Đọc sách mùa dịch: Những cuốn sách nên đọc khi bạn còn trẻ

ĐỜI SỐNG

Đọc sách mùa dịch: Những cuốn sách nên đọc khi bạn còn trẻ

authorBy Hương Hoa
Share on
Share on
Đọc sách mùa dịch: Những cuốn sách nên đọc khi bạn còn trẻ

Bên cạnh lòng nhiệt huyết, tình yêu cháy bỏng và niềm đam mê bất tận thì tuổi trẻ còn ẩn chứa những nỗi lo lắng về tương lai hay những lầm lỡ dại khờ. Những cuốn sách hay dành cho bạn trẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về tuổi thanh xuân và trân quý hơn cuộc sống đầy thi vị.


Bước chậm lại giữa thế gian vội vã - Hae Min


buoc-cham-lai-giua-the-gian-voi-va-hae-min.jpg


Nếu bạn đang cố gắng tìm một chốn bình yên, một khoảng lặng giữa cuộc đời xô bồ bận rộn, thì Bước chậm lại giữa thế gian vội vã là quyển sách sẽ mang lại cho bạn điều đó.


Sách là tập tản văn nhẹ nhàng, đậm tính nhân văn về tình yêu và cuộc sống, “Hãy chậm lại một chút và dành thời gian để yêu lấy chính bản thân mình” – đó chính là thông điệp mà Hae Min muốn gửi tới độc giả.


8 chương sách xoay quanh các vấn đề thường xảy ra trong cuộc sống, đó là những mối quan hệ, tình yêu, tôn giáo, nghỉ ngơi,… Nội dung của mỗi chương đều mang ý nghĩa tích cực, đọc sách thế hệ trẻ không chỉ được chia sẻ, đồng cảm mà còn tìm được những lời khuyên hữu ích trước cuộc sống đầy lo âu.


Ngôn ngữ của Bước chậm lại giữa thế gian vội vã rất chân thật, giản dị, gần gũi nhưng mang thông điệp sâu sắc. Sau khi đọc xong cuốn sách này, chắc hẳn mỗi người đều muốn tặng cho bản thân những giây phút nghỉ ngơi đáng quý và tìm một điểm tựa bình yên để nuôi dưỡng tâm hồn giữa cuộc đời xô bồ và tấp nập.


Sách liên tục đứng đầu bảng best seller từ năm 2012 trên các website sách của Hàn Quốc và xứng đáng là cuốn chữa lành cho biết bao bạn trẻ luôn tất bật, hối hả trong cuộc sống. Nếu bạn đang gặp bất ổn, mất cân bằng, rơi vào áp lực của cơm áo – gạo tiền thì hãy dừng lại một chút, chậm lại một chút để chiêm nghiệm, để suy ngẫm, hiểu rõ hơn về bản thân mình cũng như tìm cho mình một lối đi tích cực.


Dám mơ lớn, đừng hoài phí tuổi trẻ - Lư Tư Hạo


adbc4b3c17b083df28d1a1aa7fecc546.jpg


Dám mơ lớn, đừng hoài phí tuổi trẻ là một trong những cuốn sách truyền cảm hứng của nam thần tản Văn Lư Tư Hạo – một trong những người viết tản văn được yêu thích nhất xứ sở Trung Hoa. Ngay từ khi mới được xuất bản, cuốn sách đã trở thành một làn sóng mạnh mẽ và nhanh chóng trở thành sách gối đầu giường của giới trẻ Trung Quốc. Đáng kể, đến năm 2017, cuốn sách này được chuyển thể thành phim truyền hình.


Lư Tư Hạo thông qua tác phẩm này đã mang đến cho độc giả ngọn lửa của khát vọng và đam mê. Bởi tuổi trẻ mỗi người chỉ trôi qua rất ngắn, vì vậy tác giả muốn nhắn nhủ rằng hãy nắm giữ từng khoảnh khắc, hãy mạnh mẽ sống với khát vọng, đương đầu với thách thức để có cuộc sống ý nghĩa hơn. Dám ước mơ, đừng phí hoài tuổi trẻ giúp bạn trẻ có thêm sự tự tin, năng lượng để thổi bùng ngọn lửa sống.


