Lời khuyên thành công từ Cựu Đệ Nhất Phu Nhân Mỹ Michelle Obama

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Lời khuyên thành công từ Cựu Đệ Nhất Phu Nhân Mỹ Michelle Obama

authorBy Đỗ Quỳnh
Share on
Share on
Lời khuyên thành công từ Cựu Đệ Nhất Phu Nhân Mỹ Michelle Obama

Michelle Obama được biết đến với tư cách là Đệ nhất Phu nhân thứ 44 của Hoa Kỳ. Trong suốt nhiệm kỳ tám năm của mình, bà đã tạo ra một ảnh hưởng sâu sắc đến tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ trên khắp thế giới.


Ít ai biết rằng, trước khi trở thành phu nhân tổng thống, bà là một cô gái cực kỳ thông minh, sở hữu cho mình bằng Tiến sĩ Luật của Đại học Harvard. Bà đã gặp cựu tổng thống Barack Obama với tư cách là người hướng dẫn của ông tại công ty Luật Sidley Austin. Ông Obama từng ca ngợi bà khi chia sẻ trên show truyền hình của Oprah Winfrey: “Tôi không thể làm được tất cả những điều tôi đã làm nếu không có Michelle”. Hay trong bài phát biểu chia tay năm 2017, ông đã rơi nước mắt khi nói lời cảm ơn bà vì đã nhận một công việc mà bà không yêu cầu (Đệ nhất Phu nhân) và làm nó theo cách riêng của mình bằng sự duyên dáng, gan dạ, đầy phong cách và sự hài hước. Bà là người luôn luôn học hỏi và làm việc chăm chỉ để có được thành công ở bất kỳ cương vị nào. 


Hãy cùng Her.vn điểm qua những lời khuyên vô cùng hữu ích của bà mà bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay hôm nay để cải thiện cuộc sống của mình nhé!


Trước Hết, Hãy Là Chính Mình


“Một trong những bài học lớn nhất tôi học được trong quá trình trưởng thành là luôn thành thật với bản thân mình và đừng để những lời nói của người khác làm ảnh hưởng đến quyết định của bạn” - Michelle Obama


Chỉ có bạn mới biết rõ bản thân mình. Không ai có thể hiểu bản thân bạn hơn chính bạn. Bởi đôi khi họ còn chưa hiểu nổi chính mình thì làm sao họ có thể hiểu được bạn. Trong cuộc sống, không tránh khỏi những lúc bạn bị ảnh hưởng bởi những lời nhận xét của người khác. Dưới vỏ bọc của sự quan tâm và yêu thương, họ có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên về công việc, gia đình, tình cảm và những mối quan hệ trong xã hội. Có thể những điều họ nói ra đều thật lòng. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là mọi lời khuyên của họ đều có hiệu quả. Chỉ có bạn mới biết đâu là điều tốt nhất với mình. Thành thật với chính bản thân mình, bạn sẽ luôn biết được mình phải làm gì tiếp theo. Và hãy luôn tự tin với con đường mình đã chọn.


Làm Việc Chăm Chỉ


“Không có gì là kỳ diệu khi nói về thành công. Thành công thật sự là làm việc chăm chỉ, lựa chọn và sự kiên trì” - Michelle Obama


Thật vậy. Khi hỏi những người tỷ phú tự thân trên thế giới về công thức để thành công, có lẽ ai cũng sẽ nói về tầm quan trọng của làm việc chăm chỉ và kiên trì theo đuổi đam mê đến cùng. Những điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất quan trọng và có ý nghĩa tạo nên thành công của mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được. Người xưa thường nói “Cần cù bù thông minh”. Có nhiều người sinh ra đã có tài năng thiên bẩm, hơn người. Nhưng nếu họ bỏ bê, không chịu luyện tập chưa chắc họ đã có được kết quả tốt hơn những người khác. Còn nhớ câu chuyện ngụ ngôn Rùa và Thỏ, Thỏ ta luôn đắc ý vì mình chạy nhanh hơn người, Rùa có cố gắng thế nào cũng không theo kịp nên đã ngủ một giấc đã đời. Trong khi đó, Rùa vẫn cần mẫn tiến tới và vượt qua Thỏ lúc nào không hay. Shark Thái Vân Linh cũng từng chia sẻ trên truyền hình rằng: “Để Linh tiến tới ngày hôm nay, Linh nghĩ tài năng chỉ là một phần nhỏ, đa số bởi mình đã chịu khó và làm việc chăm chỉ…” 


Không có con đường tắt nào dẫn lối đến thành công. Muốn thành công chắc chắn bạn phải bỏ mồ hôi, công sức, trí tuệ vào đó. Vậy nên, đừng bao giờ lười biếng, hãy chọn hành động làm kim chỉ nam cho mọi bước đi trên con đường của mình.



