Selena Gomez: 'My Mind & Me' 

ĐỜI SỐNG

Selena Gomez: 'My Mind & Me' 

authorBy Chi
Share on
Share on
Selena Gomez: 'My Mind & Me' 

Chiều ngày 4/11 (theo giờ Mỹ), cựu ngôi sao Disney Selena Gomez đã phát hành bộ phim tài liệu Selena Gomez: My Mind and Me, do Alek Keshishian đạo diễn, về những khoảnh khắc đen tối nhất, dễ tổn thương nhất của mình.


Một thông cáo báo chí cho bộ phim viết: “Sau nhiều năm dưới ánh đèn sân khấu, Selena Gomez đã trở thành một ngôi sao nổi tiếng ngoài sức tưởng tượng. Nhưng ngay khi cô ấy đạt đến một đỉnh cao mới, một ngã rẽ bất ngờ kéo cô ấy vào bóng tối. Bộ phim tài liệu ‘thô sơ’ và gần gũi, độc đáo này kéo dài hành trình sáu năm của cô ấy đến một tia sáng mới".


‘My Mind & Me' tái hiện những thăng trầm trong cuộc sống của cô từ khi trở thành ngôi sao. Phim được miêu tả là cái nhìn gần gũi, chân thực về những áp lực và cuộc sống riêng sóng gió của Selena sau ánh hào quang, bao gồm cuộc chiến của cô với căn bệnh trầm cảm, bệnh Lupus ban đỏ và ca phẫu thuật ghép thận vào năm 2017.


Trong những dòng đầu tiên của bộ phim tài liệu “Selena Gomez: My Mind & Me”, nữ ca sĩ, diễn viên kiêm nhà hoạt động từ thiện hứa hẹn với khán giả rằng “Tôi sẽ chỉ cho bạn biết những bí mật đen tối nhất của tôi”. 


Quá trình quay phim bắt đầu trong chuyến lưu diễn của Selena - Revival, chuyến lưu diễn cuối cùng đã bị hủy bỏ sau 55 buổi biểu diễn trong bối cảnh cô phải vật lộn với chứng lo âu và trầm cảm.


Mặc dù quá trình quay phim bị tạm dừng, nhưng Selena và đạo diễn Alex vẫn giữ liên lạc kể khi Selena trải qua ca ghép thận hay khi tìm cách điều trị sau chẩn đoán rối loạn lưỡng cực và cuối cùng dự án đã được khởi động lại vào năm 2019.


selena-gomez-my-mind-and-me-6.jpg

Ảnh: Apple TV


Một bộ phim tài liệu thường là cơ hội để những người nổi tiếng khắc phục danh tiếng hoặc thể hiện những khía cạnh hiếm có của bản thân. Dù bằng cách nào, các nhân vật của công chúng thường sử dụng phương tiện này để kết nối, để tạo nên hình ảnh gần gũi và dễ mến, thân thiện hoặc mong muốn lấy được sự thương cảm của công chúng. Nhưng My Mind & Me không giống nhiều phim cùng thể loại, chúng ta không chỉ thấy Selena Gomez ở những góc cạnh sâu, trần trụi và đầy biến động nhất của cô ấy, mà ngay cả bản thân cô dường như vẫn đang trong quá trình đi tìm chính mình khi cố gắng bộc lộ bản thân trước công chúng. Selena Gomez đã dũng cảm mời khán giả cùng bước vào những thăng trầm của cô ấy trong sáu năm qua.


Bộ phim 95 phút xoay quanh dòng thời gian, cuộc sống và tâm trạng của Selena, vẽ ra một bức tranh mất phương hướng về những gì cô đã trải qua trong sáu năm, từ những buổi diễn tập căng thẳng, các chuyến lưu diễn quảng cáo và các cuộc phỏng vấn báo chí (thậm chí) khó chịu, đến cuộc sống bên ngoài ánh đèn sân khấu, những khoảnh khắc thiếu tự tin và bệnh tật, những nỗ lực từ thiện từ khi tới Kenya, những cuộc gặp gỡ vui vẻ với bạn bè, gia đình và những người hàng xóm cũ quê hương Texas...


Không có cấu trúc kể chuyện rõ ràng, các chuỗi câu chuyện khác nhau có cảm giác được đan xen vào nhau một cách vội vàng — nhưng đây chính xác là kiểu hỗn loạn đặc trưng cho cuộc sống của Selena Gomez, người đã tham gia vào showbiz từ năm 7 tuổi. 


selena-gomez-my-mind-and-me-1.jpg

Ảnh: Apple TV


Đấu tranh với hình ảnh cơ thể


Trong phần dẫn đầu của tour diễn Rivival năm 2016, Selena Gomez đã rơi nước mắt trong các buổi luyện tập. Cô luôn cảm thấy mình giống như một "cậu bé 12 tuổi" vì bộ ngực và cặp mông nhỏ xíu của của bản thân. Selena Gomez cũng bị ám ảnh bởi sự thiếu tự tin, bởi cái bóng của một ngôi sao thiếu nhi Disney quá lớn. "Nó chỉ hút sự sống ra khỏi tôi, và tôi không muốn biểu diễn”. Những áp lực khiến cô trở nên quá tải.


Sau này, khi hồi tưởng lại khoảng thời gian đó, Selena nói: “Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình đủ tốt. Ngay cả khi lên sân khấu, tôi luôn tập trung vào người không thích tôi và tôi sẽ tin họ".


