“Nếu không thử, tôi sẽ không bao giờ biết”: Người phụ nữ trở thành người mẫu ở tuổi 71, đập tan định kiến ​​về tuổi tác và sắc đẹp

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

“Nếu không thử, tôi sẽ không bao giờ biết”: Người phụ nữ trở thành người mẫu ở tuổi 71, đập tan định kiến ​​về tuổi tác và sắc đẹp

authorBy Chi
Share on
Share on
“Nếu không thử, tôi sẽ không bao giờ biết”: Người phụ nữ trở thành người mẫu ở tuổi 71, đập tan định kiến ​​về tuổi tác và sắc đẹp

Bắt đầu cuộc hành trình trên một con đường mới trong cuộc sống không bao giờ là điều dễ dàng. Thế nhưng Rosa Saito đã gây bão cho ngành công nghiệp thời trang với tư cách là một người mẫu ở tuổi 68 và đang tiếp tục thành công ở tuổi 71.


Ngành công nghiệp làm đẹp là một ngành đầy hào quang, mê hoặc nhưng cũng đầy thách thức. Các tiêu chuẩn về vẻ đẹp được chấp nhận trong thế giới thời trang ngày nay, đôi khi giống như một chiếc lồng tưởng tượng. Những người muốn cống hiến cuộc đời mình cho ngành công nghiệp thời trang phải tuân thủ rất nhiều quy tắc về tuổi tác, ngoại hình và thậm chí cả hành vi ứng xử. Điều đó thực sự ngột ngạt. 


Người mẫu thời trang Rosa Saito, đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng tuổi tác chỉ là một con số, không phải là thước đo cho vẻ đẹp và tài năng của chúng ta.


nguoi-phu-nu-tro-thanh-nguoi-mau-o-tuoi-71-3.jpg

Ảnh: rosa.saito


Rosa hay Setsuko Saito (cha mẹ là người Nhật) sinh ra ở Araçatuba, một thành phố ở bang São Paulo, phía đông bắc Brazil. Từ nhỏ, Rosa được phát hiện có năng khiếu về nghệ thuật, tuổi thơ của bà tràn đầy sự sáng tạo: học hát, vẽ, viết và luôn tin rằng định mệnh kết nối cuộc đời mình với nghệ thuật theo cách này hay cách khác. “Tôi luôn biết mình sẽ theo đuổi một thứ gì đó sáng tạo, một thứ gì đó mà tôi có thể tự tạo ra. Mọi thứ tôi làm tôi đều hướng về phía đó” - bà chia sẻ với BrightSide. 


Rosa Saito không có cuộc sống dễ dàng. Bà đã phải đối mặt với rất nhiều thử thách và mất mát trong đời. Đầu tiên, khi mọi thanh niên 22 tuổi khác đang học đại học hoặc bắt đầu sự nghiệp mới, Rosa phải dành hầu hết thời gian để chăm sóc người mẹ ốm liệt giường của mình. Sau đó, bà gánh trên vai trách nhiệm vừa là mẹ vừa là cha của những đứa con, khi người chồng qua đời vào năm 2000.


Dù muôn vàn khó khăn, nhưng luôn có một điểm sáng trong cuộc đời khiến tinh thần của bà phấn chấn đó là tình yêu với cây cối và làm vườn. Rosa tìm thấy sự thiền định trong đó. “Điều quan trọng là phải tìm thấy chính bản thân mình. Giây phút bình yên của tôi là đến khu vườn và nói chuyện chúng (cây cỏ)”.


nguoi-phu-nu-tro-thanh-nguoi-mau-o-tuoi-71-5.jpg

Ảnh: rosa.saito


Nhiều năm trôi qua và cuộc sống của Rosa tưởng chừng như đã ổn định, nhưng số phận đã đưa bà tới một ngã rẽ khác. Bà bất ngờ được các chuyên gia trong lĩnh vực thời trang tiếp cận, đề nghị trở thành người mẫu cho họ : “Chưa bao giờ tôi có ý tưởng về việc làm người mẫu, tôi không nghĩ mình sẽ đủ xinh đẹp và nghề đó chưa bao giờ là giấc mơ của tôi”. 


Bị thôi thúc bởi sự tò mò và một chút táo bạo, người phụ nữ đã quyết định dấn thân vào con đường mới: “Bây giờ hoặc không bao giờ”, bà suy nghĩ và chấp nhận thử thách mang tên Thời trang - theo Vogue.


