Những bộ phim dành để xem cùng mẹ nhân Ngày của Mẹ

ĐỜI SỐNG

Những bộ phim dành để xem cùng mẹ nhân Ngày của Mẹ

authorBy Vân Anh Nguyễn
Share on
Share on
Những bộ phim dành để xem cùng mẹ nhân Ngày của Mẹ

Nếu bạn đang suy nghĩ không biết nên chọn bộ phim gì để xem cùng mẹ, Her có những gợi ý tuyệt vời dành tặng bạn. 


Still Alice 



Still Alice là bộ phim chính kịch tình cảm độc lập của đạo diễn Richard Glatzer ra mắt vào năm 2014. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lisa Genova, kể về hành trình của một giáo sư ngôn ngữ, đồng thời là một người mẹ khi bà đang dần mất đi trí nhớ do bị chứng Alzheimer ngay sau sinh nhật lần thứ 50. 

Still Alice là một bộ phim đơn giản, từ góc quay cho đến lời thoại, nhưng với diễn xuất tuyệt vời của nữ diễn viên Julianne Moore trong vai Alice, người xem như thế hình ảnh của chính những người mẹ của mình trong đó. Vượt lên câu chuyện của một người mẹ, đây còn là câu chuyện của một gia đình: người chồng thương yêu vợ, những đứa con đến tuổi trưởng thành rời khỏi nhà, những mâu thuẫn ngầm, hiểu lầm do khoảng cách thế hệ. Đây còn là câu chuyện của một người phụ nữ ở độ tuổi trung niên đang ở đỉnh cao sự nghiệp bỗng mất đi khả năng giao tiếp và phải học cách sống với những nỗi đau và mất mát không gì bù đắp được. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Alec Baldwin, Kristen Stewart, Kate Bosworth và Hunter Parrish. 


Bên cạnh những giải thưởng điện ảnh và phản hồi tích cực từ giới phê bình, Still Alice là cuốn phim hoàn hảo để thưởng thức bên cạnh mẹ, bạn sẽ hiểu mẹ mình hơn, theo một cách đầy cảm động và suy nghĩ sâu sắc đọng lại sau đó.


The Broken Hearts Gallery 


Ảnh: Sony Pictures


Một bộ phim tình cảm hài lãng mạn để xem cùng mẹ bạn ư? Chắc chắn phải là The Broken Hearts Gallery. Cuốn phim của đạo diễn Natalie Krinsky ra mắt vào năm 2020 ngay lập tức nhận được vô số lời ngợi khen từ giới phê bình bởi sự hóm hỉnh, thực tế nhưng cũng rất thú vị. 


Chuyện phim kể về cô gái trẻ ở độ tuổi 20 giữa New York vừa mất việc và mất luôn cả bạn trai, cô quyết định mở một phòng tranh để trưng bày những hiện vật từ các mối tình cũ của người khác và của chính mình. Trong hành trình này, cô tìm thấy một anh chàng cũng đang chật vật tự gây dựng lên khách sạn của chính mình. Bộ phim có những diễn viên xa lạ với phần đông công chúng, lời thoại tự nhiên như thể bạn đang trò chuyện với bạn bè mình, cùng với cốt truyện nhẹ nhàng vui vẻ… tất cả những điều này đủ để mang đến cho bạn hơn một tiếng xem phim ngập tràn niềm vui. 


Nhưng The Broken Hearts Gallery cũng là một bộ phim rất đẹp về tình cảm giữa mẹ và con gái, về những mất mát và cách đứa con đối diện với mất mát đó, cách họ trở nên mạnh mẽ hơn, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống từ chính những bài học mẹ mình dạy.


Lady Bird 


Ảnh: IAC Films


Lady Bird ra mắt vào năm 2017, là bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn tài năng Greta Gerwig. Bộ phim thành công đến độ ngay lập tức nhận được đề cử giải Oscar cho đạo diễn xuất sắc, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và phim hay nhất năm.

 

Lấy bối cảnh những năm 2002-2003 ở Sacramento, California, phim kể về một cô gái trẻ học năm cuối trung học và mối quan hệ của cô với mẹ mình, các thành viên trong gia đình cũng như bạn bè. Diễn xuất của Saoirse Ronan (vai Lady Bird) và Laurie Metcalf (vai bà mẹ) mang lại tương tác mẹ-con hiếm có trong lịch sử phim điện ảnh, họ cãi cọ và đùa giỡn, họ chia sẻ với nhau một bản nhạc phát trên radio, họ mâu thuẫn vì những chuyện đời thường, họ thậm chí còn “nghỉ nói chuyện” với nhau, nhưng cũng là họ có rất nhiều điểm chung, những ưu tư không thể nói, những mâu thuẫn thế hệ chỉ có tình yêu thương mới có thể xóa bỏ. 


Lady Bird có nét hóm hỉnh rất đặc trưng Greta Gerwig, được cô miêu tả là phim hồi kí của chính mình với mẹ khi còn trẻ, vì thế bộ phim có sự chân thực, tự nhiên đủ đến khiến cả bạn lẫn mẹ mỉm cười khi xem. 


