Những bộ phim hay nên xem cùng gia đình

ĐỜI SỐNG

Những bộ phim hay nên xem cùng gia đình

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Những bộ phim hay nên xem cùng gia đình

Không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy những bộ phim đủ hay và thu hút mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt nếu bạn có con ở các độ tuổi khác nhau với sở thích không giống nhau. Một bộ phim có thể khiến cậu con trai 5 tuổi cười khúc khích và khiến con gái 10 tuổi của bạn tròn xoe mắt?


Cheaper by the Dozen (2003-2005)


nhung-bo-phim-hay-nen-xem-cung-gia-dinh-3.jpg


Các ngôi sao Steve Martin và Bonnie Hunt vào vai những ông bố bà mẹ cố gắng xoay xở cuộc sống với 12 đứa con. Không cần phải nói, mọi thứ trở nên hỗn loạn nhanh chóng. Từ công việc, cuộc sống đến việc nuôi dạy con cái - những đứa trẻ tuổi teen và bọn nhóc hiếu động.. Có hàng tấn bi hài kịch xoay xung quanh gia đình lớn này và tất nhiên là cả tình yêu. 


Chắc chắn Cheaper by the Dozen sẽ mang lại cho gia đình bạn những tràng cười sảng khoái, đừng bỏ lỡ.


Inside Out (2015)


nhung-bo-phim-hay-nen-xem-cung-gia-dinh-4.jpg


Bộ phim “Inside Out” kể về một cô bé 11 tuổi và cuộc sốt đột ngột phải thay đổi. Khi cô ấy đấu tranh để thích nghi với cuộc sống mới, thì cảm xúc của cô ấy cũng vậy - vui sướng, ghê tởm, tức giận, sợ hãi và buồn bã. Tất cả họ đến với nhau để định hướng cách tốt nhất để xử lý cuộc sống ở một thành phố mới và đến một trường học mới.


Bộ phim này chứa bài học cho mọi người trong gia đình. Nó dạy bạn không ép buộc hạnh phúc và tại sao điều quan trọng là phải đón nhận những cảm xúc khó khăn và không kìm nén chúng. Cùng con xem “Inside Out” là một cơ hội thú vị để dạy chúng và giúp chúng hiểu một số cảm xúc cốt lõi của chính mình.


Coco (2017)


nhung-bo-phim-hay-nen-xem-cung-gia-dinh-5.jpg


Coco là một bộ phim Pixar sôi động với những khoảnh khắc hài hước, nhưng vẫn có một số cảnh có thể khiến bạn rơi nước mắt. Coco kể câu chuyện về một cậu bé tên Miguel có ước mơ trở thành một nhạc sĩ. Vấn đề là, gia đình cậu không ủng hộ ước mơ này. Trong một nỗ lực để chứng minh khả năng âm nhạc của mình, anh ta tìm đường đến vùng đất của người chết. 


Phần còn lại của bộ phim mở ra một cuộc hành trình đầy màu sắc và thú vị để tìm hiểu câu chuyện đằng sau lệnh cấm âm nhạc trong gia đình Miguel. Tràn ngập màu sắc, âm nhạc tuyệt vời và những khoảnh khắc cảm động, Coco có tất cả yếu tố để mọi người trong gia đình cùng thưởng thức.


Ratatouille (2007)


nhung-bo-phim-hay-nen-xem-cung-gia-dinh-6.jpg


Nếu bạn yêu thích các chương trình nấu ăn, bạn sẽ thích Ratatouille. Remy là một chú chuột có khẩu vị tinh tế và chiếc mũi nhạy cảm. Chú có mơ ước lớn sau này có thể trở thành một đầu bếp thực thụ, tuy nhiên vì sinh ra đã là chuột nên điều này gần như là bất khả kháng và lạ lẫm với đồng loại của chú


Remy và Linguini - một phụ bếp thử việc gặp nhau nhờ vào định mệnh. Linguini nhờ nhận được sự giúp đỡ của chú chuột nhỏ mà tạo dựng nên uy tín nấu ăn của bản thân. Họ hợp tác. Remy chui vào tóc của Linguini, và điều khiển cách Linguini nấu ăn bằng cách kéo tóc của anh ấy. Cùng nhau, họ đã khiến Paris kinh ngạc với tài năng của mình.


