Giờ đây, phụ nữ có thể để ngực trần tại các bể bơi ở Berlin

ĐỜI SỐNG

Giờ đây, phụ nữ có thể để ngực trần tại các bể bơi ở Berlin

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Giờ đây, phụ nữ có thể để ngực trần tại các bể bơi ở Berlin

Theo CNN, phụ nữ ở Berlin có thể để ngực trần bơi trong các hồ bơi công cộng của thành phố nếu họ muốn - giống như đàn ông.


Ngoài việc được ca ngợi là một bước tiến cho bình đẳng giới ở thủ đô nước Đức, biện pháp được đưa ra trong tuần này là biểu hiện của tình yêu Freikoerperkultur của người Đức - được dịch theo nghĩa đen là "văn hóa tự do cơ thể" - bắt nguồn từ cuối thế kỷ 19.


Chính quyền Berlin đã hành động sau khi một nữ vận động viên bơi lội cho biết cô ấy đã bị ngăn không cho đến một trong những hồ bơi của thành phố do không che ngực vào tháng 12 năm 2022. Người phụ nữ này đã gửi đơn khiếu nại tới văn phòng thanh tra của thành phố.


Các nhà chức trách đồng ý rằng người phụ nữ là nạn nhân của sự phân biệt đối xử và tuần này đã thông báo rằng tất cả du khách đến các bể bơi ở Berlin, bao gồm cả phụ nữ và những người thuộc phi nhị nguyên giới, đều được phép để ngực trần.


Một sự cố tương tự tại một công viên nước ở Berlin vào mùa hè năm 2021. Người phụ nữ Pháp Gabrielle Lebreton đã yêu cầu thành phố bồi thường tài chính sau khi nhân viên an ninh yêu cầu cô rời đi vì cô từ chối che ngực.


Cô đang ở cùng đứa con trai 5 tuổi khi vụ việc xảy ra. Nói với tờ Die Zeit của Đức vào thời điểm đó về lý do tại sao cô ấy tin rằng đó là sự phân biệt giới tính, cô ấy nói: “Đối với tôi - và tôi dạy điều này cho con trai mình - không có sự khác biệt nào như vậy. Đối với cả đàn ông và phụ nữ, bộ ngực là bộ phận sinh dục thứ cấp, nhưng đàn ông có quyền tự do cởi bỏ quần áo khi trời nóng còn phụ nữ thì không.”


Chính quyền Berlin đã xác nhận động thái này trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm. “Do khiếu nại phân biệt đối xử thành công, các cơ sở cung cấp dịch vụ bơi lội, phòng tắm công cộng ở Berlin trong tương lai sẽ áp dụng các quy định của họ theo bình đẳng giới,” tuyên bố viết.


Người đứng đầu văn phòng thanh tra, Tiến sĩ Doris Liebscher, ca ngợi động thái này là một bước tiến cho bình đẳng giới trong thành phố.


“Thanh tra viên rất hoan nghênh quyết định này vì nó tạo ra quyền bình đẳng cho tất cả người dân Berlin, bất kể là nam, nữ hay không thuộc giới tính nào và vì nó cũng tạo ra sự chắc chắn về mặt pháp lý cho nhân viên dịch vụ nhà tắm công cộng,” cô nói.


phu-nu-co-the-de-nguc-tran-boi-trong-cac-be-boi-o-berlin-1.jpg

Bể bơi công cộng Sommerbad Wilmersdorf tại Berlin, Đức (2020) - Ảnh: Sean Gallup/Getty


‘Một cách sống khác’


Freikoerperkultur hay FKK là phong trào nhấn mạnh vào lợi ích sức khỏe của việc khỏa thân ngoài trời chung khi tập thể dục hoặc hòa mình vào thiên nhiên, thay vì gợi dục hóa cơ thể con người khỏa thân,


Keon West, giáo sư tâm lý học xã hội tại Goldsmiths, Đại học London, đã nghiên cứu thái độ đón nhận đối với ảnh khoả thân ở nhiều quốc gia ở châu Âu cũng như các quốc gia khác.


Ông nói với CNN: “Hầu hết mọi người đều hiểu rằng người Đức thoải mái hơn nhiều về ảnh khoả thân so với người Anh hay người Mỹ. Sự tương phản chính về thái độ đối với ảnh khoả thân ở Đức so với Anh và Mỹ là những người khỏa thân ở Đức không bị tách biệt khỏi những người khác". Những người “khỏa thân ở nơi công cộng không tự động bị coi là nguy hiểm hoặc lệch lạc”.


Niềm đam mê khỏa thân của người Đức bắt nguồn từ những nỗ lực thúc đẩy sức khỏe vào cuối thế kỷ 19. Tổ chức FKK đầu tiên của đất nước được thành lập vào năm 1898 và khái niệm này nhanh chóng lan rộng khắp đất nước, theo Deutsche Welle.


Năm 1920, Đức thành lập bãi biển khỏa thân đầu tiên trên đảo Sylt. Gần một thập kỷ sau, Trường chủ nghĩa khỏa thân Berlin, được thành lập để khuyến khích các bài tập ngoài trời dành cho cả nam và nữ, đã tổ chức đại hội khỏa thân quốc tế đầu tiên.


Phong trào khỏa thân ban đầu bị Đức Quốc xã đàn áp và nghiêm cấm. Tuy nhiên, nó vẫn tiếp tục trở nên phổ biến và nhận được sự ủng hộ của các thành viên lực lượng bán quân sự SS.


Sau Thế chiến thứ hai, chủ nghĩa khỏa thân vẫn nổi bật ở cả các quốc gia Đông và Tây Đức nhưng đặc biệt thịnh hành ở Đông Đức.


Phong trào văn hóa vẫn phổ biến ở Đức hiện đại. Ngày nay, có khoảng 600.000 người Đức đăng ký tham gia hơn 300 câu lạc bộ khỏa thân tư nhân hoặc FKK và hơn 14 câu lạc bộ trực thuộc ở Áo.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!