Những khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ sau khi chia tay là gì?

YÊU

Những khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ sau khi chia tay là gì?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Những khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ sau khi chia tay là gì?

Khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ sau khi chia tay có thể nhận biết qua suy nghĩ và hành động. Chia tay không bao giờ là dễ chịu đối với cả hai. Nỗi đau, những giọt nước mắt, những đêm mất ngủ đều là dấu hiệu cho thấy trái tim bạn đang dằn vặt. Đàn ông và phụ nữ sau khi chia tay sẽ có sự khác biệt ở cách biểu hiện nỗi đau này.


Vậy đâu là điểm khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ sau khi chia tay?


Chia tay luôn để lại nỗi đau ở một mức độ nào đó. Điều đó là vì không ai bắt đầu một mối quan hệ và mong đợi nó sẽ kết thúc vào một ngày nào đó. Bởi vậy, nếu bạn đầu tư rất nhiều thời gian và nỗ lực cùng cảm xúc để nuôi dưỡng mối quan hệ của mình nhưng rồi bị lấy đi trong tích tắc, chắc chắn trái tim của bạn sẽ có một lỗ hổng lớn.


Ngoài nỗi đau, có một số khác biệt rõ rệt giữa đàn ông và phụ nữ sau khi chia tay. Dưới đây là 7 điểm dễ phân biệt nhất.


Khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ sau khi chia tay là gì?


Chỉ số nỗi đau sau khi chia tay


Nam: Thấp hơn

Nữ: Cao hơn


Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học College London và Đại học Binghamton ở New York chỉ ra rằng phụ nữ trải qua nỗi đau chia tay sâu sắc hơn nam giới. Trên thực tế, cơn đau không chỉ là cảm xúc mà còn có thể biểu hiện về mặt thể chất.


Tâm lý của phụ nữ sau khi chia tay có thể rất đau khổ vì phụ nữ có xu hướng đầu tư cho một mối quan hệ nhiều hơn so với nam giới. Tuy nhiên, nỗi đau sẽ bắt đầu giảm dần nếu họ biết cách tìm thú vui mới. 


Mặt khác, đối với nam giới, nỗi đau tức thì khi chia tay là tương đối thấp. Tâm lý đàn ông sau khi chia tay có thể là “chạy trốn” để tránh đau đớn. Chạy trốn nỗi đau dễ hơn rất nhiều so với đối mặt và chấp nhận cảm xúc của mình, đó cũng là điều mà đàn ông không được dạy làm trong xã hội của chúng ta. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi ai là người chia tay nhiều hơn, ít nhất là trong giai đoạn ngay sau đó, phụ nữ sẽ đau nhiều hơn.


khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ sau khi chia tay


Tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người thân yêu


Nam: Thấp

Nữ: Cao


Một điểm khác biệt quan trọng giữa đàn ông và phụ nữ sau khi chia tay là họ sẵn sàng cởi mở trong việc chia sẻ những tổn thương.


Việc đàn ông và phụ nữ sau khi chia tay có những triết lý khác nhau về việc tìm kiếm sự hỗ trợ có thể xuất phát từ cách xã hội đã thiết lập vai trò giới truyền thống cho mỗi người. Một người phụ nữ thường được dỗ dành, an ủi và khuyến khích nói về cảm xúc của mình nhưng việc các chàng trai khóc vì tình yêu và bày tỏ cảm xúc không phải là điều ‘nam tính’ bởi vì định kiến luôn phải mạnh mẽ dành cho họ.


her-product-1310664766
-15%655,000 đ770,000 đ

Các giai đoạn khác nhau của cuộc chia tay


Đàn ông: Chối bỏ cảm xúc

Phụ nữ: Đón nhận cảm xúc


Sự khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ sau khi chia tay cũng thể hiện qua các giai đoạn mà họ trải qua khi cố gắng đối mặt với nó. Ví dụ, các giai đoạn của cuộc chia tay đối với các chàng trai là có vẻ hào hứng vì được trở lại với tự do, sau một thời gian mới nhận thức rằng mối quan hệ đã kết thúc, giận dữ và buồn bã, chấp nhận...


