Hà Nội: Triển lãm “Kỳ ẩn Việt Nam”

ĐỜI SỐNG

Hà Nội: Triển lãm “Kỳ ẩn Việt Nam”

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Hà Nội: Triển lãm “Kỳ ẩn Việt Nam”

Thời gian: 8:00 - 16:30, từ 21/05/2022 đến hết 30/05/2022

Địa điểm: Thư Quán - Di tích Quốc gia Đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám


Thông tin từ ban tổ chức:


Xuyên suốt chiều dài lịch sử dân tộc, con người Việt Nam đã kiến tạo nên rất nhiều công trình kiến trúc có giá trị. Những công trình kiến trúc cổ này, vừa thể hiện sự đa dạng của văn hóa Việt Nam, vừa phản ánh chân thật dấu ấn của thời cuộc. 


Đặc sắc có thể kể đến nóc nhà Rông ở buôn làng Tây Nguyên - biểu tượng của ý chí, khát vọng; tháp Báo Thiên - thời vua Lý Thánh Tông - một trong tứ đại bảo vật nhằm chấn hưng nguyên khí của người Việt; Vương cung thánh đường Sở Kiện - nhà thờ lâu đời gần 140 năm tuổi hội tụ phong cách kiến trúc Đông - Tây độc đáo... Ẩn sau vẻ đẹp của mỗi công trình là một câu chuyện lịch sử riêng biệt và những bài học còn nguyên giá trị đến tận ngày nay.


Nhằm mục đích lưu giữ những giá trị truyền thống đồng thời truyền tải những giá trị này bằng sức sống mạnh mẽ, nhiệt huyết của thế hệ trẻ; BST tranh “Kỳ ẩn Việt Nam” của họa sĩ Nguyễn Thanh Vũ đã ra đời.


Họa sĩ Nguyễn Thanh Vũ (bút danh: Vũ.) sinh năm 1995, tốt nghiệp đại học Kiến Trúc Tp.HCM và có đam mê lớn với hội họa, đặc biệt là sơn dầu. Theo đuổi trường phái Hậu ấn tượng, Vũ mong muốn truyền tải được sự mạnh mẽ, nhiệt huyết cũng như tươi trẻ, bình yên thông qua các tác phẩm của mình. 


Trong chuyến thăm Hà Nội lần này, họa sĩ Nguyễn Thanh Vũ mang tới bộ sưu tập tranh “Kỳ Ẩn Việt Nam”, giới thiệu những công trình kiến trúc cổ và những địa danh giàu văn hóa lịch sử trải dọc mảnh đất hình chữ S. Dưới góc nhìn của hội họa, anh thổi một sức sống mới vào từng tuyệt tác kiến trúc của tiền nhân, khoác lên chúng một lớp áo bào rực rỡ của thời đại, có mạnh mẽ, sinh động mà cũng có trầm lắng, tĩnh lặng. Đây chính là một cơ hội để làm sống lại những giá trị đã mờ bụi thời gian, những công trình ngỡ như đã trôi vào quá khứ cùng dòng chảy lịch sử.


Triển lãm mỹ thuật “Kỳ Ẩn Việt Nam” do Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Dự án Phi lợi nhuận về Văn hoá và Giáo dục Gavisto Diplomat tổ chức giới thiệu, hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả khi được hòa mình vào không gian nghệ thuật - lịch sử cùng những di sản vô giá của dân tộc.


Mua vé vào cửa di tích. Giá vé:


- 30,000đ đối với người lớn

- 15,000đ đối với học sinh, sinh viên (có thẻ học sinh/sinh viên)

- 15,000đ đối với người khuyết tật nặng, người cao tuổi (là công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên, có chứng minh nhân dân)

- Miễn phí đối với trẻ em dưới 15 tuổi

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!