Làm gì trong tuần đầu tiên để công việc mới thêm thuận lợi?

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Làm gì trong tuần đầu tiên để công việc mới thêm thuận lợi?

authorBy Đỗ Quỳnh
Share on
Share on
Làm gì trong tuần đầu tiên để công việc mới thêm thuận lợi?

Những bỡ ngỡ ban đầu là một điều không thể tránh khỏi. Có thể sẽ có cả lo lắng và hồi hộp nếu đây là công việc đầu tiên trong cuộc đời bạn. Phải làm sao để có được tuần đầu tiên suôn sẻ và hiệu quả tại nơi làm việc mới? 


Hy vọng bạn có thể tìm ra câu trả lời sau khi kiểm tra lịch trình gợi ý về tuần làm việc đầu tiên từ Her dưới đây.


Ngày Đầu Tiên: Làm Quen


Chuẩn bị trước một bài giới thiệu ngắn gọn và thú vị về bản thân trong ngày đầu tiên là một điều nên làm. Ăn mặc lịch sự, niềm nở với những đồng nghiệp mới gặp lần đầu, cố gắng nhớ tên của họ, và hỏi về nhiệm vụ của họ tại công ty. 


Có thể bạn sẽ được người quản lý dẫn đi tham quan công ty, giải thích về nhiệm vụ của từng phòng ban. Bạn nên mang kèm một quyển sổ và một chiếc bút, để ghi chép nhanh những điều bạn cho là cần thiết. Giữ một thái độ chan hòa, lịch thiệp, và luôn nhiệt tình với tất cả mọi người bạn gặp là chiếc chìa khóa cho ngày đầu thành công.


Tips cho bạn: Nếu chưa có nhiệm vụ gì trong ngày đầu tiên, bạn có thể làm những việc đơn giản như pha cà phê cho mọi người, đề nghị giúp đỡ những việc bạn có thể làm. Như vậy, sẽ khiến bạn tạo được cảm giác gần gũi. Điều này cũng giúp bạn quan sát và học hỏi cách công việc được vận hành mỗi ngày trong môi trường mới.



Ngày Thứ Hai: Hiểu Về Đội Nhóm Của Bình


Vậy đấy, sau ngày đầu tiên có thể bạn đã được biết mình sẽ được làm việc với ai, cùng nhiệm vụ cụ thể cho mình. Ngày thứ hai sẽ là lúc bạn tìm hiểu sâu hơn về những người sẽ sát cánh với bạn. Họ là ai, họ có cách làm việc như thế nào, họ có những điểm gì nổi bật. Nói chuyện với họ nhiều hơn nữa, đồng thời cũng chia sẻ những quan điểm của bản thân để mọi người được hiểu thêm về bạn. 


Tips cho bạn: Đừng ngại đưa ra những câu hỏi. Bạn có thể sẽ được chia sẻ về quy trình làm việc, kế hoạch của công ty. Nếu cảm thấy có điều gì chưa hiểu hoặc cần hiểu thêm, hãy đặt câu hỏi. Và nhớ đem theo cuốn sổ nhỏ để ghi chép lại. Vì rất có thể bạn sẽ bị choáng ngợp bởi lượng thông tin bạn nhận được mỗi ngày.


Ngày Thứ Ba: Tìm Cho Mình Người Cố Vấn (mentor)


Người cố vấn ở công ty sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của bạn. Sau hai ngày quan sát, có thể bạn đã biết được đâu là người có kỹ năng và kinh nghiệm tuyệt vời để đưa ra những lời khuyên hữu ích cho mình. Đừng ngần ngại tiến tới bày tỏ mong muốn của mình. Chắc hẳn, ai cũng sẵn lòng được giúp đỡ một người có ham học hỏi và tràn đầy nhiệt huyết như bạn.


Tips cho bạn: Mentor không hẳn là người nắm giữ vị trí quan trọng mà bạn khó tiếp cận. Có thể đơn giản chỉ là một người đồng nghiệp đã làm việc lâu năm tại công ty. Họ có nhiều kinh nghiệm và kiến thức hơn bạn và có thể cho bạn lời khuyên. Nếu bạn muốn biết thêm về tìm kiếm mentor cho bản thân, hãy tìm hiểu tại đây.


Ngày Thứ Tư: Thiết Lập Những Thói Quen Tốt


Khi bạn đã có những hiểu biết nhất định về công ty, đã đến lúc bạn sắp xếp công việc và bắt đầu tạo ra những thói quen tốt cho mình. Bạn có thể bắt đầu thói quen dọn dẹp bàn làm việc mỗi sáng. Hay sắp xếp một lịch trình kiểm tra email cố định trong ngày. Sắp xếp những file dữ liệu trong máy tính một cách gọn gàng ngăn nắp. Hoặc thiết lập một chu trình làm việc, quản lý thời gian hiệu quả cho mỗi ngày tại công ty. 


Tips cho bạn: Một chậu cây xanh nhỏ nhắn trên bàn làm việc, kèm theo một lời nhắn nhủ ý nghĩa có thể sẽ giúp bạn thư giãn và làm việc hiệu quả hơn. Bàn làm việc gọn gàng với chiếc máy tính, chậu cây nhỏ xinh, và bình nước là quá đủ để bắt đầu rồi.



Ngày Thứ Năm: Thiết Lập Kết Nối Trên Mạng Xã Hội


Đi đến ngày làm việc cuối cùng trong tuần, bạn đã cảm thấy thoải mái hơn chưa? Nếu đã nắm chắc công việc trong tay, bạn có thế cập nhật về công việc mới của mình trong hồ sơ trên mạng xã hội, như Linkedin chẳng hạn. Ngoài ra, bạn cũng nên kết nối với những đồng nghiệp mới qua Facebook hay Zalo để tiện trao đổi công việc hoặc chia sẻ về cuộc sống. Những điều này có thể mở ra cho bạn nhiều cơ hội để phát triển bản thân và công việc trong tương lai.


Tips cho bạn: Đừng quên những đồng nghiệp cũ. Giữ liên lạc và trao đổi với họ về công việc mới của mình. Biết đâu với những thông tin qua lại, những gợi ý hay, bạn sẽ có thêm được những mối quan hệ chất lượng cho công việc mới của mình.


Vậy là năm ngày của tuần làm việc đầu tiên đã qua. Có thể bạn sẽ có nhiều cách khác nhau để bắt đầu tuần làm việc đầu tiên của mình trên cương vị mới. Hy vọng bài viết này sẽ đưa ra cho bạn được một vài gợi ý hữu ích. Bạn có thể kết hợp với lịch trình của bản thân và tạo ra tuần làm việc tuyệt vời mang dấu ấn của mình.

About the author

Quỳnh viết với mong muốn truyền cảm hứng để phụ nữ biết yêu thương và trân trọng bản thân mình. Bằng cách thay đổi tư duy và nhận thức, tập trung phát triển bản thân, chắc chắn phụ nữ sẽ có được một đời sống phong phú về tinh thần cũng như nhiều thành công trong sự nghiệp của mình.


Theo dõi Quỳnh tại:

Facebook: facebook.com/quinniewrites

Blog: TheIntroverWriter

author

Đỗ Quỳnh

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!