Một ngày của tôi #1: 16 tiếng cùng Ngọc Anh

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Một ngày của tôi #1: 16 tiếng cùng Ngọc Anh

authorBy Chi
Share on
Share on
Một ngày của tôi #1: 16 tiếng cùng Ngọc Anh

Ngọc Anh là một nhân viên sáng tạo nội dung tại Hà Nội. Cô tâm niệm “Nếu đã không tìm được người nào khác có thể yêu và hiểu mình, thì thà chọn cho mình cuộc sống tự do vẫn tốt hơn là đeo đuổi một người chưa bao giờ đặt mình vào tầm mắt. Đáng thương hay không là trong con mắt của người đời, còn bản thân có vui vẻ hay không lại là sự lựa chọn của chính bản thân mình”.


Hãy thử trải nghiệm 16h trong một ngày của một cô gái độc thân, yêu đời và đầy nhiệt huyết như thế nào nhé!


7h00 sáng: Thức dậy, tập thể dục nhẹ nhàng 15' với các bài tập xoay khớp tay chân đơn giản, xoay hông, các tư thế chào buổi sáng trong yoga.


7h15: Vệ sinh cá nhân, skincare, thay quần áo và sắp xếp đồ mang theo. Thường có laptop cá nhân, đồ tập, đồ ăn trưa, hoa quả ăn xế, nước uống…


8h00: Ra khỏi nhà và đi ăn sáng. Vì nhà mạn ở phố cổ nên mình có thói quen lê la ăn sáng các quán quanh nhà. Hôm nay mình chọn ăn phở Vân ở Hàng Chiếu. Ở đây có món signature là phở với thịt bắp bò xào lăn. Mình hay đùa với mọi người rằng chắc do chế độ ăn thường có nhiều hành, tỏi - kháng sinh tự nhiên nên đến giờ mình vẫn "bất tử" sau rất nhiều đợt dịch covid.


mot-ngay-cua-toi-16-tieng-cung-ngoc-anh-1.JPG


9h00: Có mặt ở công ty. Hôm nay có lịch nấu món ăn - sản xuất content (công thức, video làm món) cho Kitchen Art nên mình cùng 2 đồng nghiệp trong team sẽ cùng nhau chế biến, quay video và chụp ảnh 3 món ăn. Vì đang mùa sen nên mình có chọn các món: xôi gà bọc lá sen hấp, canh sườn hầm củ sen và chè hạt sen nha đam.


mot-ngay-cua-toi-16-tieng-cung-ngoc-anh-2.jpg


Và đây là thành quả của chúng mình.


mot-ngay-cua-toi-16-tieng-cung-ngoc-anh-3.jpg


12h00: Ăn trưa cùng đồng nghiệp với đồ ăn tự chuẩn bị đem theo từ nhà.


mot-ngay-cua-toi-16-tieng-cung-ngoc-anh-4.JPG


Và cùng nhau hàn huyên, chia sẻ những câu chuyện cuộc sống.


mot-ngay-cua-toi-16-tieng-cung-ngoc-anh-13.jpg


13h00: Bắt đầu làm các công việc trong ngày. Công việc của mình bao gồm viết content cho fanpage, dịch các bài viết về dinh dưỡng, sức khoẻ... Sẽ có những ngày cảm hứng dạt dào, mình viết được rất nhiều. Và ngược lại có những hôm viết mãi cũng không được, không ưng. Những lúc như thế mình thường cho bản thân thư giãn bằng cách nghe nhạc nhẹ nhàng, lướt mạng xã hội để có thêm tư liệu viết bài.


mot-ngay-cua-toi-16-tieng-cung-ngoc-anh-5.JPG


16h00: Ăn xế nhẹ cùng đồng nghiệp. Cuộc sống công sở không thể thiếu những chiều buồn miệng, hay uể oải, thiếu tỉnh táo mà cần nạp thêm chút đường, hay đơn giản chỉ là vì một người thèm mà kiếm cớ cùng gọi với nhau để chung một deal hời. Chốn công sở của mình với một team các bạn, các em cùng độ tuổi nên rất hợp nhau những khoản ăn uống như vậy. Và vì, mình cũng cần nạp thêm chút calo cho ca tập sau giờ làm nên thường mình rất ít khi từ chối. Hôm nay, văn phòng mình rủ nhau uống Starbuck nhân dịp... mới được lĩnh lương.