Home Alone (1990)


nhung-bo-phim-hay-nen-xem-cung-gia-dinh-9.jpg


Gia đình McCallister vô tình bỏ lại cậu con trai Kevin khi họ bắt đầu kỳ nghỉ Giáng Sinh. Kevin ban đầu không bận tâm, trái lại, cậu vô cùng tận hưởng những khoảnh khắc một mình giữa ngôi nhà rộng lớn. Tuy nhiên, ngay sau đó, Kevin đã phải một mình đối phó với một băng nhóm trộm bằng sự thông minh lém lỉnh cùng với các vật dụng không thể ngờ tới. Những cảnh giàn bẫy hay chạy trốn gay cấn và hài hước diễn ra xuyên suốt bộ phim. Không chỉ thư giãn, thông qua bộ phim, bạn sẽ hiểu hơn về giá trị cốt lõi của gia đình và thấu hiểu hơn những tâm tư, suy nghĩ của trẻ nhỏ.


The Sound of Music (1965)


nhung-bo-phim-hay-nen-xem-cung-gia-dinh-10.jpg


Bộ phim âm nhạc kinh điển này chắc chắn là một trong những bộ phim trong danh sách “phải xem” của bạn. 


Bộ phim kể về gia đình đại tá thủy quân Trapp-von người đã góa vợ nhiều năm, một mình nuôi dạy bảy đứa con nhỏ theo phong cách nhà binh nghiêm khắc và nữ gia sư Maria đến từ một tu viện ở Áo. Bảy đứa nhỏ tuy đáng yêu nhưng cũng rất ngỗ nghịch, ương bướng và nhiều tâm tư. Bằng tình yêu, sự quyết đoán và âm nhạc, tu sĩ Maria đã cảm hóa được các thành viên trong gia đình thuyền trưởng Trapp-von khó tính và cùng họ trải qua những biến cố cuộc đời.


Maria chính là làn gió mát, đã đến và khơi dậy lòng yêu thương bằng những tiếng cười hạnh phúc trong căn biệt thự rộng lớn nhưng lạnh lẽo. Cô gia sư yêu thích nhảy múa, ca hát và có tâm hồn trong trẻo đã cảm hóa được tất cả các thành viên trong gia đình. Cô mang đến cho cha con Trapp von tiếng cười, tình yêu và tất nhiên, cả âm nhạc.


Những giai điệu vui tươi và hạnh phúc trong bộ phim sẽ làm buổi tối của gia đình bạn thêm ấm áp và hạnh phúc. 


Casper (1995)


nhung-bo-phim-hay-nen-xem-cung-gia-dinh-11.jpg


Tức giận vì người cha quá cố chỉ để lại cho mình ngôi nhà tăm tối đổ nát chứ không phải là hàng triệu đô la, Carrigan Crittenden đã sẵn sàng đốt bỏ ngôi nhà nếu không phát hiện ra một tấm bản đồ kho báu. Nhưng khi vào trong ngôi nhà để tìm kho báu, bà ta đã bị những hồn ma làm cho khiếp sợ bỏ chạy. Kiên quyết phải tìm kho báu cho bằng được, bà ta đã thuê Tiến sĩ James Harvey chuyên về cuộc sống sau cái chết và cô con gái Kat đến ở ngôi nhà mới để xua đuổi những hồn ma khỏi dinh thự.. Đó là lúc Kat gặp Casper, hồn ma của một cậu bé là "hồn ma thân thiện nhất mà bạn biết". Nhưng không thân thiện như vậy là những người chú của Casper - Stretch, Fatso và Stinkie - những người quyết tâm xua đuổi tất cả những "cục thịt" đi.


Dù chơi giống "phim ma" nhưng bộ phim không hề đáng sợ. Ngược lại, những chú ma lại còn khiến người xem phải bật cười nghiêng ngả trước những chiêu trò lạ đời.


