TP. Hồ Chí Minh: Triển lãm ảnh Wanderlust

ĐỜI SỐNG

TP. Hồ Chí Minh: Triển lãm ảnh Wanderlust

authorBy S. Reen
Share on
Share on
TP. Hồ Chí Minh: Triển lãm ảnh Wanderlust

Khai mạc: 10:00, Thứ bảy 19/03/2022

Triển lãm: 09:00 – 17:00, 19/03 – 19/04/2022

Leica Boutique Saigon & Tầng 2 – Tòa nhà Đức

33 Lê Duẩn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM


Thông tin từ ban tổ chức:


Leica Việt Nam hợp tác cùng Tổng lãnh sự quán Đức tại Tp. Hồ Chí Minh, Viện Goethe và tòa nhà Deutsches Haus Tp. Hồ Chí Minh trân trọng tổ chức triển lãm ‘Wanderlust’ gồm những tấm hình nổi tiếng nhất của Nhà nhiếp ảnh Leica Hall of Fame – Thomas Hoepker.


“Với sự khiêm tốn giản đơn, Thomas Hoepker luôn tự nhìn nhận bản thân chỉ là một nhiếp ảnh gia báo chí, một người chỉ có sự hứng thú với sự thật, cũng như tính chân thực của khoảnh khắc.”


Trong hàng chục năm qua, Thomas Hoepker sử dụng những chiếc Leica M của ông để chụp lại những tấm hình nổi tiếng Thế giới. Triển lãm ‘Wanderlust’ là nơi giới thiệu những tác phẩm xuất sắc nhất trong suốt 60 năm thực hành nhiếp ảnh của phóng viên ảnh Leica Hall of Fame, cựu chủ tịch tổ chức ảnh huyền thoại Magnum Photos.


BẠN CÓ BIẾT?


Bức ảnh về thảm họa tại New York, Mỹ ngày 11/09/2001 trên được Thomas Hoepker chụp ở Brooklyn nơi ông đang đi dạo. Nội dung tấm ảnh thể hiện rõ sự đối lập giữa hoạt động vui chơi của người dân địa phương với một trong những thảm hoạ lớn nhất Thế giới phía sau lưng họ. Tới tận 20 năm sau sự kiện, đây vẫn là bức ảnh gây ra nhiều tranh cãi nhất về ngày 11/9 này.


Điều thú vị với tác giả, Thomas hoàn toàn không nhận ra đây là một tấm ảnh đặc biệt tại thời điểm chụp. “Tôi nhận rõ sự nghiêm trọng khi thấy lửa và khói đen ở phía chân trời. Dù có chụp một vài tấm, tôi cảm thấy mình đã thất bại vì đang ở phía bên kia thành phố, tôi không thể tiếp cận đủ gần như những đồng nghiệp của mình.” - ông chia sẻ.


Trong quá trình xuất bản sách ảnh về thảm họa ngày 11/9, Thomas vẫn quyết định loại bỏ tấm hình đó ra khỏi lựa chọn của mình. Phải tới vài năm sau, khi một giám tuyển ở Munich tới xem trực tiếp bộ sưu tập và thuyết phục, ông mới đồng ý công bố tấm hình ‘gây chấn động’ này.

Lần đầu tiên những người yêu nhiếp ảnh tại TP.HCM có cơ hội được xem bản in chất lượng cao này trong triển lãm ảnh Leica Photo Exhibition | WANDERLUST.


Cập nhật thêm thông tin tại đây.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!