Luôn Học Hỏi


Ở tuổi 44, tôi vẫn đang tiếp tục tiến bộ, và tôi hy vọng sẽ luôn như thế” - Michelle Obama


Học hỏi là chuyện cả đời. Thời đại công nghệ số khiến cho kiến thức có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời. Nếu bạn không chịu học hỏi và liên tục cập nhật kiến thức mới, bạn cũng có thể trở nên lỗi thời. Một khi bước thụt lùi, bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội có được thành công trong cuộc sống. Những người thành đạt trên thế giới đều là những người học cả đời. Việc học chỉ dừng lại một khi họ không còn trên thế giới này nữa. Bởi vậy ngoài công việc của mình, hãy dành một chút thời gian mỗi ngày để đọc sách, cập nhật những kỹ năng mới, cải thiện bản thân để không bị bỏ lại. Diễn đàn kinh tế thế giới thường xuyên đưa ra báo cáo về những kỹ năng cần thiết cho tương lai. Bạn có thể thấy rằng những kỹ năng của năm năm trước có thể không còn thực sự cần thiết nữa, và được thay thế bằng những kỹ năng khác. Trong kỷ nguyên mới, con người có thể bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo, bạn càng cần phải nỗ lực học hỏi mỗi ngày mới có thể trở thành người không bị thay thế.


Dành Thời Gian Bên Những Người Làm Bạn Trở Nên Tốt Hơn


“Hãy tìm những người làm bạn trở nên tốt hơn” - Michelle Obama


Có người đã từng nói bạn là trung bình cộng của năm người bạn thân nhất của mình. Người xưa cũng có câu “gần mực thì đen, gần đèn thì rạng” có lẽ là đại diện cho ý tưởng này. Những người bạn tốt luôn ở bên cạnh, cho bạn những lời động viên, ý tưởng, cơ hội tuyệt vời để cùng nhau tiến bộ. Nếu như bạn chỉ dành thời gian cho những người không tin tưởng vào bạn, hay ghen tị với bạn, thích tụ tập chuyện phiếm nói xấu sau lưng người khác thì chắc chắn sẽ tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực lên cuộc sống của bạn. Đến một lúc nào đó, bạn có thể trở thành họ mà không hay. Tại sao bạn không kết nối với những người bạn luôn chia sẻ những giá trị tích cực, kiến thức, kinh nghiệm hữu ích? Những “người bạn cùng tiến” sẽ quan tâm đến bạn và luôn mong muốn tạo ra những cơ hội tốt đẹp để cùng nhau phát triển bản thân, có được thành công trong cuộc sống. Sự cộng hưởng những mối quan hệ tốt đẹp này không chỉ giúp bản thân bạn mà còn góp phần tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn. 


Quan Trọng Nhất Là Không Nản Lòng Trước Thất Bại


“Thay vì để những khó khăn thất bại làm bạn nản lòng và cảm thấy mệt mỏi, hãy để chúng tạo cảm hứng cho bạn. Hãy để chúng làm bạn càng trở nên khát khao thành công hơn” - Michelle Obama


Chắc chắn trên con đường mỗi người đi qua, thất bại là chuyện khó tránh khỏi. Những người thành công trên thế giới không phải là những người chưa từng đối diện với thất bại. Ngược lại họ thất bại nhiều hơn chúng ta nghĩ. Chính nhờ thất bại mà họ trở nên thành công. Bạn có biết Thomas Edison đã trải qua 10.000 lần thất bại để phát minh ra bóng đèn điện. Hay J.K Rowling đã có một cuộc sống vô cùng vất vả khi ly dị chồng, một mình nuôi con, bị 12 nhà xuất bản từ chối trước khi trở nên nổi tiếng với Harry Potter và là một trong những phụ nữ kiếm được nhiều tiền nhất thế giới. Oprah Winfrey cũng trải qua một quá khứ đau thương khi bị người thân lạm dụng tình dục, mất đi đứa con đầu tiên trước khi trở thành nữ hoàng truyền hình quyền lực bậc nhất. Điều quan trọng không phải là chúng ta đã thất bại, mà là chúng ta đã luôn đứng dậy và bước tiếp. 


Khi tìm hiểu cách thức một người nổi tiếng đạt được thành công trong cuộc sống, có lẽ chúng ta sẽ nghi ngờ vì bí quyết sao nghe đơn giản quá. Tuy nhiên cái khó nhất cản trở mỗi chúng ta có lẽ là bắt tay vào hành động. Sau khi đọc xong bài viết này, bạn hãy chọn cho mình một lời khuyên truyền cảm hứng nhất để thực hiện, ví dụ như ham học hỏi. Bạn có thể tìm ra cho mình một kỹ năng để cải thiện (dựa theo báo cáo của diễn đàn kinh tế thế giới) bằng cách tham gia một khóa học trên Udemy hay đọc một cuốn sách liên quan và áp dụng nó vào cuộc sống. Kiên trì thực hiện các lời khuyên trên đây như vậy, chắc chắn bạn sẽ tìm ra con đường đến với thành công của riêng mình, như cách mà Michelle Obama đã làm.

About the author

Quỳnh viết với mong muốn truyền cảm hứng để phụ nữ biết yêu thương và trân trọng bản thân mình. Bằng cách thay đổi tư duy và nhận thức, tập trung phát triển bản thân, chắc chắn phụ nữ sẽ có được một đời sống phong phú về tinh thần cũng như nhiều thành công trong sự nghiệp của mình.


Theo dõi Quỳnh tại:

Facebook: facebook.com/quinniewrites

Blog: TheIntroverWriter

author

Đỗ Quỳnh

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!