Tuổi trẻ của mỗi người chỉ có một lần, sống sao là quyết định ở bạn, thế nhưng đừng để tuổi trẻ trôi đi trong phí hoài, vô ích. Bởi đây là thời điểm đẹp nhất, sung sức nhất, ý nghĩa nhất của mỗi một đời người. Tuổi trẻ, tuổi thanh xuân luôn rực rỡ, vậy tại sao bạn lại sống nhạt nhòa. Hãy tỏa sáng và cống hiến hết mình và nỗ lực thực hiện những ước mơ mình ấp ủ.


Xin cho tuổi trẻ can đảm, nguyện cho thanh xuân rực sáng - Hoàng Ngọc Quân


5a4a9c2ea6a3716b8a7ba3b58218dea7.jpg


Thanh xuân là quãng thời gian đẹp nhất, tuyệt vời nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta. Đây là thời gian giúp mỗi người trải nghiệm những điều mới mẻ với niềm hy vọng đầy nhiệt huyết bên cạnh những bi thương phải nếm trải để lớn khôn. Từ những khó khăn của tuổi trẻ để chúng ta có thể thử thách bản thân và đạt được những thành công trong tương lai.


Cuốn sách Xin cho tuổi trẻ can đảm, nguyện cho thanh xuân rực sáng của tác giả Hoàng Ngọc Quân mang đến cho độc giả ý chí, tiếp thêm năng lượng kích thích bản thân không ngừng cố gắng để đạt tới thành công. Chỉ cần bạn nỗ lực hết mình ở tuổi trẻ chắc chắn bạn sẽ có tương lai tươi sáng. Nếu bạn còn đang loay hoay giữa ước mơ của tuổi trẻ và nỗi sợ hãi để thực hiện ước mơ thì nên đọc cuốn sách này. Qua 9 chương sách, Hoàng Ngọc Quân muốn nhắc nhở các bạn trẻ rằng hãy mạnh mẽ, can đảm, nỗ lực theo đuổi những ước mơ, hoài bão mà bản thân đã đặt ra. Đừng nhụt chí, sợ hãi, bởi vì tuổi trẻ - lứa tuổi sung sức nhất, tươi đẹp nhất chỉ có một lần và trôi đi mãi mãi. Vậy thì thay vì sống trong sợ hãi, các bạn trẻ hãy dũng cảm vượt lên chính mình. Thành công hay thất bại không phải là điều quan trọng, quan trọng là bạn đã cố gắng, nỗ lực để chạm tới ước mơ.


Đọc cuốn sách này, những người trẻ đang sống một cuộc đời “nhạt”, trong vòng “an toàn” chắc hẳn sẽ phải tự nhìn lại chính mình và bứt phá để tạo nên những cú huých ngoạn mục trong cuộc sống.


Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu - Rando Kim


64cb711898d92415aad2e160e81955a8.jpg


Để bạn có thể trưởng thành, không thể không mắc sai lầm hay nghìn lần thất bại chao đảo. Nếu bạn đang bối rối trước ngưỡng cửa trưởng thành thì cuốn sách Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu của tác giả Rando Kim này thích hợp dành cho bạn.


Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu được đánh giá là hơn cả một cuốn sách kỹ năng dành cho bạn trẻ. Với những câu chuyện bình dị, chân thật, sách là một lời cổ vũ, động viên giúp tuổi trẻ có thêm niềm tin và động lực để trưởng thành.


Nếu bạn còn đang bối rối, chao đảo và run sợ trước ngưỡng cửa tập làm người lớn thì hãy đọc ngay trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu. Cuốn sách chỉ là những mẩu chuyện nhỏ, có vẻ rời rạc và không ăn nhập vào nhau, nhưng thật ra đều là những vấn đề mà bất cứ ai cũng phải gánh vác nếu muốn làm người lớn. Rando Kim – với vai trò là một người trưởng thành đã trải qua những điều đó, ghi chép lại để bạn trẻ biết, hiểu, tập làm quen và có hướng đối mặt thích hợp trước những vấn đề ấy.

 

Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới - Og Mandino


nguoibanhangvidai1--bia-1.u3059.d20170816.t121226.451910.jpg


Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới kể về cậu bé chăn lạc đà Hafid ở Jerusalem thời cổ đại. Xuất thân là một người chăn lạc đà cho đoàn buôn của Pathros, nhưng cậu bé Hafid mong muốn được trở thành người bán hàng. Bởi đây là cơ hội giúp cậu đổi đời, giàu có và thành công.

Với khát khao đó, Hafid đã không ngừng nỗ lực và cố gắng. Cuối cùng, Hafid cũng trở thành người bán hàng tài năng lúc bấy giờ.


