BTV Vân Trang trải lòng về hành trình trưởng thành cùng VTC14

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

BTV Vân Trang trải lòng về hành trình trưởng thành cùng VTC14

authorBy Đỗ Quỳnh
Share on
Share on
BTV Vân Trang trải lòng về hành trình trưởng thành cùng VTC14

BTV Vân Trang (sinh năm 1997) là một gương mặt quen thuộc trong các bản tin của VTC14 hơn một năm trở lại đây. Trước khi đến với VTC, Trang từng là một sinh viên năng nổ, nhiệt huyết của Học viện Báo chí Tuyên truyền. Sau khi ra trường, cô đầu quân cho VTC với vị trí người dẫn chương trình của bản tin Dự báo thời tiết - kênh VTC14. 


Năm 2020 Vân Trang ghi dấu ấn với các đồng nghiệp và khán giả truyền hình khi đã xung phong đi tác nghiệp bão lũ miền Trung, đặc biệt cô đã lặn lội vào tận hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng tại Phước Sơn - Quảng Nam. Tình hình khi đó vô cùng khó khăn khi toàn bộ Phước Lộc bị chia cắt, đường sá sạt lở không thể tiếp cận. Vân Trang dù chưa từng được huấn luyện băng rừng, vượt suối nhưng đã hăng hái mang theo tất cả thiết bị, máy móc cùng với lực lượng bộ đội tiếp cận hiện trường. Qua đó Trang đã gửi tới khán giả những thông tin chân thật nhất, nhanh và sâu nhất, thể hiện được sức trẻ, nhiệt huyết và sự nhanh nhạy của bản thân.


vtc14-Vân-Trang 06.jpg

Vân Trang đưa tin thời tại hiện trường - Ảnh: NVCC


Với chất giọng nhẹ nhàng, ấm áp, phong cách dẫn chuyên nghiệp tự tin, Vân Trang ngày càng trưởng thành hơn trong vai trò người dẫn chương trình của VTC. Hôm nay, mời độc giả cùng Her gặp gỡ Vân Trang để lắng nghe những chia sẻ của cô BTV xinh đẹp này về công việc và cuộc sống nhé!


Chào Vân Trang! Theo mình biết thì hiện tại, Trang đang là một trong những BTV - MC của VTC14. Không biết cơ duyên nào đã đưa Trang đến với VTC?


VTC là một đài truyền hình lớn. Vì thế, được làm việc trong VTC cũng là điều mà Vân Trang ao ước từ khi còn là sinh viên. Khi thấy VTC tuyển vị trí người dẫn chương trình Thời tiết thì mình đã đăng ký, tham gia thử hình và được chọn vào vòng tập luyện. 


May mắn là, sau quá trình thử thách, các anh chị trong Đài thấy mình đáp ứng được yêu cầu nên đã cho mình lên sóng và được tiếp tục đồng hành cùng với VTC.


Khi bắt đầu công việc này, điều gì khiến Trang cảm thấy tự tin và không tự tin nhất về bản thân?


Khi bắt đầu công việc ở VTC thì điểm mình tự tin nhất là tuổi trẻ và không tự tin nhất cũng là tuổi trẻ (cười). Mình vào VTC khi chỉ mới 20 tuổi. Thời điểm đó cái gì mình cũng muốn học, muốn biết, muốn được làm quen và cọ xát. Vì thế mà mình luôn hăng hái, nhiệt huyết trong mọi việc. 


Nhưng cũng chính vì còn trẻ, còn nhiều điều chưa biết, lại làm việc trong môi trường có nhiều anh chị dày dặn kinh nghiệm nên mình choáng ngợp trong suốt thời gian đầu. Nhờ các anh chị trong cơ quan nhiệt tình giúp đỡ, dìu dắt, mình đã cố gắng từng chút một mỗi ngày. Kết quả là, mình dần làm quen với công việc, môi trường ở nhà Đài và ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.


vtc14-Vân-Trang 04.jpg

Ảnh: NVCC


Trong khoảng thời gian công tác tại VTC, kỷ niệm nào khiến Trang thấy nhớ nhất?


Kỉ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là lần đầu tiên mình được lên sóng VTC. Khi dẫn bản tin thời tiết, mình đã phải dẫn đi dẫn lại nhiều lần do quá run, khiến cả ekip phải làm đi làm lại. Trở về nhà sau khi dẫn xong, thất vọng với bản thân vì không hoàn thành công việc một cách tốt nhất và làm ảnh hưởng đến mọi người, mình khóc sướt mướt. Vì chuyện này, mình còn định xin nghỉ việc. Đến bây giờ nghĩ lại mình vẫn thấy buồn cười. 


Là "em út của Đài", Trang có thường nhận được những lời nhận xét về công việc từ các anh chị đồng nghiệp? Trang tiếp nhận nó như thế nào?

 

Có chứ. Những lời nhận xét đến với mình hằng ngày luôn. Ngày nào mình cũng nhận được phản hồi từ các anh chị. Mọi người tận tình chỉ ra cho mình cả nhược điểm lẫn ưu điểm của bản thân để mình khắc phục và phát huy. Khi nhận được những lời góp ý từ các anh chị, mình sẽ suy nghĩ thật kỹ và tìm cách cải thiện. 


Mỗi ngày mình cố gắng một chút, rồi lại thêm một chút nữa. Cho đến một ngày, tự nhiên, các anh chị nói với mình: “Em làm được rồi đấy”. Lúc đó, mình hiểu rằng, mọi bước đi hay sự tiến bộ của mình đều có người quan tâm dõi theo và động viên, khích lệ. Đây chính là động lực giúp mình cố gắng mỗi ngày.


vtc14-Vân-Trang 07.jpg

BTV Vân Trang cùng các đồng nghiệp tại VTC14 - Ảnh: NVCC


Một ngày của Trang thường diễn ra như thế nào?


