Bài học sự nghiệp từ các nhân vật trong bộ phim nổi tiếng “Friends”

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Bài học sự nghiệp từ các nhân vật trong bộ phim nổi tiếng “Friends”

authorBy Đỗ Quỳnh
Share on
Share on
Bài học sự nghiệp từ các nhân vật trong bộ phim nổi tiếng “Friends”

Bộ phim là những câu chuyện về cả thành công lẫn thất bại mà những người ở độ tuổi 20, 30 trải qua trong cuộc sống và sự nghiệp của mình. Ngay ở tập đầu tiên, Monica đã nói với Rachel: “Chào mừng đến với thế giới thực sự. Thật là tệ. Nhưng bạn sẽ yêu nó”.


Và tôi nghĩ đây là những bài học sự nghiệp mà chúng ta có thể học hỏi từ những nhân vật trong bộ phim.


Chandler - Không Bao Giờ Là Quá Muộn Để Bắt Đầu



Nếu như bạn là fan của series này, bạn sẽ biết rõ phân cảnh này. Chandler phải rời đến Tulsa một lần nữa. Lần này, anh phải làm việc trong cả ngày nghỉ và thấy chán nản vô cùng. Monica đã nói với anh ấy: “Thật không công bằng. Cậu thậm chí còn chẳng thích công việc này”. Chandler đã trả lời, “Vậy ư? Ai cơ?”


Rồi mọi người đồng thanh gần như cùng lúc:


Phoebe: “Mình thích công việc của mình”

Joey: “Mình yêu công việc của mình”

Rachel: “Mình không thể chờ đến ngày quay trở lại với công việc”

Ross: “Khủng long không bao giờ là đủ với mình”


Nếu như bạn đã từng có cảm giác như Chandler trong tình huống này và nghĩ rằng ghét công việc mình đang làm là một điều rất bình thường, bạn nên suy nghĩ lại. Chắc chắn, sẽ có cách giúp bạn vượt qua, tìm ra mục đích và đam mê trong sự nghiệp của mình. 


Chandler cho chúng ta thấy có rất nhiều người trong chúng ta đang phải cố gắng làm một công việc buồn tẻ mà mình không hề yêu thích, vẫn có thể bước ra để tìm kiếm và theo đuổi công việc khác có ý nghĩa trong cuộc đời mình. Sẽ không bao giờ là quá muộn để làm việc đó.



Monica - Sở Hữu Những Kỹ Năng Cốt Lõi



Monica là một trong số ít những người biết được đâu là đam mê của mình từ khi còn trẻ. Cô ấy cũng luôn kiên định theo đuổi sự nghiệp để trở thành người giỏi nhất (cô ấy thực sự tận hưởng niềm hạnh phúc khi nấu ăn cho người khác và chính bản thân mình). 


Mặc dù bạn bè có thể không ưa tính cách cẩn thận và chú ý đến từng chi tiết nhỏ của cô, nhưng về mặt chuyên môn, đây lại là điểm khiến cô ấy đặc biệt và thành công với tư cách là một bếp trưởng.


Khả năng làm việc tuyệt vời của Monica được thể hiện trong tập phim mà cô ấy vô tình khiến một nửa nhân viên tại Alessandro's đối mặt với việc bị sa thải. Nguyên nhân là do những đánh giá tiêu cực mà nhà hàng nhận được. Những nhân viên đã chỉ trích cô ấy một cách thậm tệ. Tuy nhiên, cô ấy vẫn giữ vững lập trường của mình và khiến mọi người phải nhìn nhận lại. 


Với tư cách là người lãnh đạo, cô ấy luôn nỗ lực hết mình cho công việc. Không chỉ cố gắng trở nên tốt hơn, cô ấy còn trở nên tốt nhất. Monica luôn biết cách tìm kiếm những cơ hội mới để thể hiện được tài năng và tỏa sáng theo cách của mình.


Rachel - Đặt Mục Tiêu Cao Và Làm Việc Hướng Đến Mục Tiêu



Chắc chắn, sự nghiệp của Rachel là điểm sáng nhất trong series này. Chúng ta có thể coi cô ấy là nữ cường nhân trong sự nghiệp của mình. Khởi đầu là một đứa trẻ sinh ra trong nhung lụa, chưa phải làm việc một ngày nào trong đời, Rachel bỏ chạy khỏi đám cưới của mình và cắt liên lạc với bố mẹ. Sau đó, cô làm việc như một nhân viên phục vụ tại Central Perk. Mặc dù ghét công việc đó, cô đã nhanh chóng nhận ra được giá trị của sự chăm chỉ và tiền bạc. Không chấp nhận thực tại, Rachel nỗ lực hết mình cho ước mơ lớn nhất đời mình.


Cô tận dụng mọi cơ hội để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực thời trang. Rachel cũng không ngần ngại tham gia mọi cuộc phỏng vấn cho các vị trí trong ngành, với sự giới thiệu từ Joey và Mark. Cô tận dụng bất kỳ cơ hội nào mình có và chiến đấu để giành lấy nó. Đáng nhớ nhất phải kể đến lần cô theo đuổi vị trí trợ lý mua hàng. Dù không thành công, Rachel phải kết thúc với một vị trí thấp hơn do bộ phận bị đóng cửa, cô ấy vẫn không từ bỏ hy vọng và tiếp tục cố gắng cho những mục tiêu to lớn hơn. 


