uyên Trần, 29 tuổi - Nhà nghiên cứu vật liệu, TomTex


10. Ngô Hoàng Anh, 22 tuổi - Trưởng đơn vị nhóm chuyên gia CNTT dự báo phòng chống Covid-19


Hoạt động xã hội


11. Nguyễn Huyền My, 26 tuổi - Đồng sáng lập và CEO SheCodes Vietnam


12. Lê Minh Nhựt, 29 tuổi - Giám đốc Chương trình Phát triển hệ thống Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NSID)


13. Huỳnh Lê Thái Bão, 28 tuổi - Sáng lập hệ sinh thái Y Khoa Online


14. Lưu Thanh Huyền, 30 tuổi - Đồng sáng lập, VOCO Center và VOCF


15. Hà Duy, 29 tuổi - Sáng lập và điều hành Race Vietnam


16. Ngô Thùy Anh, 28 tuổi - Sáng lập và điều hành HASU


Sáng tạo, nghệ thuật, giải trí và thể thao


17. Nguyễn Thị Oanh, 26 tuổi - Vận động viên điền kinh


18. Hà Lệ Diễm, 30 tuổi - Đạo diễn phim tài liệu


19. Đặng Mai Việt Hoàng (G-Ducky), 24 tuổi - Rapper


20. Hồ Văn Ý, 25 tuổi - Thủ môn futsal đội tuyển Việt Nam


21. Hoàng Tùng, 30 tuổi - Đồng sáng lập và bếp trưởng T.U.N.G Dining


22. Nguyễn Phương Linh, 26 tuổi - Nghệ sĩ ý niệm


23. Bùi Lê Nhật Tiên, 27 tuổi - Nhà sản xuất phim


24. Nguyễn Thị Thu Nhi, 26 tuổi - Vô địch boxing WBO


25. Hoàng Lệ Quyên, 30 tuổi - Ca sĩ


26. Đặng Quang Dũng (Mèo Mốc), 30 tuổi - Họa sĩ truyện tranh

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!