#HerFounders - Julia Seidl: “Tôi hy vọng sẽ mang một chút Việt Nam đến với phần còn lại của thế giới”

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

#HerFounders - Julia Seidl: “Tôi hy vọng sẽ mang một chút Việt Nam đến với phần còn lại của thế giới”

authorBy Chi
Share on
Share on
#HerFounders - Julia Seidl: “Tôi hy vọng sẽ mang một chút Việt Nam đến với phần còn lại của thế giới”

Julia Seidl là founder của Humanity Hanoi- nơi khám phá các thương hiệu thời trang, làm đẹp và phong cách sống độc đáo từ khắp Việt Nam và Đông Nam Á, đồng thời mang những câu chuyện hấp dẫn của họ vào cuộc sống.


Chị đã dành hơn 10 năm qua để sáng tạo nội dung cho các tạp chí thời trang và thương hiệu thương mại điện tử hàng đầu bao gồm Hello! Canada, Elle Canada, Harper’s Bazaar Arabia, Grazia Arabia, MyTheresa.com và Escada. Chia sẻ, khám phá những thương hiệu mới hấp dẫn và chia sẻ những câu chuyện về nguồn gốc của chúng với độc giả là công việc yêu thích của chị.


Là một cựu biên tập viên thời trang & làm đẹp, từng phỏng vấn nhiều ngôi sao nổi tiếng như Beyonce, Avril Lavigne, Rita Ora… trải nghiệm đó ảnh hưởng như thế nào đến công việc hiện tại của chị?


Khi bạn làm việc cho một tạp chí, bạn có hai vai trò chính: kể chuyện (cho dù đó là phỏng vấn một người nổi tiếng hay nhà thiết kế, hãy biến lời kể của họ trở nên vừa đặc sắc và hấp dẫn vừa mang tính giải trí) và cũng tìm kiếm các thương hiệu và sản phẩm mới, thú vị để chia sẻ với độc giả. Tại Humanity Hanoi, tôi kết hợp cả hai vai trò đó bằng cách tìm hiểu các thương hiệu địa phương thú vị và chia sẻ nguồn gốc câu chuyện của họ với khách hàng của mình.


julia-seidl-10.jpg

Humanity Hanoi


Vì sao chị (và gia đình) lại chọn Việt Nam là quê hương hiện tại?


Chúng tôi đến đây vì công việc của chồng tôi nhưng chúng tôi đã đi du lịch khắp Việt Nam hơn 10 năm trước và thực sự yêu đất nước này.


Tại sao chị bắt đầu Humanity Hanoi? Động lực chính đằng sau việc xây dựng thương hiệu này là gì?


Ý tưởng ban đầu của Humanity Hanoi là cung cấp cho khách du lịch một điểm đến ở khu Phố cổ của thành phố, nơi giúp họ dễ dàng tiếp các sản phẩm được sản xuất tại địa phương với chất lượng cao nhưng có thiết kế hiện đại. Đó có thể là một chiếc váy mà họ sẽ mặc trong cuộc sống thường ngày ở quê nhà. Hoặc đồ sơn mài phù hợp với thiết kế nội thất, không gian sống của họ. Tôi cảm Hà Nội đang thiếu những địa điểm như thế. 


Do Covid-19 bùng nổ, chúng tôi đã phải thay đổi địa điểm nhưng vẫn luôn giữ nguyên động lực như khi bắt đầu - cung cấp cho khách hàng một nơi yên bình và đẹp đẽ để mua sắm cho bản thân hoặc những món quà tặng cho người thân, bạn bè mà họ biết đó là những sản phẩm có thiết kế đẹp và được làm chỉn chu.


julia-seidl-3.jpg

Humanity Hanoi


Cuộc sống ở Việt Nam đã ảnh hưởng như thế nào đến việc chị lựa chọn các sản phẩm cho Humanity Hanoi?


Trước khi chuyển đến đây, tôi đã nghiên cứu rất nhiều qua internet về các sản phẩm và thương hiệu khác nhau và kế hoạch là đi du lịch khắp đất nước Việt Nam để tiếp tục tìm hiểu về các nhà sản xuất mới. Covid đã cản trở điều đó nhưng tôi vẫn có thể tìm thấy những nhà sản xuất và những thương hiệu nhỏ đang tạo ra những sản phẩm tuyệt vời. Instagram thực sự hữu ích khi giúp tôi kết nối!


Chị đặc biệt ấn tượng với sản phẩm hoặc thương hiệu nào trên Humanity Hanoi?


