Triển lãm “Bảo tàng tan vỡ”

ĐỜI SỐNG

Triển lãm “Bảo tàng tan vỡ”

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Triển lãm “Bảo tàng tan vỡ”

Triển lãm đánh dấu sự khép lại của chiến dịch cộng đồng “Yêu mới khó. Phòng ngừa HIV có ngại gì.” Chiến dịch được triển khai từ ngày 17/11/2021 nhằm nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng ngừa HIV mới nhất – nhấn mạnh sự tương phản giữa những khó khăn của tình yêu với sự thuận tiện, an toàn và hiệu quả trong việc sử dụng các loại thuốc kháng vi rút để phòng ngừa HIV. 

 

Triển lãm “Bảo tàng tan vỡ” trưng bày 10 tác phẩm nghệ thuật đương đại do 10 nghệ sĩ tại Việt Nam thực hiện, lấy cảm hứng từ 1,096 câu chuyện sưu tầm có thật về đời sống và tình yêu của những người chung sống với HIV tại Việt Nam. Triển lãm sẽ chính thức mở cửa vào ngày 11-12 tháng 12 năm 2021 tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory (Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh).


Triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại do 10 nghệ sĩ tại Việt Nam thực hiện xoay quanh chủ đề: Tan Vỡ. Lồng ghép trong những diễn giải riêng của nghệ sĩ về nỗi đau tan vỡ là những ẩn ý về việc phòng ngừa HIV và những định kiến vẫn còn tồn tại trong xã hội. Các nghệ sĩ và các tác phẩm bao gồm: 


  1. Ngô Đình Bảo Châu với tác phẩm “Bên Trái Của Tôi, Bên Phải Của Bạn”, 
  2. Kai Nguyễn & Thu Uyên với tác phẩm “chiếu | | uềihc”, 
  3. Nhi Lê với tác phẩm “Người quên đi thành phố của người, ngôn ngữ của người, những người bố của người, những người mẹ của người, các cuộc chiến của người, những người tình của người, móng tay chân của người, nghệ thuật của người, đại dương của người, xác thịt của người, chăn của người, và tôi”
  4. Nam Thi với tác phẩm “Soi Lòng Đọc Thơ”
  5. Võ Thủy Tiên với tác phẩm “Chiếc Bồn19”
  6. Hải Doãn (Fustic.) và Nam Be (Fustic.) với tác phẩm “Tình yêu là gì?”
  7. Beautiful Noise Collective với tác phẩm “Lưu trữ kỳ lạ #1 (Dành cho tình yêu)”
  8. Mắt Bét với tác phẩm “Bên Nhau”
  9. Tùng Monkey với tác phẩm “eeg.Tình Yêu”
  10. Lạc Hoàng với tác phẩm “Địa thế giả lập”


trien-lam-bao-tang-tan-vo.jpg

Tác phẩm của Mắt Bét


Bên cạnh 10 nghệ sĩ, chiến dịch “Yêu mới khó. Phòng ngừa HIV có ngại gì” còn có sự đồng hành của Hoa Hậu H’Hen Nie, Hoa hậu Nguyễn Phương Khánh, Diễn Viên Quang Trung, cùng nhiều người nổi tiếng và những cá nhân có sức ảnh hưởng khác trong cộng đồng, nhằm hỗ trợ lan tỏa thông điệp từ các tác phẩm nghệ thuật, từ đó gia tăng sự đồng cảm và xóa bỏ kỳ thị đối với những người sống chung với H (HIV).


Tác phẩm của Nghệ sĩ Võ Thủy Tiên_ Chiếc Bồn19.jpg

Tác phẩm của nghệ sĩ Võ Thủy Tiên


trien-lam-bao-tang-tan-vo-3.jpg

Tác phẩm của nghệ sĩ Nhi Lê


Tác phẩm của hai Nghệ sĩ Kai Nguyễn & Thu Uyên_ chiếu _ _ uềihc .jpg

Tác phẩm của hai nghệ sĩ Kai Nguyễn & Thu Uyên


Chiến dịch được điều phối và chỉ đạo bởi Cục Phòng, Chống HIV/AIDS (VAAC) – Bộ Y Tế cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật và tài chính từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC US) và Chương trình cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về HIV/AIDS (PEPFAR), và Tổ chức Hợp tác phát triển Y tế Việt Nam (HAIVN) cũng như một số các đối tác khác


Triển lãm được diễn ra tuân thủ nghiêm ngặt các quy định giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Triển lãm giới hạn 60 người tham dự trong cùng một khung giờ tổ chức.


Đăng ký

Triển lãm mở cửa miễn phí cho khách tham quan. Để đăng ký tham gia trực tiếp triển lãm “Bảo Tàng Tan Vỡ” hoặc trải nghiệm các tác phẩm nghệ thuật trên nền tảng trực tuyến, xin vui lòng truy cập tại yeumoikho.com.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!