Lời khuyên cho sự nghiệp năm 2021

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Lời khuyên cho sự nghiệp năm 2021

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Lời khuyên cho sự nghiệp năm 2021

Không có một câu trả lời đơn giản nào về vấn đề: làm thế nào để phát triển sự nghiệp? Bở nó liên quan đến nhiều yếu tố.


Hiện Tại


Biết mình muốn gì


Bí quyết đầu tiên để đạt được những gì bạn muốn là hiểu những gì bạn muốn. Hãy sử dụng mô hình Ikigai để tìm ra mục đích sống với những điều bạn quan tâm chính: điều bạn giỏi, điều mà thế giới cần, điều bạn thích và điều mà bạn xứng đáng được trả công.. Ghi nhớ bức tranh toàn cảnh và bất cứ khi nào bạn đặt mục tiêu, hãy nghĩ đến những hành động, chiến lược cụ thể sẽ giúp bạn đạt được nó. 


Dành thời gian để suy ngẫm


Tương tự như đánh giá hiệu suất trong công việc, bạn nên cố gắng dành thời gian để suy ngẫm về sự nghiệp của mình. Thời gian này là để nhìn lại những thành tích đã đạt được và phân tích xem bạn có thể làm gì để phát triển hơn nữa. Việc này nên trở thành một thói quen hàng tháng hoặc hàng quý để xem xét: điều gì tốt, điều gì không nên làm, bất kỳ cơ hội nào bị bỏ lỡ..


Không ngừng học hỏi


Ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình biết tất cả mọi thứ trong công việc hiện tại hoặc lĩnh vực chuyên môn của bạn thì trong một thế giới luôn vận động, cơ hội học tập của chúng ta là vô hạn.. Đặc biệt là ngày nay, những gì bạn biết bây giờ có thể lỗi thời trong một vài năm. Hiểu được sự thay đổi liên tục và luôn duy trì nhu cầu tiếp tục học hỏi sẽ giúp bạn đạt được những thành công mới và phát triển sự nghiệp của mình.


Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một công cụ để sắp xếp các tin tức có liên quan đến cá nhân, sau đó dành thời gian mỗi sáng để cập nhật các xu hướng và nghiên cứu mới nhất 

  • Theo dõi các nhà lãnh đạo 
  • Đăng ký các bản tin liên quan
  • Tham gia các cộng đồng có liên quan trên mạng xã hội
  • Hãy tham khảo cả những cá nhân không có cùng quan điểm. Các thuật toán ngày nay tập trung vào việc cung cấp cho bạn nội dung phù hợp với sở thích của bạn, do đó việc theo dõi những người bạn không có cùng quan điểm có thể giúp bạn khám phá được các thông tin đa chiều
  • Đăng ký các khóa học và chứng chỉ trực tuyến 



Không ngừng kết nối


Phát triển network là một phần quan trọng của sự phát triển nghề nghiệp. Bạn càng biết nhiều người, bạn càng có nhiều khả năng phát triển sự nghiệp của mình vì những mối quan hệ có thể cung cấp cho bạn không chỉ những cơ hội việc làm mới mà còn giúp đỡ lẫn nhau trong các dự án chuyên môn hoặc chia sẻ các kết nối mới cho các mối quan hệ đối tác trong công việc của bạn. 

Có nhiều cách để mở rộng network của bạn, từ việc tham dự các sự kiện tới việc thông qua các nền tảng trực tuyến: tham dự hội thảo trên web, cuộc gặp gỡ online, tham gia các kênh / cộng đồng nhóm (linkedin, facebook..)


Bạn Muốn Có Một Bước Thay Đổi Rõ Rệt Cho Tương Lai?