Chất lượng của các thương hiệu làm đẹp, cả về thành phần và hiệu quả của chúng. Chúng tôi luôn bán hết Mặt nạ ủ tóc Boket và một số sản phẩm của Cocoon. Khách hàng yêu thích chúng và chúng tôi cũng vậy!


julia-seidl-4.jpg

Humanity Hanoi


Việc thành lập một doanh nghiệp ở nước ngoài hẳn là rất khó khăn. Chị đã gặp khó khăn gì nhất trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của mình tại đây?


Đúng! Gọi đó là một thách thức là đã nói giảm đi rất nhiều. Có nhiều bước mà tôi không thể hiểu và mất khá nhiều thời gian để thực hiện. Nhưng cuối cùng, tất cả đã hợp nhất cùng nhau, đó là điều quan trọng nhất!


Triết lý kinh doanh của chị là gì?


Luôn sẵn sàng để xoay chuyển theo hoàn cảnh.


julia-seidl-11.jpg

Humanity Hanoi


Theo quan điểm của chị, Việt Nam đứng ở đâu so với các thị trường khác mà chị biết về ngành chăm sóc sắc đẹp và cơ thể? Đâu là thách thức và cơ hội để ngành này phát triển tại Việt Nam và thậm chí có thể vươn ra thị trường nước ngoài?


Tôi rất ấn tượng với số lượng các thương hiệu làm đẹp khác nhau được sản xuất tại Việt Nam. Thật tuyệt vời khi thấy rất nhiều doanh nghiệp nhỏ bắt đầu đạt được thành công! Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng các quốc gia khác có tiêu chuẩn thành phần và các quy định nghiêm ngặt cần tuân thủ khi nhập khẩu các sản phẩm làm đẹp, điều này đồng nghĩa với việc các thương hiệu Việt Nam sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn để tiếp cận với thị trường thế giới.


Việt Nam cũng có rất nhiều nguyên liệu bản địa tuyệt vời như cây bìm bịp, hạt cà phê, hoa sen, mướp đông, quả bồ kết và nhiều loại khác nữa nên được giới thiệu với phần còn lại của thế giới thông qua các sản phẩm làm đẹp!


Phần thưởng lớn nhất mà Humanity Hanoi đã mang lại cho chị là điều gì? Có điều gì mà chị chưa thể hoàn thành?


Thật tuyệt khi biết được khách hàng muốn gì, họ đang tìm kiếm điều gì, điều gì khiến họ hào hứng đến cửa hàng. 


Và vâng, cuối cùng, tôi vẫn muốn mở một địa điểm trong Khu Phố Cổ và lý tưởng nhất là Hội An.


julia-seidl-8.jpg

Humanity Hanoi


Ngoài việc điều hành công việc kinh doanh và làm vợ / mẹ, chị làm cách nào để “chăm sóc bản thân”? Bất kỳ nghi lễ hàng ngày nào mà chị có thể chia sẻ với độc giả của chúng tôi, những người mẹ bận rộn làm việc?


Về “chăm sóc bản thân”, tôi là một runner. Tôi luôn cố gắng dành thời gian chạy vài lần một tuần. Tôi thấy nó giống như một hình thức trị liệu miễn phí - tạo cơ hội cho não hoạt động chậm lại. Và cảm giác sau đó thật tuyệt vời.


Theo chị, phụ nữ ngày nay nên hướng tới những giá trị nào để cảm thấy hài lòng và tự tin về bản thân?


Tôi nghĩ rằng thật tuyệt khi các phương tiện truyền thông đã quan tâm và nhấn mạnh nhiều đến việc người phụ nữ đang phải làm việc quá sức trong gia đình (thậm chí cả những bà mẹ làm việc toàn thời gian) và phụ nữ cũng bắt đầu hiểu điều này. Hy vọng chúng ta có thể cố gắng phân bổ công việc gia đình một cách đồng đều hơn. Điều đó sẽ giải phóng phụ nữ, cho họ một khoảng thời gian để có thể tập trung vào những thứ khác nhau khiến họ cảm thấy hài lòng về chính bản thân mình.


Julia-seidl-9.jpg

Julia Seidl và chồng


Kế hoạch và mục tiêu trong tương lai của chị là gì?


Tôi muốn mở rộng Humanity Hanoi và đi du lịch nhiều nhất có thể.


Cảm ơn chị rất nhiều vì đã chia sẻ những suy nghĩ của mình với HER.VN. Chúc chị những điều tốt đẹp nhất và mong sớm được giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của chị trên HER!

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!