Bạn có thể thấy những mầm mống của sự nghi ngờ và hoảng sợ cuối cùng dẫn đến việc chuyến lưu diễn bị hủy bỏ sau 55 buổi biểu diễn.


Đấu tranh vì bệnh tật


Năm 2015, Selena tiết lộ rằng cô đã được chẩn đoán mắc bệnh lupus và đã trải qua quá trình hóa trị để điều trị căn bệnh này.


Sau khi hủy chuyến lưu diễn vào tháng 8 năm 2016, sức khỏe tinh thần của Gomez càng giảm sút. “Đôi khi tôi phải nằm trên giường hàng tuần, đến mức ngay cả việc bước xuống cầu thang cũng khiến tôi hụt hơi. " Cô ấy chưa bao giờ thực sự có ý định tự tử, nhưng đã dành vài năm để suy ngẫm về điều đó. “Tôi đã nghĩ thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu tôi không có mặt ở đó,” cô chia sẻ trên tờ Rolling Stones.


Trợ lý cũ của Selena là Theresa nhớ lại. "Đó là một trong những khoảnh khắc mà bạn nhìn vào mắt cô ấy và không có gì ở đó. Nó thật đáng sợ."


Năm 2017, Selena phải nhập viện vì suy thận do bệnh lupus và phải tiến hành ghép thận.


Bạn thân nhất của Gomez, Raquelle, kể lại giai đoạn "rất hỗn loạn" khi ngôi sao bắt đầu "nghe thấy tất cả những giọng nói trong đầu”. Đó là vào năm 2018. Khi giọng nói ngày càng lớn hơn và át đi tiếng nói của thế giới thực, chúng gây ra một đợt rối loạn tâm thần.


Năm 2019, Gomez được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lưỡng cực. "Tôi nói thật đấy. Tôi không muốn đến bệnh viện tâm thần," cô nói trong phim. "Tôi không muốn, nhưng tôi không muốn bị mắc kẹt trong tâm trí mình nữa." 


Nỗi đau thể xác cũng làm trầm trọng thêm những cuộc đấu tranh về mặt tinh thần của cô. 


Nhưng có lẽ, may mắn lớn nhất của cô là luôn có gia đình và bạn bè ở bên cạnh lúc khó khăn. Trong một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của bộ phim, Selena Gomez đã khóc khi kể về ảnh hưởng của sức khỏe tâm thần đối với những người thân yêu của cô. “Tôi rất xin lỗi, khi nhớ lại một số điều mà tôi đã làm, tôi thấy mình thật xấu tính." 


Selena Gomez chưa bao giờ trung thực đến như vậy, cô thảo luận về mọi thứ, từ cuộc chiến với chứng rối loạn dạng cơ thể, thất vọng với nghề nghiệp đến các vấn đề sức khỏe tâm thần của mình một cách rõ ràng và thẳng thắn, không bao giờ né tránh sự thật.


selena-gomez-my-mind-and-me-2.jpg

Ảnh: Apple TV


Nếu bạn muốn xem bộ phim vì câu chuyện tình với người cũ nổi tiếng hoặc những tin đồn xung quanh Selena Gomez có lẽ bạn sẽ vô cùng thất vọng. 


Selena không trực tiếp đề cập đến tên Justin Bieber ngoại trừ sự thoảng qua về mối quan hệ độc hại trong bản ballad năm 2019 - Lose You to Love Me. "Đó không chỉ là tình yêu đã mất. Đó là việc tôi học cách lựa chọn bản thân, lựa chọn cuộc sống, mà còn hy vọng rằng mọi người cũng có thể tìm thấy sự duyên dáng và bình yên trong điều đó", cô nói. "Bài hát nói về việc bạn hoàn toàn mất đi mọi thứ trong con người mình chỉ để tìm lại chính mình... Tôi cảm thấy bị ám ảnh bởi một mối quan hệ đã qua mà không ai muốn buông bỏ, nhưng rồi tôi đã vượt qua. Và tôi không còn sợ hãi nữa".


selena-gomez-my-mind-and-me-4.jpg

Ảnh: Apple TV


Mặc dù bộ phim là về siêu sao Selena Gomez, nhưng thông điệp nó mang tới cho khán giả ý nghĩa và lớn lao hơn rất nhiều. “Bộ phim không chỉ dành cho những người đang chịu đựng các vấn đề về sức khỏe tâm thần, mà còn có thể cho những ai đang cảm thấy tăm tối và bị cô lập” đạo diễn Keshishian nói. “Chúng ta đang sống trong một thế giới rất cô lập và tôi nghĩ rằng bộ phim này nhắc nhở chúng ta về sức mạnh của sự kết nối giữa con người với nhau”.


"Tôi hy vọng rằng bằng cách chia sẻ kinh nghiệm và khó khăn của tôi, nó sẽ giúp mọi người cảm thấy truyền cảm hứng để chia sẻ câu chuyện của chính họ. Và hy vọng rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn."


Bạn có thể xem bộ phim My mind and me trên Apple TV với bản dùng thử miễn phí trong bảy ngày (số lần không giới hạn trong cả tuần).


Hi vọng rằng bạn sẽ tìm được sự đồng cảm hoặc may mắn hơn là tia sáng dẫn lối cho bản thân, giống Selena!

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!