Thương hiệu nội thất đẳng cấp FENDI Casa ra mắt tại Việt Nam, mang di sản châu Âu vào không gian Á Đông

TỔ ẤM

Thương hiệu nội thất đẳng cấp FENDI Casa ra mắt tại Việt Nam, mang di sản châu Âu vào không gian Á Đông

authorBy Tommy Tran
Share on
Share on
Thương hiệu nội thất đẳng cấp FENDI Casa ra mắt tại Việt Nam, mang di sản châu Âu vào không gian Á Đông

Vừa qua, sự kiện ra mắt của FENDI Casa tại Union Square, thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu cùng nhiều đơn vị truyền thông báo chí. Là thương hiệu nội thất trứ danh từ Ý, FENDI Casa chính thức trưng bày và mở bán tại Việt Nam những sản phẩm vừa thời thượng vừa mang tính kế thừa từ nhà mốt FENDI với bề dày thương hiệu sắp được đếm bằng thế kỷ.


Hiện diện ở hầu hết các thị trường khó tính nhất trên toàn cầu ngày nay, FENDI Casa nhận định Việt Nam là một mảnh đất xứng tầm để gieo xuống những hạt giống di sản của mình. Với gu thẩm mỹ ngày một cao và kiến thức nghệ thuật ngày một sâu của phân khúc khách hàng cao cấp, đà tăng trưởng của thị trường nội thất nước ta được chứng minh bởi màn “chào sân” của ngày càng nhiều các thương hiệu danh tiếng toàn cầu.


Bà Mathilde Trần, Giám đốc Nghệ thuật của Eurasia Concept - đơn vị phân phối chính thức của FENDI Casa tại Việt Nam, chia sẻ: “FENDI Casa có lợi thế đối với những người đặc biệt “nghiện” thời trang, có xu hướng theo đuổi một trường phái nghệ thuật cụ thể và nhu cầu sở hữu cao. Với sự ảnh hưởng của FENDI hiện rõ trong từng đường nét và họa tiết, tệp khách này khi lựa chọn các sản phẩm của FENDI Casa sẽ cảm nhận được sợi dây liên kết mật thiết giữa thời trang và nội thất.”


thuong-hieu-noi-that-dang-cap-fendi-casa-ra-mat-tai-viet-nam-1.JPG

Từ trái sang: Bà Mathilde Trần - Giám đốc Nghệ thuật của Eurasia Concept, bà Trương Lê Ngọc Trân - Giám Đốc Điều Hành của Eurasia Concept, Coca Huỳnh - gương mặt trẻ tài năng trong làng thiết kế Việt


Tại sự kiện ra mắt, các khách mời đã được chìm đắm trong không gian trưng bày sang trọng và đẳng cấp được tôn lên bởi những tuyệt phẩm của FENDI Casa, dưới sự khéo léo sắp xếp của Eurasia Concept. Tất cả hiện ra như một màn trình diễn tinh tế và sống động của các dáng hình, chất liệu, màu sắc và cảm xúc. Đồng hành cùng sự kiện để cung cấp góc nhìn từ chuyên gia là chị Coca Huỳnh, nhà thiết trẻ sở hữu lối tư duy hoàn toàn tương đồng với triết lý của FENDI Casa - xóa nhòa ranh giới giữa nghệ thuật, nội thất, thời trang và thiết kế. 


thuong-hieu-noi-that-dang-cap-fendi-casa-ra-mat-tai-viet-nam-2.JPG

Sự kiện ra mắt của FENDI Casa tại Union Square, TPHCM với sự tham gia của nhiều khách mời


5 mắt xích trong DNA thương hiệu của FENDI Casa


Đi lên từ nền tảng nghệ thuật vững chắc của FENDI, FENDI Casa liên tục mang đến cho kiến trúc thế giới những tuyệt tác với sự tổng hòa giữa nhiều yếu tố: Truyền Thống và Hiện Đại, Chất Liệu và Chi Tiết, Thẩm Mỹ và Công Năng. Triết lý sáng tạo của FENDI Casa dựa trên 5 trụ cột:


1. Giá trị cổ điển và văn hóa đương đại song hành


Nếu ngắm thật kỹ các sản phẩm trong không gian trưng bày của FENDI Casa, hẳn các tín đồ thời trang không khó để nhận ra sự xuất hiện của hình ảnh mái vòm - kiến trúc đặc trưng của Palazzo della Civiltà Italiana, trụ sở FENDI tại Rome. Khi nhìn sâu hơn về quá khứ, chúng cũng chính là hiện thân của kiến trúc cung điện thời La Mã. Đáng chú ý có thể kể đến chiếc bàn Arches được chế tác từ đá cẩm thạch nguyên khối với phần đế tinh tế tạo thành một loạt các mái vòm đối hướng nhau.


Mọi sáng tạo của FENDI Casa đều chứa đựng dấu vết của di sản, đồng thời luôn hòa nhịp theo hơi thở của thời đại. Ngoài các bậc thầy thiết kế như Dimorestudio, Chiara Andreatti, Cristina Celestino, Peter Mabeo, Formafantasma, Toan Nguyen hay Thierry Lemaire đã gắn bó với thương hiệu từ lâu, FENDI Casa cũng không ngừng biến hóa danh mục sản phẩm của mình cùng những cộng sự tên tuổi khác bao gồm Atelier Oï, Marcel Wanders hay Piero Lissoni.


thuong-hieu-noi-that-dang-cap-fendi-casa-ra-mat-tai-viet-nam-3.jpg

Bàn cà phê Astuccio Canes là sự kết hợp giữa gỗ tự nhiên và tre, tạo nên sự tương phản vật liệu đầy nghệ thuật và phong cách


2. Điểm giao thoa giữa Nghệ thuật, Thời trang và Thiết kế  


Khởi nguồn là một thương hiệu thời trang, FENDI Casa thừa hưởng những hình ảnh đã trở thành biểu tượng của FENDI và phát triển song song với các xu hướng thời trang hiện đại. Hai ký tự F đan vào nhau được Karl Lagerfeld phát triển thành logo, họa tiết sọc Pequin, hay sắc vàng đặc trưng của FENDI đều được lồng ghép vào các sản phẩm nội thất một cách đầy sáng tạo, giàu thẩm mỹ và liền mạch với bản sắc chung của thương hiệu. Điển hình như chiếc sofa Fun FENDI được Atelier Oï lấy cảm hứng thiết kế từ chính dòng túi Peekaboo kinh điển của FENDI.


thuong-hieu-noi-that-dang-cap-fendi-casa-ra-mat-tai-viet-nam-4.jpg

Bàn cà phê Metropolis mang đến nét quyến rũ hiện đại cho không gian phòng khách


3. Tính độc đáo tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt  


Trong lần ra mắt này tại Việt Nam, Eurasia Concept mong muốn đưa FENDI Casa vượt lên trên những kỳ vọng được đặt lên các thiết kế nội thất truyền thống. Những nét chấm phá thông minh và táo bạo của FENDI Casa luôn chinh phục cảm quan của những người sành nghệ thuật. Chẳng hạn như bàn cà phê Metropolis với chân bàn hình mái vòm đặc trưng và mặt kính màu khi đón ánh sáng chiếu vào sẽ tạo nên hiệu ứng gần như điêu khắc, hay bàn cà phê Earing lấy cảm hứng từ hình dáng khuyên tai mang tính nữ quyền cao, đồng thời được phối đá nhiều vân màu tạo nên tính thời trang và tinh thần tôn vinh phái đẹp.


