Dọn tủ lạnh đúng cách giúp bảo vệ sức khỏe

TỔ ẤM

Dọn tủ lạnh đúng cách giúp bảo vệ sức khỏe

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Dọn tủ lạnh đúng cách giúp bảo vệ sức khỏe

Tủ lạnh là trung tâm của nhà bếp. Thật không may, chúng lại thường xuyên bị bạn lãng quên việc chăm sóc. Bạn quên đồ ăn thừa, để tràn sốt cho tới khi chúng kết dính... Nhưng sau đó, chính bạn sẽ phàn nàn khi có mùi khó chịu dù chỉ là nhỏ nhất. Hãy dành một giờ để làm sạch tủ lạnh để làm cho nó sáng bóng, sạch sẽ và không có mùi hôi.


Nên rút phích cắm trước khi bắt đầu công việc.


Loại Bỏ Thức Ăn Thừa


Điều đầu tiên trước tiên hãy ném bất kỳ thực phẩm cũ hoặc hết hạn vào thùng rác. Đặt phần thực phẩm còn tươi ngon vào ngăn đông để bảo quản trong khi bạn làm sạch phần còn lại của tủ lạnh.


Làm Sạch Kệ Và Ngăn Tủ


Lấy tất cả các ngăn tủ và kệ có thể tháo rời ra và đặt chúng sang một bên. Ngăn kéo và kệ làm bằng kim loại hoặc nhựa có thể được rửa sạch bằng nước nóng và xà phòng rửa bát ngay lập tức, nhưng thủy tinh và gốm sứ cần phải ấm dần về nhiệt độ phòng trước khi rửa bằng nước nóng để tránh nứt và vỡ. Hãy cẩn thận, đặc biệt là khi xử lý kệ kính trơn trượt. Găng tay rửa chén có thể hữu ích để tránh bị vỡ.


Lau Nội Thất


Sử dụng một miếng vải sạch với nước nóng và nước rửa bát được pha loãng. Lau rửa từ trên xuống dưới để tránh nhỏ giọt trên bề mặt đã sạch. Các vết sốt, dầu mỡ bị khô dính lại sẽ cần đến một miếng chà, không sử dụng miếng chà kim loại để tránh mài mòn, hoặc bạn có thể trải một miếng vải ướt ấm lên khu vực bị đổ trong vài phút. Vết bẩn sẽ mềm hơn và dễ lau đi.


Khi bạn đang lau chùi, hãy giũ thật sạch các giẻ đang sử dụng hoặc sử dụng nhiều giẻ để đảm bảo sạch sẽ. Đặc biệt chú ý đến các kẽ hở dưới cùng và mặt sau của tủ lạnh, nơi các chất bẩn, dung dịch bẩn có xu hướng đọng lại. Cuối cùng, lau sạch các cửa bên trong.



Lớp Ron Cao Su


Lớp ron cao su hít ở cửa tủ lạnh là chỗ rất hay bị bỏ quên. Khi chùi tủ, hãy dùng giẻ nhúng nước ấm và giấm trắng để rửa sạch lớp bụi bẩn, nấm mốc, lông thú vật đang ẩn nấp ở đây. Nếu có thể, nhớ chùi sạch lớp cao su này vài tuần một lần để các vi khuẩn không có điều kiện xâm nhập vào thức ăn nhé.


Làm Khô Bên Trong


Dùng khăn khô hoặc khăn sạch lau bên trong tủ lạnh để đảm bảo tủ đã khô hoàn toàn. Đừng quên lau khô các cánh cửa bên trong.


Hộp Đựng Thức Ăn


Đặt thực phẩm trở lại tủ lạnh. Bây giờ cũng là thời điểm tốt để lau sạch bất kỳ lọ hoặc hộp đựng thực phẩm nào có thể cần đến, chẳng hạn như lọ thạch hoặc nắp nước sốt salad bị dính. Chú ý sử dụng vải sạch và lau khô chúng thật kỹ.


Dọn Dẹp Tủ Đông


Sử dụng các phương pháp tương tự được liệt kê ở trên để làm sạch ngăn đông. Điều tuyệt vời của tủ đông là chúng hiếm khi bị tràn và ít cần phải cọ rửa thường xuyên hơn. Bạn nhớ kiểm tra và loại bỏ thực phẩm đã hết hạn sử dụng.


Làm Sạch Bên Ngoài


Bắt đầu từ trên xuống, lau xuống và làm sạch bên ngoài tủ lạnh bằng nước nóng / ấm và xà phòng rửa bát pha loãng. Nếu tủ lạnh bằng thép không gỉ, bạn sẽ cần dùng giẻ mềm không trầy xước và giấm hoặc nước lau cửa sổ để giữ cho bề mặt sáng bóng. 

Đừng quên bụi bẩn bám vào hệ thống điện đằng sau tủ chính là nguyên nhân khiến tủ bị xuống cấp nhanh chóng. Để bảo quản tủ lạnh tốt hơn, cần chú ý hút bụi đằng sau tủ lạnh thường xuyên nhé



Công Việc Định Kỳ


Bạn nên dọn tủ lạnh khoảng một tháng một lần. Tuy nhiên, có một số công việc chỉ cần làm vài tháng một lần.


Kiểm tra khay hứng nước


Một số kiểu tủ lạnh có khay hứng nước có thể tháo rời, chúng dùng để hứng nước dư thừa từ tủ lạnh. Hãy xác định vị trí của khay hứng, tháo các con ốc khỏi lưới trước khi tháo kay nếu cần. Lấy khay ra nhẹ nhàng để tránh đổ nước. Tìm kiếm các lỗ nhỏ, vết nứt,lõm hoặc vết mốc theo thời gian. Làm sạch kỹ lưỡng trước khi quyết định thay thế. Hãy tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất.


Hút bụi các cuộn dây trong tủ lạnh


Rút phích cắm của tủ lạnh và di chuyển nó ra khỏi tường một cách cẩn thận và chậm rãi. Đối với các kiểu máy có cuộn dây ở phía sau tủ lạnh, hãy sử dụng phần đính kèm bàn chải để hút bụi các cuộn dây. Một số kiểu tủ side-by-side và lắp sẵn có thể có các cuộn dây nằm sau lỗ thông hơi ở phía trên, phía dưới hoặc phía sau tủ lạnh. Một số thậm chí còn có lỗ thông hơi được vặn trên các cuộn dây. Trên các kiểu máy này, bạn sẽ cần sử dụng một phần đính kèm có đường nứt hẹp dài cho máy hút bụi của mình. Tham khảo hướng dẫn sử dụng để được hỗ trợ. 

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!