Hẹn hò trực tuyến - Làm gì để giữ an toàn?

YÊU

Hẹn hò trực tuyến - Làm gì để giữ an toàn?

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Hẹn hò trực tuyến - Làm gì để giữ an toàn?

Trong vài năm qua, mức độ phổ biến của hẹn hò trực tuyến đã tăng vọt so với thời gian đầu. Các ứng dụng và trang web hẹn hò đã mang đến cho những người độc thân một phương thức mới thuận tiện để kết nối với mọi người.


Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, sẽ có một số vấn đề mới nảy sinh, đặc biệt là sự an toàn. Tương tác với người lạ trực tuyến có thể khiến bạn có nguy cơ bị đánh cắp danh tính, quấy rối trực tuyến, theo dõi, và thậm chí lừa đảo… 


Mọi Người Nói Dối Khi Hẹn Hò Trực Tuyến


Đối với một số người, không có gì ngạc nhiên khi mọi người nói dối khi tạo hồ sơ hẹn hò online của họ. Nhưng một con số khổng lồ 53% người Mỹ nói dối khi lập hồ sơ trực tuyến của họ theo một cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu toàn cầu Opinion Matters thực hiện. Nhìn chung, phụ nữ có xu hướng đăng những bức ảnh trẻ hơn, khẳng định mình gầy hơn. Trong khi đó, đàn ông có xu hướng ngụy tạo sự thật khi cố gắng tỏ ra thành công hơn thực tế trong sự nghiệp.


Các Mối Quan Hệ Trên Mạng Ít Kéo Dài


Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Bang Michigan, các mối quan hệ bắt đầu từ mạng xã hội có nguy cơ tan vỡ cao hơn gần 30% so với các mối quan hệ bắt đầu thông qua một người bạn chung hoặc nơi các cặp đôi gặp mặt trực tiếp. Và đối với những cặp đôi quen nhau trên mạng và sau đó kết hôn, khả năng mối quan hệ đó tiến triển thậm chí còn ảm đạm hơn, với những cặp đôi trực tuyến có khả năng ly hôn cao gấp ba lần.



Làm Gì Để Giữ An Toàn?


 Cho dù bạn chưa quen với việc hẹn hò trực tuyến hay bạn coi mình là một người chuyên nghiệp, việc hiểu rõ ràng về những gì ứng dụng hẹn hò cung cấp sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa nguy cơ gây tổn thương cho bản thân.


Kiểm tra các tính năng báo cáo và chặn


Sự thật là, khi nói đến hẹn hò trực tuyến, bạn sẽ có đôi lần gặp phải những người khiến bạn kinh ngạc hoặc sợ hãi. Khi điều này xảy ra, bạn có thể báo cáo hành vi của họ cũng như chặn họ liên hệ với bạn. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết trước về cách ứng dụng cung cấp các tính năng này. Và, nếu vì lý do nào đó, không có tính năng báo cáo hoặc chặn, thì hãy chuyển sang ứng dụng tiếp theo.


Xác định mức độ hiển thị mà ứng dụng cung cấp


Khi đánh giá một ứng dụng, hãy kiểm tra xem bạn có thể kiểm soát mức độ hiển thị của hồ sơ của mình hay không. Lý tưởng nhất là bạn muốn một ứng dụng cho phép nhiều tùy chọn hơn để bảo mật hồ sơ của bạn. Bạn càng có ít thông tin của bạn trên Internet càng tốt. Ví dụ: ứng dụng, Hinge, cung cấp một số tùy chọn để người dùng kiểm soát những người họ nhìn thấy và những người nhìn thấy họ. 


Tránh các trang web và ứng dụng cho phép nhắn tin trước khi đối sánh


Không ai thích nhận được những bức ảnh không mong muốn hoặc những tin nhắn rùng rợn, đó chắc chắn là khả năng có thể xảy ra trong các ứng dụng hẹn hò. Do đó, tốt nhất là chọn một ứng dụng yêu cầu cả hai người cùng “quan tâm” trước khi có thể nhắn tin. Bằng cách này, bạn có thể giảm số lượng tin nhắn không mong muốn mà bạn nhận được và chỉ giới hạn nó ở những người bạn muốn giao tiếp.