Làm truyền hình thường sẽ không theo giờ hành chính mà theo giờ bản tin phát sóng và theo dòng sự kiện. Do vậy, mình sẽ đến cơ quan khi có công việc cần xử lý. Thời gian rảnh rỗi mình chăm sóc cho bản thân bằng cách tập luyện, thiền, đọc sách hoặc trau dồi một vài kĩ năng mình còn thiếu.


Giờ giấc làm việc không giống những công việc bình thường, để chuẩn bị cho một chương trình, bản tin chắc cũng chiếm nhiều khoảng thời gian trong ngày của bản thân. Trang làm thế nào để cân bằng công việc và cuộc sống? 


Vân Trang nghĩ rằng ai cũng cần có khoảng thời gian cho riêng mình để tái tạo lại năng lượng, nghỉ ngơi và chăm sóc cho bản thân. Vì thế, dù có bận rộn đến đâu thì Trang và các BTV khác cũng đều sắp xếp thời gian để dành riêng cho mình.


Như mình đã nói, giờ giấc làm việc của mình không giống với công việc công sở thông thường. Nó sẽ mang tính đặc thù về thời gian, vì thế nếu muốn dành không gian và khoảng lặng cho bản thân thì phải khéo léo để sắp xếp mọi việc sao cho hợp lý. Lúc đầu mình thấy khá khó khăn để cân bằng mọi thứ. Trong quá trình thích nghi, mình học hỏi cách quản lý công việc và thời gian. Mình còn tìm cách để tận hưởng những niềm vui nho nhỏ trong công việc và tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi để chăm sóc bản thân.


Bây giờ, mình đã quen thuộc với guồng quay công việc rồi thì thấy mọi chuyện bình thường như hơi thở ấy (cười).


vtc14-Vân-Trang 05.jpg

BTV trẻ trung và năng động trong cuộc sống đời thường - Ảnh: NVCC


Với Trang, VTC có ý nghĩa như thế nào?


Với mình, VTC rất quan trọng. Đầu tiên, VTC là môi trường mà áp lực luôn song hành với vinh quang. Để xứng đáng với vị trí ấy thì cá nhân mình luôn phải cố gắng và nỗ lực mỗi ngày. 


Từ một người mới, non nớt kinh nghiệm, VTC cho mình cơ hội để rèn luyện, trưởng thành và cống hiến. Đến thời điểm hiện tại, mình cũng còn nhiều khiếm khuyết. Thế nhưng, VTC vẫn luôn bao dung và cho mình những cơ hội quý giá để tiếp tục phát triển trong công việc. Nếu không có VTC, chắc sẽ không có BTV Vân Trang rồi.


Nếu được đưa ra lời khuyên cho những ai muốn theo đuổi con đường trở thành người dẫn chương trình truyền hình, Trang sẽ đưa ra lời khuyên gì?


Nghe lời khuyên thì nặng nề quá, vì quả thực mình chưa có đủ nhiều kinh nghiệm để khuyên ai cả. Mình chỉ xin chia sẻ một khía cạnh trong các góc nhìn của mình về nghề dẫn chương trình và công việc biên tập viên. Có thể với nhiều người, đây là một con đường trải đầy hoa hồng với toàn những điều hào nhoáng như ánh đèn trường quay, thu nhập cao và sự nổi tiếng. 


Nhưng theo quan điểm của mình, nghề MC cũng giống như bất kỳ nghề nghiệp nào khác. Luôn có những thời điểm khó khăn, sẽ có những lúc chúng ta cảm thấy nản lòng, mỏi gối, chùn chân trên con đường ấy. Nếu không có quyết tâm, đam mê và nhiệt huyết thì chúng khó có thể đi đến hết con đường mình đã chọn.


Ngoài ra, nghề MC hiện nay cũng có nhiều yêu cầu khắt khe như ngoại hình, giọng nói, kĩ năng, sự nhạy bén, trí óc phán đoán và trái tim thấu cảm… Không phải ai khi khởi đầu đều có tất cả những điều này, nhưng chỉ cần bạn luôn có tinh thần ham học hỏi và lòng kiên trì thì Trang tin rằng cơ hội sẽ đến. Đến lúc đó, như luật hấp dẫn của vũ trụ, những “người thầy” cũng sẽ tự nhiên xuất hiện và giúp chúng ta hoàn thành được ước mơ của mình.


vtc14-Vân-Trang 02.jpg

Ảnh: NVCC


Cảm ơn Vân Trang rất nhiều vì những trải lòng chân thực của bạn. Chúc bạn có thêm nhiều thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình!


Cảm ơn độc giả của Her đã lắng nghe những chia sẻ của Trang. Chúc cho quý độc giả sẽ luôn có thật nhiều sức khoẻ, niềm vui và sự an lành. Cùng với đó là sự nhiệt huyết, chân thành và cháy bỏng trên hành trình công việc và cuộc sống. 


Vân Trang cũng xin tặng cho quý độc giả một câu nói rất hay trong cuốn “Nhà giả kim” để khép lại cuộc trò chuyện ngày hôm nay: “Khi bạn thực sự mong muốn một điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lại giúp bạn đạt được điều đó”.

About the author

Quỳnh viết với mong muốn truyền cảm hứng để phụ nữ biết yêu thương và trân trọng bản thân mình. Bằng cách thay đổi tư duy và nhận thức, tập trung phát triển bản thân, chắc chắn phụ nữ sẽ có được một đời sống phong phú về tinh thần cũng như nhiều thành công trong sự nghiệp của mình.


Theo dõi Quỳnh tại:

Facebook: facebook.com/quinniewrites

Blog: TheIntroverWriter

author

Đỗ Quỳnh

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!