Tác giả Og Mandino đã thông qua câu chuyện của Hafid để ca ngợi những người luôn chăm chỉ, nỗ lực để đạt được ước mơ. Hình ảnh cậu bé chăn cừu trở thành một biểu tượng đẹp mà bất kỳ ai cũng phải noi theo.


Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới cũng dạy chúng ta cách “bán hàng”, cách “làm người”, giúp mỗi người có thể trở thành phiên bản tốt nhất, hoàn hảo nhất trong lĩnh vực mà mình lựa chọn.

Cho đến thời điểm hiện nay, tác phẩm trở thành cuốn sách gối đầu giường của nhiều doanh nhân thành đạt, truyền lửa cho hàng triệu người, đặc biệt là người trẻ.


Hiện tại kiên trì tương lai kiên cố - aT (Nguyễn Đức Trọng)


413e269688a8c87541773939e080eee8.jpg


Cuốn sách Hiện tại kiên trì tương lai kiên cố là liều thuốc chữa lành vết thương tâm hồn với những áp lực của cuộc sống thường nhật. Sách tạo động lực cho bạn trẻ dũng cảm yêu, dũng cảm sống.

Bạn hãy luôn tin rằng thành công trong tương lai phụ thuộc vào sự cố gắng của bản thân ở hiện tại. Nếu bạn kiên trì, nỗ lực, mạnh mẽ, từng chút một góp nhặt cơ hội - kiến tạo tương lai thì sẽ có thể hiện thực hóa được những điều mình mong muốn. Ngược lại, trì hoãn, sợ hãi, chùn bước thì sẽ bị cuộc đời vùi dập và đừng mong tương lai tươi sáng.


Hiện tại kiên trì tương lai kiên cố là lời chia sẻ hết chức thân thành của tác giả aT. Sách sẽ tạo động lực, tiếp thêm niềm tin cho bạn trẻ vào cuộc sống, tương lai. Nhất định phải luôn cố gắng, nỗ lực để sống một đời không nuối tiếc – đó cũng chính là thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm tới bạn trẻ.


Có thanh xuân nào không đau đớn, có tuổi trẻ nào không bão giông - Rando Kim


a1f05529cbc6a0db81a12b22964b4b0d.jpg


Tuổi trẻ là giai đoạn mà bạn sẽ cảm thấy có nhiều hối tiếc, những kỷ niệm đẹp hoặc tự hào khi nhìn lại. Đây là giai đoạn mà mỗi người trẻ đều có những nỗi lo âu, chịu áp lực từ gia đình, sự kỳ vọng của cha mẹ.


Rando Kim là giảng viên tại trường Đại học Quốc gia Seoul – Hàn Quốc, ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách kỹ năng sống cho giới trẻ không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Sách Có thanh xuân nào không đau đớn, có tuổi trẻ nào không bão giông như một lời tâm sự của ông, giúp gỡ rối cho những bạn trẻ đang nôn nóng thành công hay lo lắng thái quá về tương lai.


Đừng quá lo lắng hay kỳ vọng vào tương lai, mà hãy sống thật tốt, thật ý nghĩa ở hiện tại. Bất kỳ ai cũng có một tuổi trẻ đầy hoài bão, đầy giông tố với đầy ắp kỷ niệm. Hãy trân trọng những phút giây đó để cuộc sống trở nên đầy màu sắc, tạo thêm động lực phấn đấu để vươn tới thành công.


Tuổi thanh xuân là quãng thời gian đẹp nhất của mỗi người. Thế nhưng, con người cũng thường vất ngã, sai lầm và thất bại ở tuổi trẻ nông nỗi. Bạn đừng vì thế mà nản chí, từ bỏ. Hãy luôn nỗ lực, cố gắng, ước mơ và sống bản lĩnh như những cây xương rồng trên sa mạc. Thành công và hạnh phúc cuối cùng sẽ đến với những người dám làm điều đó.

About the author

Hương Hoa là thạc sĩ Văn học. Cô vốn là giáo viên giảng dạy môn Ngữ văn, rất yêu học trò. Thế nhưng, vì say mê với việc sáng tạo cùng con chữ, Hoa đã chuyển sang gắn bó với nghề viết.

Qua những bài viết của mình, cô muốn mang đến cho bạn đọc những kiến thức hữu ích về sức khỏe, phương pháp nuôi dạy con và cách giữ lửa hạnh phúc gia đình.

author

Hương Hoa

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!