Khoảnh khắc nổi bật tại Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam 2022

ĐỜI SỐNG

Khoảnh khắc nổi bật tại Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam 2022

authorBy Chi
Share on
Share on
Khoảnh khắc nổi bật tại Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam 2022

Ngày 11/2 và 18/2 vừa qua, hàng loạt tên tuổi nổi danh trong ngành F&B Việt Nam đã hội tụ về Novotel Hanoi Thái Hà và Mai House Saigon để tham dự Hội thảo Ẩm thực và Đồ Uống Việt Nam 2022. 


Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam 2022 là chương trình mở màn cho sự kiện thường niên Flavors Việt Nam. Khác với các năm trước, sự kiện năm nay được tổ chức lần lượt tại cả hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. 


Hội thảo Ẩm thực và Đồ Uống Việt Nam 2022 có 550 người tham dự cùng nhiều gương mặt nổi bật trong ngành F&B Việt như ông Yosuke Masuko (đến từ Pizza 4P's), ông Vincent Mourou (đến từ Marou Chocolate), ông Công Ông (đến từ Good Food), ông Taiki Mori (đến từ Capichi Vietnam), ông Taku Tanaka (đến từ Kamereo), ông Timen Swijtink (đến từ Lacàph). Hai buổi tọa đàm là dịp để mọi người lắng nghe những quan điểm mới mẻ, nhiều câu chuyện tràn đầy cảm hứng về khả năng phục hồi sau giãn cách và vô số các ý tưởng cải tiến. 


Nội dung của hai buổi hội thảo xoay quanh các thách thức mà thị trường này đã và đang phải đối mặt, kèm theo đó là những chia sẻ về các xu hướng mới, chủ đề “nóng hổi” thời gian qua như giải pháp chuyển đổi số nhằm đem đến trải nghiệm ăn uống an toàn và tiện lợi, nhu cầu ngày càng tăng mạnh của thực khách cho các sản phẩm lẫn dịch vụ chất lượng cao hay cách người trong cuộc có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng theo hướng đi sáng tạo và bền vững nhất...


Với tất cả những thăng trầm mà ngành F&B đã phải trải qua dưới sự tác động của đại dịch, Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam 2022 là nền tảng cho những cuộc hội thoại sâu sắc giữa các chuyên gia trong ngành cũng như bất cứ ai có chung mục tiêu hướng đến sự phát triển mạnh mẽ và sôi động hơn của lĩnh vực F&B trong năm 2022. 


hoi-thao-am-thuc-va-do-uong-viet-nam-2022-1.jpg

“Việc tái khôi phục và duy trì động lực cộng đồng là điều quan trọng đối với quá trình hồi sinh của F&B, đặc biệt là trong giai đoạn sớm mở cửa trở lại như hiện nay. Chúng tôi hy vọng hội thảo sẽ góp phần khơi dậy nhiều cuộc trò chuyện hơn giữa các nhà lãnh đạo trong ngành.” - Anh Hảo Trần, CEO của Vietcetera cho biết


Trân Trọng Sức Sáng Tạo Và Năng Lượng Của Người Trẻ 


Theo Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc, Việt Nam hiện có gần 25% dân số trong độ tuổi từ 16 đến 30. Đây được xem là nguồn tài nguyên đáng giá hứa hẹn đem đến sự độc nhất và sáng tạo cho ngành F&B. 


Thế hệ trẻ là những người thiết lập nên xu hướng mới trong ngành thực phẩm và cũng là những cá nhân có lượng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ F&B nhiều nhất. Theo báo cáo của của Decision Lab, “Gen Z là thế hệ mà ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống cần phải tập trung và chú ý". Dù thu nhập không quá cao nhưng Gen Z vẫn sẵn sàng chi một khoản tiền lớn cho việc đi ăn ngoài, với tổng số tiền gần 900.000 đồng (khoảng 40 USD) mỗi tháng. Là một thế hệ luôn sẵn sàng chào đón những điều mới mẻ và thú vị, Gen Z được xem là nhóm đối tượng mục tiêu hàng đầu của các tụ điểm ẩm thực quốc tế. 


Xu Hướng Phục Vụ Nhu Cầu Sống Lành Mạnh Tiếp Tục Tăng Mạnh 


Với áp lực từ đại dịch, người tiêu dùng càng có thêm động lực để chi trả cho các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân chính kích thích sự gia tăng của xu hướng ăn kiêng mới, tiêu biểu là chế độ ăn gluten-free hay keto.


Tại Việt Nam, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành F&B có thể tận dụng thói quen ăn uống của người Việt như thích rau xanh, yêu các món ăn vặt lành mạnh hay “không đi ăn một mình”.


