Hà Nội: Triển lãm “Đây không phải giấc mơ”

ĐỜI SỐNG

Hà Nội: Triển lãm “Đây không phải giấc mơ”

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Hà Nội: Triển lãm “Đây không phải giấc mơ”

Thời gian: 10:00 - 21:00, từ 12/01/2023 tới hết 12/03/2023

Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA )- B1–R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Mở cửa tự do


Thông tin và hình ảnh từ ban tổ chức:


Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) sẽ mở cửa triển lãm số “Đây không phải giấc mơ” – lần đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu các tác phẩm kinh điển phiên bản số của hai đại danh hoạ Rene Magritte và Frida Kahlo.


Rene Magritte (người Bỉ, 1898-1967) và Frida Kahlo (người Mexico, 1907-1954) có thể xem như hai thái cực dương và âm của trường phái Siêu thực. Nếu như Frida - người luôn vẽ hiện thực của chính mình thì Rene lại vẽ hiện thực của mọi người - với một biến tấu được xoắn vặn ở đâu đó.


Các tác phẩm của Magritte, từ những bức tranh tường, bìa tạp chí, tới những tác phẩm kinh điển, tất cả đều hướng tới đối tượng khán giả. Để tương tác với khán giả, Magritte hứng thú với việc tạo ra những câu đố, những ẩn số, những hình ảnh đánh lừa thị giác. Ông muốn vẽ điều không thể như một hình thức thể hiện hiện thực, từ đó thoát khỏi những sự ngẫu nhiên và trùng hợp, điều này ngược lại so với các họa sĩ siêu thực đương thời.


Trái lại, các tác phẩm của Frida Kahlo đều có góc nhìn nội tâm. Bà sáng tác vì bản thân, cho chính bà, với những hình ảnh, trước tiên và nhất hết, là để khám phá nhân dạng của mình. Một sự khác biệt rõ ràng nổi bật trong các tác phẩm tương ứng của hai nghệ sĩ này là Magritte nổi tiếng vì hầu như làm mọi cách để tránh lộ mặt, ông sử dụng táo, chim, hoa, vải để che mặt và thường xuyên hơn là các nhân vật nam với gương mặt quay về phía sau. Ngược lại, Kahlo soi gương rất lâu, đối mặt với nỗi đau của mình và bộc lộ tất cả với chúng ta, với hơn một phần ba bức tranh của bà là chân dung tự họa.


Triển lãm “ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ GIẤC MƠ” là hành trình theo hai nghệ sĩ siêu thực để tìm ra điểm tương đồng cũng như khác biệt, để nhìn nhận những hiện thực ẩn giấu sau hiện thực, những hiện thực không phải là giấc mơ.


Cập nhật thêm thông tin tại đây.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!