Pride & Prejudice 



Một trong những phim kinh điển bạn và mẹ rất nên xem cùng nhau, bộ phim ra mắt vào năm 2005 của đạo diễn Joe Wright được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jane Austen. Câu chuyện tình yêu thế kỉ 17 nước Anh của cô gái độc lập Elizabeth Bennet và anh chàng giàu có Mr Darcy được yêu mến bởi hàng triệu độc giả không biết bao nhiêu thế hệ, và vào năm 2005, khi bộ phim ra đời, người xem hiện đại lại một lần nữa được sống trong bầu không khí dịu dàng, yên ả vùng đồng quê nước Anh.


Chuyện phim kể về 5 chị em nhà Bennet, mỗi người có một vẻ đẹp và cá tính riêng, trong khi họ quay cuồng với những chuyện rất đời thường ở thời điểm ấy: kết hôn, kết hôn và… kết hôn, thì bà mẹ lại là người đau đầu hơn cả trong việc tìm đủ mọi cách kiếm những tấm chồng “xứng đáng” nhất cho những đứa con gái của mình. Xem phim, bạn sẽ dễ dàng nhận ra thực ra câu chuyện nam nữ, yêu đương, hôn nhân không bao giờ quá khác biệt dù họ ở đâu, ở thời đại nào, và những bà mẹ lúc nào cũng vậy.


Phim có sự tham gia diễn xuất của “bông hồng nước Anh” Keira Knightney khắc họa rất đẹp hình ảnh cô gái trẻ can đảm, thông minh, độc lập và tự thêu dệt một câu chuyện tình yêu cho chính mình. 


Freaky Friday 




Hãy tưởng tượng một ngày bạn và mẹ mình bị hoán đổi cơ thể, mẹ bạn từ một phụ nữ trung niên sẽ trở thành cô gái tuổi thiếu niên như bạn, còn bạn đang tuổi ăn chơi bỗng chốc phải khoác trên mình hình hài một người phụ nữ lớn tuổi với vô số thứ trách nhiệm của một người trưởng thành. Đó chính là những gì diễn ra trong bộ phim hài Mỹ ra mắt năm 2003 của đạo diễn Mark Water, dựa trên tiểu thuyết cùng tên ra mắt năm 1972 của nhà văn Mary Rodgers.


Tất nhiên, sự hoán đổi tréo ngoe như vậy sẽ phải đi cùng những tình huống dở khóc dở cười giữa hai mẹ con nhà nọ (do Jamie Lee Curtis và Lindsay Lohan thủ vai), từ chuyện hẹn hò cho đến chuyện học hành, làm việc, thế giới của họ đảo chiều, nhưng cũng từ đó, họ hiểu hơn về vị trí của người còn lại. Tất nhiên bạn và mẹ mình không thể hoán đổi cơ thể cho nhau như trong phim, nhưng chỉ việc tưởng tưởng một viễn cảnh lạ lùng như vậy khi xem phim cũng đã đủ để khoảng cách giữa bạn và mẹ trở nên thu hẹp hơn. 


Little Women 



Sau màn ra mắt đầy ấn tượng với Lady Bird, Greta Gerwig khẳng định một lần nữa tài năng của mình ở cương vị đạo diễn với bộ phim làm lại Little Women ra mắt vào năm 2019, chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển cùng tên của nhà văn Mỹ Louisa May Alcott. Phim kể về câu chuyện gia đình March, nơi có 4 chị em gái—Jo, Meg, Amy, and Beth—ở Concord, Massachusetts ở nước Mỹ vào thế kỷ 19. 


Bộ phim tôn vinh hoàn toàn tính nữ, những cô gái trẻ thông minh, yêu thương gia đình và yêu thương lẫn nhau. Bên cạnh đó, họ cũng phải đối diện với những câu hỏi về nghề nghiệp, đam mê, tài năng, tình yêu, tình bạn, sự đánh đổi, những ước mơ, những cuộc chuyển giao từ giai đoạn tuổi thơ cho đến khi ai cũng phải trưởng thành. 

Hình ảnh người mẹ trong gia đình March có lẽ được rất nhiều khán giả yêu quý bởi sự hiền từ, thông minh, đức hi sinh của mình, cùng với những cô con gái của bà. Đây có lẽ là một trong những bộ phim không thể bỏ qua trong ngày của mẹ. 

About the author

Một cô gái dành nửa thời gian cho việc viết lách và nửa thời gian cho việc quan sát thế giới. Tốt nghiệp ngành báo chí truyền thông tại Bangkok, và có khoảng thời gian học tập và sống giữa nhiều quốc gia như Thái Lan, Đức và Malaysia. Vân Anh từng cộng tác với các tạp chí lớn ở Việt Nam như tạp chí Đẹp, L'Officiel Việt Nam, Art Republik, An Ninh Thế giới, Thanh Niên hay T-Pot Journal, và đang nuôi mộng viết tiểu thuyết.

author

Vân Anh Nguyễn

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!