Phoebe - Cuộc Sống Không Chỉ Là Để Kiếm Sống



Sự nghiệp của Phoebe không được nhắc đến nhiều trong loạt phim. Mặc dù vậy, cô ấy luôn biết tận hưởng cuộc sống hàng ngày bằng cách làm những việc mang lại cho cô ấy niềm vui và hạnh phúc. Điều này giúp chúng ta hiểu được phần nào thái độ của cô ấy với công việc. 


Phoebe thử nghiệm nhiều công việc trong đời. Cô làm việc như một chuyên viên massage tại nhiều cơ sở spa khác nhau, rồi làm công việc tự do, hay kinh doanh dịch vụ ăn uống với Monica. Điều này khiến cho cô ấy có một trải nghiệm sống phong phú. Đáng nói là dù có làm bao nhiêu việc đi nữa, cô ấy vẫn dành thời gian để chơi hát và chơi ghi ta tại quán cà phê.


Dù công việc chính là nhân viên massage, Phoebe vẫn không ngừng theo đuổi niềm đam mê âm nhạc. Cô còn dành nhiều thời gian để gần gũi hơn với gia đình và bạn bè. Nhìn vào cuộc sống của cô ấy, chúng ta hiểu rằng luôn có nhiều điều giá trị khác, ngoài sự nghiệp. Đó có thể là trở thành một người bạn, người cộng sự, người chị, người con, hay một người cô. Có lẽ bởi quan niệm cuộc sống không chỉ là để kiếm sống, Phoebe thực sự tận hưởng một cuộc sống viên mãn của mình.


Ross - Công Tư Phân Minh



Ross cũng giống như em gái của anh - Monica. Anh ấy biết được sở thích của mình từ rất sớm và xây dựng được một sự nghiệp ổn định. Ross yêu thích khủng long, hóa thạch, khoa học và học thuật. 


Là một người biết rõ mình đứng ở đâu trong sự nghiệp, Ross hài lòng với công việc nhưng không quên học hỏi, trau dồi các kỹ năng trong lĩnh vực của mình. Anh cũng luôn biết tận dụng các cơ hội mới. Tuy nhiên, điểm yếu của anh ấy nằm ở chỗ đôi khi anh ấy để việc riêng tư xen lẫn vào công việc của mình.


Bài học từ Ross dành cho chúng ta là cần phân biệt rạch ròi giữa chuyện công và chuyện tư. Luôn cẩn trọng, đặc biệt trong những tình huống có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp của bạn.


Joey - Đừng Để Thất Bại Ngăn Cản Bạn Theo Đuổi Công Việc Mơ Ước



Sự nghiệp của Joey giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc trong suốt loạt phim. Ban đầu, anh ấy gặp khó khăn khi phải trải qua rất nhiều buổi thử vai để kiếm cho mình một vai diễn. Nhiều buổi biểu diễn của anh ấy không được đánh giá cao và đối mặt với thất bại. 


Sau khi nhận được một vai khách mời từ hợp đồng với Estelle, anh ấy đã diễn thành công nhân vật Tiến sĩ Drake Ramoray. Thậm chí, Joey còn trở thành một nhân vật xuất hiện thường xuyên trong bộ phim. 


Joey có niềm đam mê lớn với nghề diễn. Anh tích cực tham gia diễn xuất để có thể thành công với nghề, dù có những tập phim, toàn bộ cảnh quay của anh ấy bị cắt hoàn toàn. Joey luôn cố gắng vì ước mơ của mình, dù trải qua những thất bại và công việc không như ý muốn. Đây là điều mà tất cả chúng ta có thể học hỏi từ anh ấy.


Mike - Hãy Theo Đuổi Đam Mê Của Bạn



Mike Hannigan được giới thiệu từng là một luật sư thành đạt và hiện là một nghệ sĩ dương cầm. Chắc hẳn, bạn sẽ được truyền cảm hứng rất nhiều bởi một người như Mike. Một người có một công việc đáng ngưỡng mộ nhưng vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê của mình. Đam mê biểu diễn âm nhạc, một điều mang lại cho anh ấy nhiều niềm vui.


David (Nhà Khoa Học) - Đặt Bản Thân Lên Trước Hết


Những fan cứng của Friends chắc hẳn sẽ nhớ nhân vật David. Anh chàng xuất hiện lần đầu tiên khi đang nói chuyện lớn tiếng với đồng nghiệp tại Central Perk. Phoebe cũng vô tình đang biểu diễn ở đây. Sự việc này khiến Phoebe gọi riêng anh ấy ra nói chuyện. Không lâu sau đó, cặp đôi có mối quan hệ lãng mạn với nhau. 


David chỉ xuất hiện trong một vài tập, nhưng lại là một trong những khách mời đáng nhớ nhất. Là một nhà vật lý, anh ấy cực kỳ đam mê công việc của mình. Sau khi gặp Phoebe, anh ấy nhận được một khoản trợ cấp để theo học ở Minsk trong ba năm. Cuối cùng, anh ấy đã lựa chọn theo đuổi đam mê của mình. Khi bạn thực sự đam mê nghề nghiệp của mình và có tầm nhìn rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được, điều quan trọng là ưu tiên cho bản thân mình. Đây là bài học mà chúng ta học được từ David.

About the author

Quỳnh viết với mong muốn truyền cảm hứng để phụ nữ biết yêu thương và trân trọng bản thân mình. Bằng cách thay đổi tư duy và nhận thức, tập trung phát triển bản thân, chắc chắn phụ nữ sẽ có được một đời sống phong phú về tinh thần cũng như nhiều thành công trong sự nghiệp của mình.


Theo dõi Quỳnh tại:

Facebook: facebook.com/quinniewrites

Blog: TheIntroverWriter

author

Đỗ Quỳnh

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!