Bên cạnh sức khỏe của bản thân, người tiêu dùng giờ đây cũng đã nhận thức đầy đủ hơn về môi trường xung quanh để từ đó đưa ra những lựa chọn thương hiệu F&B phù hợp với các giá trị mà mình theo đuổi. 


hoi-thao-am-thuc-va-do-uong-viet-nam-2022-2.jpg

Các gian hàng tại sự kiện


Sự thay đổi này đã khuyến khích ngành F&B cần phải tập trung hướng đến các giá trị mang tính tốt đẹp và bền vững hơn. Đồng thời đây là cơ hội mở ra hướng đi mới cho những người trong ngành. Họ cần phải cẩn trọng hơn trong quá trình xây dựng dấu ấn cho thương hiệu - từ việc tìm kiếm nguồn cung ứng nguyên vật liệu, cho đến quy cách đóng gói sản phẩm. 


Sự Dịch Chuyển Trong Thói Quen Thanh Toán Của Người Tiêu Dùng


Trước tác động của đại dịch, người tiêu dùng trên toàn thế giới đã áp dụng các phương thức kỹ thuật số vào trong công việc cũng như đời sống hàng ngày. Nhiều người đã bắt đầu xây dựng thói quen thanh toán qua mã QR, điện thoại di động hoặc công nghệ thẻ không tiếp xúc thay vì sử dụng tiền mặt như trước. 


Theo “Chỉ số Thanh toán mới 2021 của Mastercard”, 84% người tiêu dùng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận thấy việc tiếp cận các hình thức thanh toán mới nổi của họ đã tăng lên đáng kể. Trong khi đó, có đến 88% đã sử dụng ít nhất một loại hình thanh toán mới nổi trong năm ngoái. Có tới 2/3 số người được khảo sát (gồm 75% thuộc thế hệ Millennials) chia sẻ rằng họ đã thử các phương thức thanh toán mới mà họ nghĩ rằng mình sẽ không sử dụng nếu không có đại dịch. Ngoài ra, có đến 60% người tiêu dùng cho biết họ sẽ “sẵn sàng nói lời tạm biệt” đối với những địa điểm không chấp nhận các hình thức thanh toán điện tử.


hoi-thao-am-thuc-va-do-uong-viet-nam-2022-3.jpg

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Campuchia và Lào của Mastercard


Kết Quả Chung Cuộc Giải Thưởng Quán Bar và Nhà Hàng Việt Nam 2022


Xin được trân trọng chúc mừng tất cả các quán quân cũng như tất cả các đề cử cho giải thưởng Nhà hàng và Quán Bar Vietnam 2022 cho những nỗ lực đổi mới không ngừng trong ngành F&B, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn.


✰ Brand To Watch

Quán Quân: Roka Fella

✰ Neighborhood Hangout of The Year - People's Choice

Quán Quân: The Running Bean

✰ Neighborhood Hangout of The Year - Grand Jury

Quán Quân: TÁCH SPACES


hoi-thao-am-thuc-va-do-uong-viet-nam-2022-7.jpg


✰ Design of the Year

Quán Quân: Pizza 4P's 

✰ Social Responsibility Award

Quán Quân: Pizza 4P's 


hoi-thao-am-thuc-va-do-uong-viet-nam-2022-4.jpg


✰ Bartender of the Year

Quán Quân: anh Vũ Ngọc từ Doozy Bar

✰ Chef of the Year

Quán Quân: anh Hoàng Tùng từ TUNG dining

✰ Bar of the Year - People's Choice

Quán Quân: Dot Bar


hoi-thao-am-thuc-va-do-uong-viet-nam-2022-5.jpg


✰ Bar of the Year - Grand Jury

Quán Quân: Madam Kew

✰ Restaurant of the Year - People's Choice

Quán Quân: Pincho - Tapas Kitchen and Drinks

✰ Restaurant of the Year - Grand Jury

Quán Quân: Anan Saigon


hoi-thao-am-thuc-va-do-uong-viet-nam-2022-6.jpg


Điều Gì Đang Chờ Đón Bạn Ở Phía Trước? 


Hàng loạt những sự kiện hấp dẫn trong khuôn khổ Flavors Việt Nam 2022 được diễn ra xuyên suốt từ tháng 2 đến tháng 4. Đừng bỏ lỡ bất kỳ hoạt động thú vị nào! Hãy tiếp tục theo dõi, ủng hộ và tôn vinh những gương mặt xuất sắc nhất trong ngành F&B Việt Nam. 


Giải thưởng Nhà hàng & Quán Bar Việt Nam 2022 - Ngày 19/2

Tuần lễ Nhà hàng Việt Nam 2022 - Ngày 5-13/3

Thử thách Đầu bếp Tiềm năng 2022 - Ngày 25/3

Tuần lễ Quán Bar Việt Nam 2022 - Ngày 9-17/5

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!