Ngủ sớm có hết thâm mắt không? Cách cải thiện quầng thâm hiệu quả

ĐẸP

Ngủ sớm có hết thâm mắt không? Cách cải thiện quầng thâm hiệu quả

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Ngủ sớm có hết thâm mắt không? Cách cải thiện quầng thâm hiệu quả

Ngủ sớm có hết thâm mắt không là thắc mắc của nhiều người bởi đôi mắt được xem là cửa sổ tâm hồn, phản ánh tình cảm, cảm xúc, mong muốn của mỗi cá nhân. Đôi mắt là một trong những phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ được sử dụng nhiều trong giao tiếp, và việc sở hữu một đôi mắt đẹp, long lanh có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống mỗi người.


“Kẻ thù” số 1 của đôi mắt chính là quầng thâm. Vùng da quanh mắt mịn màng, khỏe đẹp sẽ giúp cho đôi mắt thu hút hơn. Ngược lại, một đôi mắt có quầng thâm sẽ làm bạn trông già hơn tuổi thật, khiến người đối diện cảm thấy bạn trông mệt mỏi, lờ đờ hơn. Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành quầng thâm mắt chính là giấc ngủ. 


Ngủ sớm có hết thâm mắt không?


Ngủ sớm có hết thâm mắt không, câu trả lời là có. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng quầng thâm mắt là do thức khuya và ngủ không đủ giấc. Khi thức khuya trong khoảng thời gian dài sẽ khiến cơ thể thiếu sức sống, xanh xao hơn bình thường, các mao mạch ở phía dưới da dần hiện rõ hơn làm xuất hiện quầng thâm ở mắt.


Thức khuya là thói quen không tốt ảnh hưởng đến đến ngoại hình và sức khỏe. Khi bạn thức khuya dẫn tới tình trạng thiếu ngủ, khi đó lượng nước tích tụ nhiều dẫn tới bọng mắt. Theo thời gian, làn da dưới mắt của bạn sẽ xuất hiện nếp nhăn và xỉn màu nhanh hơn. 


Bạn có nhận ra rằng, những ngày bản thân ngủ sớm, ngủ đủ 8 tiếng một ngày sẽ tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau không? Tinh thần sảng khoái, đôi mắt sáng khỏe, thể lực dẻo dai hơn là những gì bạn cảm nhận được khi có một giấc ngủ sớm, chất lượng. 


Hạn chế sự xuất hiện của quầng thâm mắt bằng cách ngủ sớm, tránh thức khuya, sử dụng các thiết bị điện tử quá lâu trước khi đi ngủ sẽ làm giảm những tổn thương đến vùng da dưới mắt - vốn đã nhảy cảm hơn so với những vùng da khác trên cơ thể. 


ngu-som-co-het-tham-mat-khong-4.jpg


Nguyên nhân hình thành thâm mắt


Ngoài nguyên nhân do thức khuya, quầng thâm mắt hình thành đến từ nhiều nguyên nhân khác. 


Yếu tố di truyền


Đây là nguyên nhân khó khắc phục nhất trong việc hình thành quầng thâm quanh mắt. Nhiều người có lối sống khoa học, ngủ đúng giờ nhưng quầng thâm quanh mắt không cải thiện được. Bởi vùng da dưới mắt mỏng, chứa nhiều mạch máu nhỏ, do đó sự phân bố melanin quá nhiều do di truyền từ người thân sẽ sản sinh ra quầng thâm quanh mắt. 


Đi nắng nhiều


Ánh nắng mặt trời được xem là mối lo ngại lớn đối với làn da quanh mắt vì chúng khiến cho các hắc tố melanin dưới da tăng cao. Điều này dẫn tới làn làn da bị sạm đen và lão hóa nhanh hơn, nhất là vùng da quanh mắt.


Cơ thể thiếu nước


Nước cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, vì vậy khi thiếu nước, các mao mạch dưới da mắt sẽ bị sưng lên, gây ra bọng mắt và hình thành quầng thâm.


ngu-som-co-het-tham-mat-khong-3.jpg


Yếu tố bệnh lý


Một số căn bệnh khi mắc phải khiến cho mắt thâm hơn như viêm mũi dị ứng, hen suyễn… Khi mắc những bệnh này, vùng da quanh mắt thường bị ngứa, do đó, vùng da này sẽ bị tổn thương bởi những chuyển động mạnh quanh mắt như gãi, dụi mắt…


Sử dụng các chất kích thích


Việc lạm dụng thuốc lá, rượu, bia, cà phê và có lối sống không khoa học sẽ gây ra tình trạng thâm mắt. Đây cũng là thói quen nhiều người mắc phải. Lạm dụng các chất kích thích sẽ khiến cho các mạch máu bị co lại, làm máu kém lưu thông, gây ra nếp nhăn và quầng thâm mắt.


Các cách cải thiện tình trạng thâm mắt do thiếu ngủ


Ngoại trừ yếu tố di truyền khá khó khăn trong việc cải thiện quầng thâm mắt, bạn có thể thử một vài cách đơn giản như sau:


Dùng nguyên liệu tự nhiên trị thâm mắt như dưa chuột, khoai tây, cà chua… Đây là một trong những phương thức trị thâm mắt hiệu quả, an toàn, tiết kiệm chi phí mà ai cũng có thể thực hiện được. 


Sử dụng kem đặc trị thâm mắt. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên thì kem trị thâm mắt cũng được nhiều người tin dùng bởi hiệu quả cao. Tùy vào điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm kem đặc trị giúp sáng da, mờ thâm. 


Massage vùng mắt giúp kích thích tuần hoàn cho mắt. Massage nhẹ giúp tăng tuần hoàn máu và lưu thông máu, cải thiện vi tuần hoàn mô mắt và khả năng điều tiết cơ mi, kích thích các tế bào mắt cũng như các mô và mạng lưới truyền oxy.


ngu-som-co-het-tham-mat-khong-1.jpg


Bảo vệ mắt mỗi khi ra ngoài. Ánh nắng mặt trời có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa ở vùng da dưới mắt, khiến cho bọng mắt và quầng thâm xuất hiện. Do đó, bạn nên thoa kem chống nắng và che chắn kỹ lưỡng khi ra ngoài để bảo vệ đôi mắt một cách tốt nhất. 


Chế độ sinh hoạt khoa học. Đây là biện pháp tối ưu nhất trong việc giải quyết các vấn đề gây nên quầng thâm mắt. Việc ngủ sớm, đúng giờ và đủ giấc không những giúp cho cơ thể khỏe mạnh mà còn mang đến làn da hồng hào, tươi trẻ, không bị lộ các mạch máu gây nên tình trạng thâm mắt. 


Ngủ sớm có hết thâm mắt không chắc chắn có, thậm chí nó còn giúp cải thiện tình trạng này một cách hiệu quả. Bên cạnh việc ngủ sớm, bạn nên duy trì một lối sống tích cực, chế độ ăn uống lành mạnh. Vận động thường xuyên sẽ giúp cơ thể gia tăng tuần hoàn máu giúp giảm sự ngưng tụ máu ở vùng da quanh mắt. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!