mot-ngay-cua-toi-16-tieng-cung-ngoc-anh-6.JPG


mot-ngay-cua-toi-16-tieng-cung-ngoc-anh-7.JPG


18h00: Tan làm và cũng là lúc mình nhanh chóng di chuyển đến phòng tập nơi mình đang tập mỗi ngày. Nhưng cũng không quên ngắm nhìn khoảnh khắc cuối chiều rực rỡ.


mot-ngay-cua-toi-16-tieng-cung-ngoc-anh-8.jpg


18h15: Có mặt, thay đồ và check in ở phòng tập. Bộ môn mình tập là Aerial yoga hay còn gọi là yoga bay. Đây là bộ môn đang khá là thịnh hành và được yêu thích. Bộ môn vẫn trên nền tảng các động tác yoga nhưng được kết hợp với võng lụa để giúp người tập dễ dàng làm được các tư thế mà thường sẽ gặp khó khăn khi ở trên mặt đất. Mình lựa chọn bộ môn này vì rất thích cảm giác "đu đưa" khi ở trên võng lụa. Những lúc đó mình cảm tưởng đang là một nàng tiên, được xoè tung cánh bay lượn vậy.


mot-ngay-cua-toi-16-tieng-cung-ngoc-anh-10.jpg


Bộ môn này yêu cầu mặc đồ tập với quần dài bó sát để hạn chế tối đa việc cọ sát với võng lụa gây nên những vết bầm, tím cho da. Sau khi thay đồ mình sẽ chọn chỗ, đo võng sao cho vừa với chiều cao của mình. Buổi tập hôm nay mình được học những tư thế với tạo hình rất đẹp. Nhưng để làm được cần phải khởi động kĩ để mở hết các cơ, rèn thể lực tốt và đảm bảo nắm vững các kỹ thuật. Đây cũng là bộ môn đầu tiên khiến mình mê mẩn và tập được lâu và chăm thế này. Sau một thời gian dài tập luyện, mình nhận được rất nhiều thành quả cho bản thân, từ về cơ thể (săn gọn hơn, bụng phẳng hơn, vùng cơ core khỏe hơn rất nhiều, giảm nhức đầu, chóng mặt do có nhiều tư thế đảo lộn giúp máu lưu thông đến não tốt hơn), đến tinh thần (luôn vui vẻ, suy nghĩ tích cực, được phiêu theo nhạc mỗi khi tập luyện, cần động não để ghi nhớ chuỗi động tác nên không có khoảng trống cho những suy nghĩ phiền muộn nảy sinh). 


mot-ngay-cua-toi-16-tieng-cung-ngoc-anh-9.jpg


20h00: Về nhà và ăn cơm tối cùng bố mẹ. Do ở cùng bố mẹ nên vẫn rất được chiều và thường khi mình về nhà là bố mẹ đã đợi sẵn bên mâm cơm đã rất tươm tất và đầy đủ. Bữa cơm nhà mình thường bao gồm những món đơn thuần như bao bữa cơm truyền thống của các gia đình khác. Mẹ mình cũng luôn lựa chọn những thực phẩm theo mùa để chế biến những món hợp với thời tiết hơn.


mot-ngay-cua-toi-16-tieng-cung-ngoc-anh-11.JPG


21h00: Đi tắm, vệ sinh cá nhân, skincare.


mot-ngay-cua-toi-16-tieng-cung-ngoc-anh-12.jpeg


22h00: Me time. Đây là khoảng thời gian mình sẽ ở trong phòng một mình, và cho phép bản thân được làm bất cứ việc gì mình thích. Nghe nhạc, đọc sách, xem phim, hoặc chỉ đơn giản là cầm điện thoại và lướt. Mình sẽ tranh thủ update thông tin về bạn bè qua mạng xã hội, đọc báo, xem các clip về aerial yoga mới đăng tải... 


23h00: Đi ngủ, kết thúc một ngày thông thường như bao ngày khác. 


Còn bạn, một ngày của bạn trôi qua như thế nào?

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!