Toy Story (1995)


nhung-bo-phim-hay-nen-xem-cung-gia-dinh-2.jpg


Nếu kể tên danh sách những bộ phim tình cảm gia đình vui nhộn và đáng xem nhất, thì không thể thiếu Toy Story. Ra mắt phần đầu tiên từ năm 1995, tới giờ, Toy Story vẫn chiếm ưu thế trong dòng phim gia đình. Câu chuyện tưởng tượng về một thế giới, nơi những món đồ chơi cũng biết đi lại, nói chuyện và có cảm xúc như con người với bao biến cố hài hước, lôi cuốn nhưng cũng cảm động và vô cùng sâu sắc. Câu chuyện đồ chơi đưa chúng ta vào một thế giới nơi đồ chơi trở nên sống động khi mọi người không ở bên cạnh và trải nghiệm những điều tương tự như cuộc sống của chúng ta với tình yêu, sự ghen tị, cuộc phiêu lưu và tình bạn.


Bộ phim có những trận cười sảng khoái nhưng cũng có những giây phút lắng đọng. các thông điệp nhiều lớp về sự đa dạng, hòa nhập và sự bao dung, những câu chuyện cứ thế lớn lên và phát triển như khi chúng ta lớn lên.


Đi tìm Nemo (2003)


nhung-bo-phim-hay-nen-xem-cung-gia-dinh--7.jpg


Ngay từ khi được phát hành, câu chuyện đi tìm Nemo của người cha và bạn đường Dory đã là một bộ phim thu hút đối với cả trẻ em và người lớn — và câu chuyện cũng như cách viết thông minh đã tìm được một chỗ đứng trong trái tim của biết bao người. Hãy cùng vượt qua đại dương, những chú cá mập, đàn rùa di cư và vô vàn thử thách để tìm thấy tình yêu thương luôn ở khắp mọi nơi.


Moana (2016)


nhung-bo-phim-hay-nen-xem-cung-gia-dinh-1.jpg


“Moana” kể về một cô gái tuổi teen táo bạo và thích phiêu lưu trên hành trình cố gắng cứu người dân của mình. Cô mang theo sứ mệnh hoàn trả lại trái tim cho mẹ thiên nhiên, giải cứu vùng biển cả đang bị một con quái vật hút hết sinh lực. Đồng hành cùng Moana là á thần Maui với chiếc lưỡi câu có sức mạnh vô biên.


Nữ chính mạnh mẽ là nguồn cảm hứng cho bất kỳ cô gái trẻ nào. Bộ phim cũng mang đến cho bạn một chút hiểu biết về văn hóa của người Polynesia, vì cốt truyện, âm nhạc và vũ đạo đều được lấy cảm hứng từ Polynesia. Moana được giới chuyên môn đánh giá không chỉ là bộ phim vui vẻ dành cho thiếu nhi mà còn chứa đựng nhiều bài học sâu sắc để cả người lớn cũng phải suy ngẫm.


Vua Sư Tử (1994)


nhung-bo-phim-hay-nen-xem-cung-gia-dinh-8.jpg


Chú sư tử Simba vốn được sinh ra trong sự yêu thương của cha mẹ và muôn loài, cậu đồng thời cũng được lựa chọn để trở thành chúa sơn lâm tiếp theo. Tuy nhiên, dưới âm mưu độc ác của người chú Scar, Simba mất hết tất cả và phải bỏ đi biệt tích. Cậu dần lớn lên và quên đi nguồn gốc, sống cuộc đời vô lo vô nghĩ. Tuy nhiên, định mệnh đã một lần nữa lựa chọn cậu, buộc Simba phải trở về để đối mặt với quá khứ và chiến đấu vì công lý.


Ngoài hình ảnh và âm nhạc ấn tượng, yếu tố hài hước của phim như các nhân vật Pumbaa và Timon sẽ khiến buổi tối của gia đình bạn thêm thú vị.


Chúc bạn những buổi tối ấm áp và vui vẻ bên gia đình!

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!