Tình mẫu tử có thể giúp gì cho sự nghiệp của bạn?

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Tình mẫu tử có thể giúp gì cho sự nghiệp của bạn?

authorBy Đỗ Quỳnh
Share on
Share on
Tình mẫu tử có thể giúp gì cho sự nghiệp của bạn?

Có thể bạn đã chứng kiến vài người bạn quen biết có sự nghiệp bị ảnh hưởng từ khi có con. Nhưng đây không hẳn là toàn bộ bức tranh. Nếu tinh ý, bạn có thể nhận ra tình mẫu tử, trái lại, mang đến nhiều điều có ích cho sự nghiệp của bạn. Hãy cùng Her tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời này để bạn có thêm tự tin vào bản thân khi vừa làm mẹ vừa làm chủ sự nghiệp của chính mình nhé!


Giúp Bạn Làm Việc Hiệu Quả Hơn


Khi có con, bạn gần như phải phân thân ra để làm việc. Vừa chăm sóc con nhỏ vừa hoàn thành việc ở công ty không hẳn là điều dễ dàng. Tuy nhiên, trong thách thức luôn có cơ hội. Cơ hội nằm ở chỗ bạn biết tìm ra những vấn đề bất ổn trong cách làm việc bấy lâu nay của mình và bắt đầu cải thiện nó.


Trước đây, có thể vì chưa có áp lực mà bạn không để ý đến. Đến khi gặp vấn đề, bạn mới nhận ra những điều này. Liệu bạn từng là người hay trì hoãn, nước đến chân mới nhảy? Bạn chưa biết sắp xếp và tối ưu công việc của mình? Cũng có thể bạn đang thiếu sót một vài kỹ năng cần thiết cho công việc?


Một khi đã gọi tên được những vấn đề của mình, bạn sẽ tìm ra được giải pháp. Từ đó, bạn làm việc hiệu quả hơn, loại bỏ được căng thẳng và có thêm thời gian cho gia đình, con cái.


Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2014 cũng cho thấy, những bà mẹ có con nhỏ thường thể hiện tốt hơn những đồng nghiệp chưa có con. Và những ai có hai con trở lên lại càng làm việc hiệu quả hơn nữa. 


Giúp Bạn Mở Rộng Nhiều Mối Quan Hệ


Những người mẹ thường có những mối quan tâm chung về con cái. Vì thế họ dễ dàng tìm đến và kết nối với nhau. Trong số này, rất có thể có những mối quan hệ chất lượng và có ích cho công việc của bạn. Một người bạn của tôi từ khi có con bắt đầu quan tâm đến giáo dục trẻ nhỏ. Bạn tham gia vào một vài hội nhóm trên Facebook và kết bạn với một vài người mẹ tại đây. Nói chuyện và kết bạn qua lại một thời gian, cho đến một hôm, bạn bất ngờ có được cơ hội việc làm từ một người chị quen biết. 


Có thể đây là câu chuyện rất bình thường với mọi người. Nhưng đôi khi, bạn lại không nhận ra được nguyên nhân sâu xa dẫn đến cơ hội này của mình. Nhờ có tình mẫu tử, bạn có những mối quan hệ mới. Những mối quan hệ này lại có thể mang đến cho bạn những cơ hội tuyệt vời mà bạn không ngờ đến. Vì vậy, hãy trân trọng điều này nhé!


leon-6awfTPLGaCE-unsplash.jpg


Giúp Bạn Sáng Tạo Hơn


Bạn có từng nghĩ rằng khả năng sáng tạo có thể tăng lên đáng kể từ khi có con? Một người bạn của tôi khi phải một mình tắm cho hai em bé sinh đôi đã nghĩ ra một cách khá thú vị. Đó là lấy chiếc vali để chặn cửa, rồi cho một em bé vào tắm trước. Trong khi em bé còn lại vẫn chơi ở bên ngoài. 


Nếu đóng cửa thì chắc chắn em bé bên ngoài sẽ khóc vì không thấy mẹ ở bên cạnh. Không đóng cửa thì em bé này lại dễ dàng vào bên trong nhà tắm. Như vậy mẹ không thể tắm cho em bé còn lại và giữ cho hai bạn được an toàn. Lấy chiếc vali chặn bên ngoài, em bé vẫn có thể nhìn vào, yên tâm chơi vì thấy mẹ và chị ở đó. Mẹ cũng có thể thoải mái tắm cho chị mà không phải bận tâm về em.