Chú ý đến cài đặt địa lý


Nhiều ứng dụng hẹn hò trực tuyến sử dụng vị trí của bạn như một cách cho phép bạn tìm thấy những người phù hợp nhất. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng ứng dụng cho phép bạn kiểm soát một số cài đặt này. Không bao giờ là một ý tưởng hay nếu có một ứng dụng cho phép những người hoàn toàn xa lạ xác định vị trí của bạn hoặc khu vực bạn thường xuất hiện.


Tìm kiếm bản dùng thử miễn phí 


Hầu hết các ứng dụng hẹn hò đều có cả phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí. Do đó, bạn không nên bỏ qua bản miễn phí trước khi quyết định mình có thích ứng dụng hoặc nó có hữu ích hay không. 

Khi bạn mới bắt đầu, có thể sẽ có lợi hơn rất nhiều nếu bạn dùng thử một số ứng dụng khác nhau để xem ứng dụng nào hoạt động tốt hơn.

 


Xem xét lại các ứng dụng liên kết đến mạng xã hội


Hầu hết các ứng dụng hẹn hò như Tinder đều cho phép mọi người chia sẻ dữ liệu từ hồ sơ mạng xã hội của họ. Điều này hầu hết là vô hại, nhưng hãy lưu ý về những thông tin được tiết lộ trên hồ sơ hẹn hò của bạn.

Hãy nhớ rằng bạn không biết những người trên ứng dụng hẹn hò và việc cấp cho họ quyền truy cập vào hồ sơ mạng xã hội của bạn như ảnh gia đình, thông tin về nơi làm việc... bạn có thể gặp rủi ro. Ngay cả khi bạn đã chặn mọi người thông qua ứng dụng, họ vẫn có thể tìm thấy bạn và quấy rối bạn thông qua mạng xã hội.


Sử dụng ảnh đại diện độc đáo


Tránh sử dụng chính ảnh mà bạn có trên các tài khoản mạng xã hội của mình. Nếu bạn sử dụng cùng một bức ảnh giống tài khoản Facebook hoặc Instagram, thật dễ dàng để ai đó thực hiện tìm kiếm hình ảnh với Google. 


Bỏ qua các chi tiết cá nhân


Khi tạo hồ sơ hẹn hò trực tuyến, hãy đảm bảo rằng bạn không liệt kê rõ thông tin liên hệ, biệt danh...giữ các chi tiết cá nhân ở mức tối thiểu. 

Bạn thậm chí có thể thắt chặt bảo mật trên các tài khoản mạng xã hội của mình để thêm một lớp bảo vệ khác. Ví dụ: trên Facebook, hãy thay đổi quyền riêng tư của bạn thành "Bạn bè" - chỉ bạn bè mới có thể xem được chứ không phải "Bạn của bạn".


Tương tác 


Khi bạn có ứng viên tiềm năng, tốt nhất là nên nhắn tin cho nhau trong ứng dụng. Mặc dù có thể không thuận tiện, nhưng nếu điều gì đó không ổn xảy ra, bạn sẽ dễ dàng cắt đứt liên hệ mà không phải lo lắng gì thêm.


Hơn nữa, việc ở bên trong ứng dụng cung cấp cho bạn một lớp bảo vệ bổ sung. Một số hệ thống nhắn tin có ứng dụng hẹn hò không cho phép mọi người gửi ảnh hoặc liên kết, điều này thực sự có thể làm giảm số lượng ảnh không mong muốn mà bạn nhận được.


Cẩn trọng khi gặp trực tiếp


Tránh để ai đó biết chính xác nơi bạn sống. Thay vào đó, hãy sắp xếp để gặp nhau ở một nơi công cộng. Bạn cũng nên cho một người bạn thân biết bạn sẽ ở đâu và khi nào bạn sẽ về nhà. Bạn bè của bạn biết càng nhiều thông tin càng tốt nếu xảy ra sự cố.


Khi đã đến ngày hẹn hò, hãy chắc chắn rằng bạn luôn tỉnh táo. Quan sát và cẩn thận với chính đồ uống của mình. Bạn nên mang theo một công cụ tự vệ bên mình như bình xịt hơi cay hoặc chiếc còi thật vang. Và, nếu người bạn đang gặp đang làm bạn khó chịu hoặc sợ hãi, hãy tranh thủ sự giúp đỡ của bạn bè, những người xung quanh để thoát khỏi tình huống đó. Hãy luôn đặt sự an toàn của mình lên hàng đầu.

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!