Rosa Saito đã tìm thấy tiếng gọi của đam mê. 


nguoi-phu-nu-tro-thanh-nguoi-mau-o-tuoi-71-4.jpg

Ảnh: rosa.saito


Rosa Saito đăng ký tham gia các khóa học diễn xuất và luôn trong trạng thái nỗ lực không ngừng, “Tôi không ngừng học hỏi và tôi biết rằng càng học nhiều thì tôi càng thực sự biết ít đi”. Sau một năm chuẩn bị và tự tin, năm 68 tuổi, bà bắt đầu tham gia một số buổi casting, nhanh chóng được một thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên của Brazil ký hợp đồng. Sau đó, xuất hiện ở Tuần lễ thời trang São Paulo.


Mục tiêu của bà chưa bao giờ là nổi tiếng. “Tôi chỉ cố gắng làm tốt nhất những gì tôi yêu thích và tìm lại chính mình… Nếu tôi không thử, tôi sẽ không bao giờ biết được”.


nguoi-phu-nu-tro-thanh-nguoi-mau-o-tuoi-71-8.jpg

Ảnh: rosa.saito


Bản thân Rosa cũng thú nhận rằng bí quyết để có được vẻ đẹp vẫn tươi trẻ như vậy của mình nằm ở việc sử dụng ít sản phẩm hóa chất và áp dụng nhiều biện pháp tự nhiên như lô hội, dầu dừa, dầu ô liu. Nhưng trên hết, bà nói với một tờ báo Brazil rằng: "Vẻ đẹp tự nó nằm ở việc chăm sóc suy nghĩ, tâm hồn của một người".


“Nếu tôi phải đặt cho tâm hồn mình một số tuổi nhất định, tôi sẽ chọn 22 năm tuổi". Nhận thức này đã cho phép bà đạt được nhiều mục tiêu, ngay cả trong một thế giới phức tạp như thế giới thời trang, nơi chủ nghĩa tuổi tác và sự thúc đẩy đạt được tuổi trẻ bằng mọi giá vẫn còn phổ biến. 


nguoi-phu-nu-tro-thanh-nguoi-mau-o-tuoi-71-10.jpg

Ảnh: rosa.saito


Trung thành với quyết tâm và tìm sự cân bằng sâu bên trong mình, là bí quyết đưa Rosa bước đi trên những sàn catwalk danh tiếng và là nhân vật chính của vô số chiến dịch quảng cáo.


nguoi-phu-nu-tro-thanh-nguoi-mau-o-tuoi-71-8.jpg

Ảnh: rosa.saito


Đối với Rosa Saito, các tiêu chuẩn của ngành công nghiệp làm đẹp thật ‘ngột ngạt’ và không dễ dàng để phát triển nhưng bà tin rằng vẫn có hy vọng, “với quyết tâm và sự kiên trì, bạn có thể đạt được những gì mình muốn. Trên tất cả, hãy yêu bản thân mình” - Rosa nói với Bored Panda.


Rosa khuyến khích tất cả những người mẫu đầy tham vọng “đừng bao giờ ngừng mơ ước và khát khao, bạn đang ở đúng nơi và đúng lúc”.


nguoi-phu-nu-tro-thanh-nguoi-mau-o-tuoi-71-2.jpg

Ảnh: rosa.saito


Rosa Saito là biểu tưởng, là cảm hứng thay đổi cho rất nhiều phụ nữ. Dù vậy, vẫn còn một chặng đường dài để thay đổi tiêu chuẩn sắc đẹp và giảm thiểu vấn đề phân biệt tuổi tác dai dẳng trong ngành thời trang và truyền thông. Dần dần, chúng ta sẽ phá bỏ những bức tường nghiêm ngặt về tiêu chuẩn cái đẹp, cho phép mọi người được hòa nhập và tôn vinh nhiều hơn.


nguoi-phu-nu-tro-thanh-nguoi-mau-o-tuoi-71-9.jpg

Ảnh: rosa.saito



Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn! Bạn có yêu ngành thời trang và dám theo đuổi đam mê? Bạn có đủ dũng cảm để dấn thân vào những điều chưa biết, bất kể bạn bao nhiêu tuổi không? 

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!