Ở nhà mùa dịch làm gì cho đỡ chán? 11 hoạt động thú vị dành cho bạn

SỐNG KHỎE

Ở nhà mùa dịch làm gì cho đỡ chán? 11 hoạt động thú vị dành cho bạn

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Ở nhà mùa dịch làm gì cho đỡ chán? 11 hoạt động thú vị dành cho bạn

Ở nhà mùa dịch làm gì cho đỡ chán? Trong những ngày giãn cách, không thể đi ra ngoài ngồi cafe hay đi dạo, bạn có thể thử nhiều cách khác nhau tại nhà để tâm trạng vui vẻ và đầu óc được thư giãn, sảng khoái hơn. Tất nhiên, không phải tất cả chúng ta đều yêu thích những hoạt động sau đây, nhưng ít nhất cũng có ý tưởng gì đó để làm cho đỡ chán trong những ngày này.


Làm gì cho đỡ chán khi ở nhà mùa dịch?


Thay vì cảm thấy như bị mắc kẹt, hãy dành thời gian làm tất cả những điều bạn muốn làm mà trước giờ bạn luôn trì hoãn vì không có đủ thời gian. Dưới đây là một số hoạt động có thể giúp mọi người bớt cô đơn, sợ hãi và buồn chán để cảm thấy rằng ở nhà nhiều cũng có rất nhiều điều thú vị.


Bắt đầu một dự án DIY


Học cách sửa chữa những thứ xung quanh nhà là một ý tưởng rất thú vị để làm trong dịp này. Bạn càng ở nhà nhiều, bạn sẽ càng nhận ra có nhiều việc cần phải hoàn thành. Không có thời gian rảnh rỗi nào tốt hơn lúc này. Hãy bắt đầu thử làm những công việc lặt vặt mà bạn chưa từng làm. Và chắc chắn bạn sẽ thấy niềm vui ở đó.


Làm tình nguyện viên


Nếu điều kiện cho phép, bạn có thể tham gia làm tình nguyện viên vì đây là hướng đi rất bổ ích sẽ giúp bạn khám phá nhiều điều hay. Tuy nhiên, nếu bạn không thể ra khỏi vùng của mình, bạn có thể bắt đầu bằng cách giúp đỡ những hàng xóm xung quanh. Cách này cũng sẽ giúp bạn tạo được mối quan hệ tốt hơn với hàng xóm.


Tập thể dục


Bạn là người thường xuyên đến phòng tập để tập thể dục? Giờ đây, hãy tập tại nhà với những bài tập squat vào bất cứ lúc nào tại nhà. Bạn cũng có thể thử yoga hay một số bài tập kéo dài khác. Điều quan trọng là cần duy trì tập thể dục để giữ sức khỏe và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Bạn có thể tập cùng những người thân trong gia đình và cùng nhau tạo nên niềm vui mỗi ngày qua những bài tập thể dục đó.


o-nha-mua-dich-lam-gi-cho-do-chan-2.jpg


Lập kế hoạch phát triển bản thân


Ở góc độ dài hạn, bạn có thể lên kế hoạch phát triển bản thân dựa theo năng lực và kỹ năng chuyên môn. Bạn có thể đọc sách hoặc đăng ký khóa học online nào đó. Dù bằng cách nào đi chăng nữa, bạn chắc chắn cũng sẽ có thêm kiến thức và kỹ năng để chuẩn bị cho những bước thành công trong tương lai.


Viết hoặc tạo video


Đưa suy nghĩ của bạn vào giấy là một cách tuyệt vời để giải quyết vấn đề cảm xúc của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không thích viết lách, bạn có thể tạo nội dung thông qua video. Hãy thử tạo video hoặc biên tập những hình ảnh của bạn thành một video hoàn chỉnh. Nó là một thành phẩm thú vị mà bạn đã từng muốn làm trước đó nhưng không thể làm được vì bận.


o-nha-mua-dich-lam-gi-cho-do-chan-1.jpg


Gọi video với người thân


Đại dịch nhắc nhở cho chúng ta trân trọng cuộc sống và những người thân yêu của mình hơn. Khi ở nhà không có việc gì, bạn có thể gọi điện, gọi video với những người thân để vun đắp tình cảm nhiều hơn. Việc trò chuyện với người khác cũng sẽ giúp cả hai bên bớt cô đơn và vui vẻ hơn.