Mặt khác, các giai đoạn của cuộc chia tay đối với các cô gái là đau buồn, nghi ngờ bản thân, tức giận, khao khát, nhận ra và bước tiếp. Như bạn thấy, tâm lý của phụ nữ sau khi chia tay dễ hòa hợp với thực tế mất mát hơn là tâm lý của nam giới sau khi chia tay. Phụ nữ bắt đầu quá trình tự chữa lành ngay sau khi chia tay ngay bằng cách đau buồn trong khi đàn ông cố gắng gạt bỏ hoặc kìm nén những cảm xúc đó cho đến khi quá khó để kiềm chế chúng.


khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ sau khi chia tay


Sự căng thẳng khi chia tay


Nam: Cao

Nữ: Thấp


Một số căng thẳng sau khi chia tay là điều không thể tránh khỏi, bất kể là đàn ông hay phụ nữ. Tuy nhiên, cảm giác căng thẳng ở nam giới thường cao hơn nữ giới. Sự căng thẳng kéo dài sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến cuộc sống của chính người đàn ông.


Với phụ nữ thì ngược lại, họ nhanh cân bằng, không để bị ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn để ý xem ai là người khó chia tay hơn, về lâu dài, đó có thể chỉ là người đàn ông.



Cảm giác tức giận


Nam: Cao

Nữ: Thấp


Theo nhà tâm lý học Bhimani, mức độ tức giận cũng là một điểm khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ sau khi chia tay. Đàn ông dễ có cảm giác tức giận hơn phụ nữ và sự tức giận này đôi khi trở thành mong muốn trả thù người cũ.


Chẳng hạn như trả thù bằng cách chia sẻ ảnh cá nhân, đoạn trò chuyện văn bản trên các nền tảng mạng xã hội, rình rập hay “khủng bố” điện thoại.. đều có thể là hành động mà những người đàn ông có khuynh hướng không thể kiểm soát cơn giận của họ.


Phụ nữ ít có khả năng dùng những hành động trả thù như vậy sau khi chia tay. Phổ biến nhất có lẽ họ chỉ đăng một thông điệp khó chịu trên mạng xã hội hoặc nói xấu người yêu cũ trước mặt bạn bè. Những sự cố mà phụ nữ thực sự gây ra tổn hại về thể chất hoặc tinh thần cho người yêu cũ là rất ít.


khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ sau khi chia tay


Mong muốn quay lại với nhau


Nam: Cao

Nữ: Thấp


Mong muốn quay lại với nhau là tâm lý xảy ra cao hơn ở nam giới. Mặc dù lúc đầu có cảm giác tự do, nhưng rồi họ sẽ cảm thấy trống trải trong cuộc sống và bắt đầu nhớ người yêu cũ. Ở giai đoạn này, hầu hết người đàn ông đều cố gắng quay lại với người yêu cũ ít nhất 1 lần.


Quá trình chữa lành tổn thương


Nam: Chậm

Nữ: Nhanh hơn


Nghiên cứu của Đại học Binghamton cho thấy dù ban đầu phụ nữ sau chia tay bị ảnh hưởng nặng nề hơn nhưng họ lại mất ít thời gian hơn để hàn gắn và bước tiếp trong cuộc sống. Còn nam giới, họ vật lộn để đối mặt, hàn gắn và bước tiếp. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng rất nhiều người đàn ông không bao giờ hồi phục hoàn toàn sau nỗi đau, họ chỉ đơn giản là học cách sống chung và hòa nhập với cuộc sống.


Nhìn chung, khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ sau khi chia tay được thể hiện rõ nhất qua suy nghĩ và tâm lý. Họ đều phải vật lộn với cảm xúc và vượt qua giai đoạn tâm trạng khác nhau. Tác nhân gây ra và cách tiếp nhận - xử lý nỗi đau của họ sẽ rất khác nhau. Với những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ về tâm lý khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ sau chia tay, từ đó hiểu hơn về đối phương cũng như mối quan hệ của mình.


About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!