thuong-hieu-noi-that-dang-cap-fendi-casa-ra-mat-tai-viet-nam-5.jpg

FendiCasa - Điểm giao thoa giữa Nghệ thuật, Thời trang và Thiết kế


4. Vẻ đẹp của chất liệu và sự tinh tế trong từng chi tiết


Mọi thứ đều bắt đầu từ chất liệu. Vật liệu nguyên bản chứa đựng vô vàn khả năng mà nhiệm vụ của người nghệ nhân là khám phá và nhào nặn để mang đến linh hồn cho nó. Đối với FENDI Casa, điểm mấu chốt luôn nằm ở các chi tiết: đường khâu, nét dệt, khảm, phù điêu,... Như với chiếc giường Landscape, vách đầu giường được sơn mài xanh chàm, bao quanh các họa tiết hình học độc đáo được tạo nên bởi kỹ thuật may da thượng thừa với chất liệu lông chồn - một trong những chất liệu sang trọng và đẳng cấp gắn liền với thương hiệu FENDI Casa.


thuong-hieu-noi-that-dang-cap-fendi-casa-ra-mat-tai-viet-nam-6.jpg

Bàn ăn Petra lấy cảm hứng từ các công trình kiến trúc La Mã cổ đại, sự kết hợp giữa đá cẩm thạch và gỗ tạo nên một không gian nội thất thanh lịch và tinh tế


5. Ứng dụng linh hoạt trong không gian đời sống 


Không bị bó buộc trong những quy chuẩn thẩm mỹ thiếu thiết thực, FENDI Casa hướng đến việc tạo nên những sản phẩm vừa đảm bảo công năng, vừa truyền cảm hứng nghệ thuật. Chiếc sofa Five là một ứng cử viên sáng giá đại diện cho tinh thần này. Được Marcel Wanders thiết kế với kết cấu mô-đun, sofa cho phép người dùng tùy ý sắp đặt bố cục theo nhu cầu, tâm trạng, và cá tính. Đó cũng chính là minh chứng cho việc một món hàng xa xỉ không chỉ khiến người sở hữu nó trở nên sang trọng, mà còn giúp họ tạo niềm vui và hưởng sự tự do sáng tạo.


Với thế mạnh về nghệ thuật sắp đặt và sự quan tâm sâu sắc đến tính ứng dụng của các sản phẩm nội thất, Coca Huỳnh chia sẻ trong sự kiện: “Các sản phẩm của FENDI Casa khi hiện diện ở bất kì đâu, đều có thể bật lên thành tâm điểm của ngôi nhà và tuyên ngôn của gia chủ theo chủ nghĩa “Loud luxury”. Đối với những không gian nhỏ như căn hộ của người trẻ thành thị, việc bố trí sofa kết hợp với side table (bàn phụ) cũng đã đủ. Xuất thân từ Rome - thành phố được mệnh danh là bảo tàng sống với vẻ đẹp choáng ngợp cùng bề dày lịch sử văn hóa, từng thiết kế của FENDI Casa mang đến giá trị vượt thời gian, không cần thay thế - một khía cạnh của tính ứng dụng mà ít ai ngờ tới.”


thuong-hieu-noi-that-dang-cap-fendi-casa-ra-mat-tai-viet-nam-7.jpg

Giường Landscape với khung đầu giường sơn mài cùng hoạ tiết chần bông được làm từ da chồn cạo đến da thuộc


Không gian sống - Phong thái sống


Bản chất cốt lõi của một ngôi nhà, đối với FENDI Casa, là nơi cái đẹp gặp gỡ cảm xúc, nơi an dưỡng thể chất lẫn tinh thần, nơi ai cũng khao khát được quay trở về. Vượt lên khỏi một chốn trú ngụ đơn thuần, không gian sống làm nên phong cách sống, và chính là phong cách sống.

Tại thị trường Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung, FENDI Casa hướng đến việc thiết lập quan hệ bền chặt với khách hàng và truyền cảm hứng để việc chọn mua một món đồ nội thất trở thành câu chuyện của văn hóa, nghệ thuật và tư duy.

About the author

Những chia sẻ của Tommy dựa trên kiến thức và kinh nghiệm 8 năm trong nghề. Nếu bạn muốn biết thêm về thế giới marketing hoặc có bất kì thắc mắc gì về ngành, hãy follow và đặt câu hỏi với Tommy qua:

Instagram/ Facebook/ Linkedin

author

Tommy Tran

CMO

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!