Bước ra khỏi vùng an toàn 


Nếu bạn đang muốn có một bước tiến và thăng tiến sự nghiệp của mình vào năm 2021, bạn sẽ cần phải xem xét việc bước ra khỏi vùng an toàn của mình, có thể là nộp đơn xin thôi việc và thử sức ở những lĩnh vực mà bạn còn e dè chưa dám thử. Nếu coi sự nghiệp của mình giống như việc di chuyển lên một cầu thang, thì chìa khóa của việc di chuyển các bước nhanh hơn không phải là cảm giác thoải mái, giữ nguyên trên một trong các bậc thang.


Đừng hạ thấp giá trị bản thân


Khiêm tốn là tốt, nhưng trong một thị trường việc làm đầy cạnh tranh, hãy tự biết cách làm nổi bật bản thân.

Từ việc chia sẻ và chứng minh thành tích đến việc thể hiện bản thân một cách phù hợp, cách bạn thể hiện bản thân có thể tạo ra tất cả sự khác biệt khi đi đến quyết định cuối cùng.


Đừng ngại vượt ra ngoài sơ yếu lý lịch, kinh nghiệm làm việc hoặc bằng cấp không thể đánh giá hết con người bạn. Một cách tuyệt vời để trở nên nổi bật là sử dụng nghệ thuật kể chuyện để thể hiện bất kỳ câu chuyện cá nhân nào (đam mê, sở thích, trải nghiệm) hoặc câu chuyện liên quan đến công việc (thành tích, thách thức, ý tưởng). Bạn sẽ có thêm cơ hội được lưu tâm tới.


Tìm những mặt tích cực sau một năm khó khăn


Năm 2020 có thể không tốt với bạn, nhưng cũng không tốt với nhiều người trong chúng ta. Nhà tuyển dụng không cần phải nghe về kế hoạch nghề nghiệp của bạn đã đi chệch hướng như thế nào hoặc bạn đã phải vật lộn như thế nào trong 12 tháng qua. Những gì họ muốn thấy là bạn thể hiện cách bạn vượt qua những thách thức trong đại dịch Covid-19, mất việc làm và suy thoái kinh tế với thái độ tích cực.

Khủng hoảng cũng mở ra vô vàn các cơ hội mới, việc của bạn là cập nhật liên tục và nắm lấy chúng.



Nâng cao các kỹ năng mềm 


Khi làm việc từ xa trở thành trở nên cần thiết hơn hơn trong thời điểm này, các kỹ năng mềm như giao tiếp tốt, khả năng phục hồi và khả năng thích ứng sẽ càng trở nên quan trọng hơn.

Giao tiếp có thể dễ dàng bị mất đi nhờ công nghệ, đặc biệt là cảm xúc và sự đồng cảm, vì vậy điều quan trọng là các nhà lãnh đạo phải truyền đạt rõ ràng và hiệu quả những gì họ cần và khi nào.


Trong khi đó, trong một thế giới làm việc luôn thay đổi, các nhà tuyển dụng mới muốn thuê những người lao động có khả năng chứng minh các kỹ năng quan trọng về khả năng thích ứng và khả năng phục hồi vì khi mọi thứ thay đổi, họ sẽ cần những nhân viên có khả năng hỗ trợ.

Kỹ năng giải quyết vấn đề cũng là điều mà các nhà tuyển dụng cũng tìm kiếm khi tuyển dụng những tài năng hàng đầu. Bất cứ khi nào bạn đưa ra một vấn đề / thách thức với người quản lý của mình hoặc muốn thảo luận về một vấn đề nào đó, hãy nghĩ về những ý tưởng / giải pháp tiềm năng.


Luôn cập nhật phương tiện truyền thông xã hội 


Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp đang sử dụng các nền tảng trực tuyến với mục đích tìm kiếm những ứng viên tiềm năng. Nếu vô tình trang cá nhân của bạn mang tính chủ quan và có phần thiếu chuyên nghiệp, nó có thể làm giảm uy tín nghề nghiệp và có thể khiến bạn mất việc hoặc thậm chí là một cuộc phỏng vấn xin việc.

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!