Học cách nấu ăn ngon hơn


Có nhiều thời gian ở nhà cũng là cơ hội rất tốt để bạn nâng cao trình độ nấu ăn của mình. Hơn nữa, ở thời điểm hiện tại, ăn và nấu tại nhà là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe. Bạn có thể tìm đến Youtube và xem các hướng dẫn nấu ăn và bắt đầu trải nghiệm nấu thử các món khác nhau.


o-nha-mua-dich-lam-gi-cho-do-chan-4.jpg


Tối ưu hóa không gian


Tối ưu hóa không gian cá nhân sẽ cho bạn rất nhiều lợi ích - từ việc giúp bạn làm việc hiệu quả hơn đến giảm mỏi mệt và căng thẳng. Hãy chăm chút lại những chi tiết trong không gian riêng của mình và thử thay đổi thứ gì đó mà bạn muốn. Ít nhất cách này cũng sẽ làm bạn không thấy bị tù túng và ngột ngạt.


Cùng chơi các trò chơi gia đình


Những trò chơi gia đình thú vị với sự tham gia của tất cả các thành viên không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp gắn kết tình cảm gia đình. Việc hòa mình vào các trò chơi sẽ giúp giải tỏa căng thẳng thật sự hiệu quả. Bạn có thể sáng tạo các trò chơi vận động như bóng ném, kéo co, vận chuyển nước hay các trò chơi trí tuệ như đoán chữ, đố vui...


Thiền định và suy ngẫm


Cuộc sống trôi qua quá nhanh, đôi khi chúng ta cần phải dừng lại và suy ngẫm. Hãy coi thời gian ở nhà mùa dịch như là cơ hội để làm điều đó. Hãy đánh giá tất cả những mặt tích cực và tiêu cực về các chiến lược và kế hoạch trong tương lai. Khi bạn dành thời gian để phân tích, bạn sẽ nảy ra được nhiều điều và chuẩn bị cho những hoạch định một cách tốt hơn.


o-nha-mua-dich-lam-gi-cho-do-chan-5.jpg


Xem phim


Không thể phủ nhận dù không ở nhà mùa dịch nhưng bạn cũng thường xuyên có thời gian xem phim. Tuy nhiên, thời gian này ở nhà nhiều hơn, để thư giãn và lấy lại năng lượng tích cực, hãy thử xem những chương trình hài hước hoặc bộ phim về đời sống. Phim sẽ đưa bạn đến với những ý nghĩa thú vị giúp bạn mở rộng tầm nhìn và có thêm những quan điểm mới.


Kết bạn mới online


Không phải lúc nào bạn cũng có thể nói chuyện với bạn bè để bớt cô đơn và buồn chán vì bạn của bạn cũng có nhiều thứ để làm. Bởi vậy, một ý tưởng khác để làm khi ở nhà tránh dịch là hãy thử kết bạn mới trên một số app hoặc kênh online. Nói chuyện với những người mới ắt sẽ có nhiều điều thú vị để chia sẻ hơn.


o-nha-mua-dich-lam-gi-cho-do-chan-3.jpg


Không biết ở nhà mùa dịch làm gì cho đỡ chán, bạn có thể bắt đầu ngay với một trong số những ý tưởng trên. Mỗi hoạt động đều sẽ mang lại niềm vui và sự thú vị sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc và có năng lượng tích cực hơn. Với những gợi ý trên, hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian ý nghĩa tại nhà và luôn tràn đầy sức sống!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!