Lý do bạn đã cố gắng nhưng không thể giải quyết mâu thuẫn

YÊU

Lý do bạn đã cố gắng nhưng không thể giải quyết mâu thuẫn

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Lý do bạn đã cố gắng nhưng không thể giải quyết mâu thuẫn

Xung đột hầu như không thể tránh khỏi trong các mối quan hệ , bạn có thể giảm đáng kể căng thẳng và củng cố các mối quan hệ nếu bạn xây dựng kiến ​​thức và kỹ năng để xử lý xung đột một cách lành mạnh


 Đây là một số ví dụ về thái độ và kiểu giao tiếp tiêu cực, thậm chí phá hoại có thể làm trầm trọng thêm xung đột trong mối quan hệ.


Lảng Tránh


Thay vì thảo luận một cách bình tĩnh và tôn trọng, một số người chọn cách không nói bất cứ điều gì với đối tác của họ cho đến khi người kia càng trở nên bùng nổ, tổn thương. Đây dường như là con đường ít căng thẳng hơn - tránh hoàn toàn một cuộc tranh cãi - nhưng thường gây ra nhiều căng thẳng hơn cho cả hai bên khi căng thẳng gia tăng, sự phẫn nộ ngày càng nhiều và cuối cùng dẫn đến một cuộc tranh cãi lớn hơn nhiều.


Đối mặt và giải quyết xung đột sẽ lành mạnh hơn nhiều. Những kỹ năng giao tiếp có thể giúp bạn nói mọi thứ theo cách mà bạn sẽ dễ được lắng nghe hơn và không thiếu tôn trọng đối phương.


Phòng Thủ


Thay vì giải quyết các phàn nàn của chồng mình bằng con mắt khách quan và sẵn sàng hiểu quan điểm của người kia, những người phòng thủ kiên định phủ nhận mọi hành vi sai trái và cố gắng nhìn thẳng vào sự thật mình cũng là một phần của mâu thuẫn.


Từ chối trách nhiệm có vẻ làm giảm bớt căng thẳng trong ngắn hạn, nhưng lại tạo ra các vấn đề lâu dài khi các đối tác cảm thấy không được lắng nghe, xung đột không được giải quyết và tiếp tục phát triển.


Quan Trọng Hóa Vấn Đề


Quá quan trọng vấn đề có thể làm tăng kịch tính khi bạn đang giải quyết một cuộc tranh cãi. Khi có điều gì đó xảy ra mà họ không thích, một số người sẽ thổi phồng nó bằng cách đưa ra những kết luận mang tính chủ quan. Tránh những câu bắt đầu bằng "Anh luôn luôn" và "Anh không bao giờ" như trong "Anh luôn về nhà muộn!" hoặc, "Anh không bao giờ để ý tới những gì tôi muốn làm!". Hãy dừng lại và suy nghĩ xem điều này có thực sự đúng hay không.


Ngoài ra, đừng kể về những mâu thuẫn trong quá khứ để khiến cuộc thảo luận lạc đề và gây thêm nhiều tiêu cực. Điều này cản trở việc giải quyết xung đột thực sự và làm tăng mức độ xung đột.


Đôi khi chúng ta không nhận thức được những cách mà tâm trí có thể thổi bay mọi thứ. Nó có thể cản trở mối quan hệ lành mạnh với những người khác và có thể làm trầm trọng thêm mức độ căng thẳng.


Coi Trọng Đúng - Sai


Nhu cầu "được đúng" có thể kéo dài và làm gia tăng xung đột. 


Thật là tai hại khi quyết định rằng có duy nhất một cách "đúng - sai " để nhìn nhận mọi thứ và cách nhìn của bạn là đúng. Đừng đòi hỏi đối tác của bạn phải nhìn nhận cuộc sống theo cùng một cách với bạn, và đừng coi đó là sự công kích cá nhân nếu họ có ý kiến ​​khác. Hãy tìm kiếm sự thỏa hiệp hoặc đồng ý /không đồng ý, và nhớ rằng không phải lúc nào cũng có "đúng - sai", cả hai quan điểm đều có thể có giá trị.


Quên Lắng Nghe


Một số người ngắt lời, đảo mắt và suy nghĩ về những gì họ sẽ nói tiếp theo thay vì thực sự lắng nghe và cố gắng hiểu đối tác. Điều này khiến bạn không nhìn thấy quan điểm của chồng mình và khiến anh ấy không muốn nhìn thấy quan điểm của bạn. Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc thực sự lắng nghe và cảm thông với đối phương. 


Điều quan trọng cần nhớ là tất cả chúng ta đều có lối sống, quan điểm riêng biệt, hãy thực sự lắng nghe đối phương và để họ giải thích lý do của mình.



Trò Chơi Đổ Lỗi


Một số người xử lý xung đột bằng cách chỉ trích và đổ lỗi cho người kia. Họ coi việc thừa nhận bất kỳ điểm yếu nào của bản thân là sự suy giảm uy tín, và né tránh nó bằng mọi giá, thậm chí cố gắng làm đối phương xấu hổ vì "có lỗi".


Thay vào đó, hãy cố gắng xem xung đột như một cơ hội để phân tích tình hình một cách khách quan, đánh giá nhu cầu của cả hai bên và đưa ra giải pháp giúp ích cho cả hai.


Cố Gắng "Chiến Thắng" Đối Phương


Cố gắng "chiến thắng" một cuộc tranh cãi với người thân không hữu ích bằng cố gắng hiểu họ. Nếu ai đó chỉ tập trung vào việc "thắng" trong cuộc tranh cãi, thì mối quan hệ của họ sẽ “thua”. Mục đích của một cuộc thảo luận về mối quan hệ phải là sự hiểu biết lẫn nhau và đi đến một thỏa thuận hoặc giải pháp tôn trọng nhu cầu của mỗi người. Nếu bạn đang đưa ra trường hợp người khác sai như thế nào, làm giảm cảm xúc của họ và giữ nguyên quan điểm của mình, bạn đang đi sai hướng.


Tấn Công Cá Nhân


Việc tấn công nhân vật có thể gây sát thương lâu dài và không đáng có. Đôi khi mọi người có bất kỳ hành động tiêu cực nào từ đối tác và thổi nó vào một lỗ hổng nhân cách. Ví dụ: nếu một người chồng để tất của anh ấy nằm xung quanh, coi đó là một khuyết điểm của tính cách và gán cho anh ấy là "thiếu suy nghĩ và lười biếng", hoặc nếu chồng muốn thảo luận về một vấn đề trong mối quan hệ, đừng chỉ trích chàng “quá đòi hỏi ", “nhiều chuyện”.


Hãy nhớ tôn trọng người đó, ngay cả khi bạn không thích hành vi của họ.


Chiến Tranh Lạnh


Khi bạn đời của bạn muốn thảo luận về các vấn đề rắc rối trong mối quan hệ, đôi khi bạn phản đối một cách phòng thủ, hoặc từ chối nói chuyện hoặc lắng nghe đối tác của họ. Điều này cho thấy sự thiếu tôn trọng và trong một số tình huống nhất định, có thể coi là sự khinh thường, đồng thời mâu thuẫn tiềm ẩn ngày càng lớn.


Chiến tranh lạnh không giải quyết được gì ngoài việc tạo ra cảm giác khó khăn, không thể gần gũi, chia sẻ và làm hỏng các mối quan hệ. Sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn lắng nghe và thảo luận mọi thứ một cách tôn trọng.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!