Hà Nội: Workshop ‘Chuyển động và Trọng lực’ bởi Knut Vikström Precht

ĐỜI SỐNG

Hà Nội: Workshop ‘Chuyển động và Trọng lực’ bởi Knut Vikström Precht

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Hà Nội: Workshop ‘Chuyển động và Trọng lực’ bởi Knut Vikström Precht

19:00 – 22:00, Thứ tư 23/11/2022

Kinergie Studio

Tầng 7, số 101A Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Hà Nội

Đăng ký tại đây


Thông tin từ ban tổ chức:


Workshop “Chuyển động và Trọng lực”, một buổi tập đặc biệt với Knut Vikström Precht, nghệ sĩ đồng sáng tạo và diễn viên của vở múa “Jakob”.


– Workshop không dành cho người dưới 16 tuổi

– Giới hạn: 20 bạn học

– Workshop có hỗ trợ phiên dịch

– Điều kiện tham gia: Do đặc thù của workshop, người dẫn dắt sẽ ưu tiên những người đã có kinh nghiệm về chuyển động (trong nhảy múa, xiếc hoặc các thể loại tương tự) tham gia, bao gồm cả người thực hành chuyển động bán chuyên và chuyên nghiệp).

– Workshop không thu phí bạn học, xong để đảm bảo sự tham gia của các bạn học cũng như để hỗ trợ một phần cho không gian, người phiên dịch và cho quãng đường lưu diễn còn dài, bạn vui lòng đóng góp 150k để giữ chỗ nhé.


Giới thiệu workshop


Trong buổi tập cùng Knut, chúng ta sẽ khám phá cách cơ thể biểu thị trong không gian, tận dụng những chuyển động như đi, ngã và chạy như các điểm bắt đầu. Chúng ta sẽ tập lèo lái lực kéo không ngừng của trọng trường như nguồn tài nguyên vô tận của chuyển động và xung lượng lướt qua cơ trạng của ta. Điều này sẽ bắt ta phải tương tác, từ bỏ và thu lại sự kiểm soát. Chúng ta sẽ khám phá các kỹ thuật floorwork, jumps và những chuyển động ở giữa. Knut cũng sẽ hướng chú ý của người tham gia đến những biểu thị của các bộ phận trên cơ thể, coi việc này như một công cụ để ta nhận thức tốt hơn về thân mình, tăng tính phối hợp và hiệu quả. Sau đó, ta sẽ ghép những phần này lại với nhau và kết nối chúng với âm nhạc, mở rộng thêm nhiều khả năng cho sự tự do về cơ thể, niềm vui và tính biểu cảm trong những bài múa ngẫu hứng của chúng ta.


Giới thiệu người dẫn dắt: Knut Vikstrøm Precht


Knut Vikstrøm Precht (1985) là một vũ công và người trình diễn hiện đang sống và làm việc ở Berlin. Sinh ra, lớn lên và được đào tạo ở Thụy Điển, anh đã từng làm việc và biểu diễn khắp Châu u và đã từng lưu diễn ở bốn châu lục. Sau khi hoàn thành chương trình học của mình tại đại học Múa và Xiếc (DOCH/UniArts) ở Stockholm vào năm 2013, anh tham gia nhiều dự án liên quan đến biểu diễn được phố, phim múa, các tác phẩm nhà hát và nghệ thuật trình diễn song song với sở trưởng của mình là múa đương đại. Cùng với đoàn múa Ultima Vez – Wim Vandekeybus, anh đã tham gia diễn tập và lưu diễn vở In Spite of Wishing and Wanting – Revival, và đã đồng sáng tác cũng như trình diễn nhiều tác phẩm của các biên đạo và đạo diễn khác như Linda Kapetanea & Jozef Fruck/RootLessRoot (GR/SK), Luke Murphy(IRL), Per Sundberg/Dansinitiativet (SWE) và Carl Olof Berg (SWE). Anh cũng đã bắt đầu giảng dạy khắp thế giới từ năm 2019, chủ yếu cùng với Lito Anastasopoulou. Việc này giúp anh khám phá và sẻ chia niềm vui và hứng thú đối với chuyển động, tương tác, sự thể hiện sáng tạo và truyền đạt.


Workshop nằm trong chuỗi hoạt động Lưu diễn vở múa đương đại “Jakob” của biên đạo múa Tony Tran, được tài trợ một phần bởi Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Na Uy, Hội Đồng Nghệ thuật Na Uy, do MORUA, H2Q Art và Đại Sứ quán Na Uy tại Hà Nội phối hợp và tổ chức, nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Na Uy và Việt Nam (1971 – 2021). Vở múa “Jakob” sẽ ra mắt khán giả Việt Nam trong hai đêm duy nhất tại Hà Nội (25.11.2022) và Thành phố Hồ Chí Minh (30.11.2022).

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!