Dù là một câu chuyện đơn giản và có thể bạn nghĩ rằng ai cũng nghĩ ra được. Nhưng tôi biết, nếu không đặt mình vào một tình thế khó khăn như cô bạn của tôi, có lẽ bạn sẽ không bao giờ có được ý tưởng nào hiệu quả như vậy. Và khi có con, cuộc sống của bạn sẽ được lấp đầy bởi rất nhiều những khoảnh khắc như thế này. Nhờ vậy, não bộ của bạn sẽ thường xuyên kích hoạt sự sáng tạo. Từ đó, bạn có thể phát huy năng lực này và thể hiện trong công việc của mình. Tất cả đều nhờ vào đứa con thân yêu của bạn.


Giúp Bạn Thấu Cảm Hơn


Trước khi có con, liệu bạn có bao giờ sử dụng kỹ năng thấu cảm trong công việc của mình? Thấu cảm chính là một phần của năng lực trí tuệ cảm xúc (EQ). Nhờ có thấu cảm mà bạn có thể đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu cho những hành động của họ. Từ đó, bạn tạo ra được những kết nối chất lượng trong công việc của mình. Bạn cũng dễ dàng tìm ra được những giải pháp cho những vấn đề liên quan đến các thành viên trong đội nhóm của bạn.


Vậy thấu cảm có liên quan gì đến tình mẫu tử?


Là một người mẹ, bạn sẽ luôn mong muốn được hiểu con của mình. Bạn lắng nghe, quan sát và nhạy cảm với mọi vấn đề mà con trải qua. Bạn cũng cố gắng tìm hiểu mọi việc và đặt mình vào vị trí của con để cảm nhận. Nếu như bạn thực sự đã làm vậy với con mình, thì bạn đã bắt đầu phát huy năng lực thấu cảm của bản thân. 


Nhờ con, bạn thay đổi và bắt đầu nhận được những lợi ích tuyệt vời mà thấu cảm đem lại không chỉ trong cuộc sống hàng ngày, mà còn trong chính công việc của bạn. Sự nghiệp của bạn cũng có thể khởi sắc hơn rất nhiều so với thời điểm chưa có con.


kobu-agency-7okkFhxrxNw-unsplash.jpg


Giúp Bạn Có Nhiều Động Lực Hơn


Với những ai đã có con chắc chắn sẽ cảm nhận được con cái chính là động lực to lớn của bản thân. Nhiều bà mẹ từng tâm sự, sau khi kết thúc công việc mệt mỏi và căng thẳng ở công ty và trở về nhà, khi nhìn thấy con, mọi mệt mỏi đều tan biến. Có lẽ đó là một điều kỳ diệu của tạo hóa.


Nhờ có tình mẫu tử, các bà mẹ đều hóa “anh hùng đời thực”, vừa “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Dù không thể phủ nhận sẽ có những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi khi chăm sóc con, nhưng tất cả đều tan biến mỗi khi thấy con mỉm cười hạnh phúc và lớn lên mỗi ngày. Bạn sẽ không thể có được nguồn động lực to lớn như vậy nếu chưa từng trải qua những khoảnh khắc của tình mẫu tử, phải vậy không?


Có lẽ sẽ có rất nhiều lợi ích nữa mà tình mẫu tử có thể đem lại cho sự nghiệp của bạn. Tuy nhiên, Her nghĩ rằng 5 lợi ích to lớn này đã phần nào giúp bạn nhận ra được sự kết nối quan trọng giữa việc làm mẹ và chuyện nghề của mình. 


Nếu biết tận dụng điều này, chắc chắn bạn sẽ có được sự nghiệp rộng mở chứ không phải là ngày một thu hẹp đi như những suy nghĩ thông thường. Her chúc bạn luôn có được những khoảnh khắc hạnh phúc bên con trẻ cùng với sự nghiệp “cất cánh” của bản thân.

About the author

Quỳnh viết với mong muốn truyền cảm hứng để phụ nữ biết yêu thương và trân trọng bản thân mình. Bằng cách thay đổi tư duy và nhận thức, tập trung phát triển bản thân, chắc chắn phụ nữ sẽ có được một đời sống phong phú về tinh thần cũng như nhiều thành công trong sự nghiệp của mình.


Theo dõi Quỳnh tại:

Facebook: facebook.com/quinniewrites

Blog: TheIntroverWriter

author

Đỗ Quỳnh

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!