Wax lông nách có bị thâm không? Hướng dẫn waxing tại nhà

ĐẸP

Wax lông nách có bị thâm không? Hướng dẫn waxing tại nhà

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Wax lông nách có bị thâm không? Hướng dẫn waxing tại nhà

Wax lông nách có bị thâm không là một trong những vấn đề được phái đẹp đặc biệt quan tâm. Việc wax lông nách tại nhà giờ đây không còn quá xa lạ với phụ nữ, thế nhưng, không phải ai cũng biết cách wax lông đúng, sạch, an toàn và không bị thâm. 


Wax lông nách có bị thâm không?


Wax lông là phương pháp phổ biến khi sử dụng loại giấy dính hoặc sáp chuyên dụng để loại bỏ lớp lông trên da, cùng với đó là tế bào chết bằng cách triệt và giật mạnh. Wax lông nách được đánh giá là nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với nhổ, cạo lông nách thông thường, giúp vùng da dưới cánh tay sạch sẽ, khô thoáng hơn.


Thâm nách đến từ nhiều nguyên nhân như: dùng lăn khử mùi thường xuyên, không làm sạch da đúng cách, nhổ hoặc cạo lông nách hoặc mặc áo bó sát…. Ngoài ra, thâm nách còn do thay đổi nội tiết tố, do di truyền hoặc cơ địa một số người. Do đó, wax lông nách có bị thâm không còn phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân khác. 


Wax lông nách thường phải sử dụng lực mạnh loại bỏ sợi lông trên miếng wax nên thường mang đến cảm giác đau rát dưới cánh tay. Khi wax, lỗ chân lông giãn nở do tác dụng lực dẫn đến viêm nhiễm, tổn thương da nghiêm trọng nếu không biết cách wax lông đúng phương pháp. 


Wax lông nách có bị thâm không?


Nguyên tắc waxing lông nách tại nhà đúng cách


Chuẩn bị trước khi waxing


Một hoặc hai ngày trước khi tẩy lông, hãy tẩy da chết nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào da chết bao quanh nang lông khu vực dưới cánh tay. 


Luôn bắt đầu quá trình tẩy lông khi da đã được tắm rửa sạch sẽ. Loại bỏ vi trùng, mồ hôi, dầu, bụi bẩn làm giảm khả năng bị nhiễm trùng.


Chú ý chỉ wax khi lông nách đạt độ dài vừa đủ, từ 1-2 cm. 


Công thức waxing tại nhà


Trước khi tiến hành wax lông, bạn cần tìm hiểu rõ những thông tin, thành phần về loại sáp wax để tìm loại sáp phù hợp với da mình nhất, tránh hiện tượng kích ứng, nổi mẩn sau khi wax.


Bạn có thể dùng sáp nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích cá nhân. Lựa chọn sáp lạnh để sử dụng ngay, còn đối với sáp nóng, bạn cần đun sáp cho lỏng với nhiệt độ nhất định. So với sáp lạnh, sáp nóng sẽ hiệu quả hơn, giúp da láng mịn, hạn chế thâm nách. 


*Bạn có thể mua sáp bán sẵn tiện sử dụng hoặc tự làm sáp wax lông nách bằng nước cốt chanh và đường với công thức:


  1. ½ quả chanh tươi
  2. 1 chén đường (ường cát trắng hay đường nâu đều được, đường bột sẽ không hiệu quả)
  3. ¼ cốc mật ong


wax-long-nach-co-bi-tham-khong-2.jpg


Đun chảy đường trong nồi ở lửa vừa. Khi đường đã sệt lại, từ từ cho nước cốt chanh và mật ong vào khuấy đều các nguyên liệu. Nếu sáp quá đặc, hãy thêm một lượng nhỏ nước ấm và khuấy đều.


Nhấc nồi ra khỏi bếp khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nâu. Đổ hỗn hợp vào bát hoặc lọ và để nguội khoảng 30 phút.


Cách thực hiện


- Kiểm tra nhiệt độ sáp. Lưu ý nóng quá sẽ gây bỏng da. Ngược lại, nguội quá sáp sẽ cứng lại không sử dụng được.

- Bôi sáp theo chiều lông mọc.

- Trong quá trình wax, bạn có thể sử dụng miếng vải hoặc miếng giấy waxing, sau đó ấn mạnh vào sáp đã thoa lên vùng nách, đợi khoảng 10 giây rồi giật nhanh theo chiều lông mọc (với các loại sáp mua sẵn, hãy lưu ý hướng dẫn từ nhà sản xuất bởi có loại có thể kéo ngay lập tức).

Để dễ thực hiện hơn, bạn có thể nhờ người thân giúp đỡ trong bước này.

- Dùng tay massage vùng da mới wax để giảm đau. 

- Sau đó, bạn thoa kem dưỡng ẩm lên vùng da dưới cánh tay để dịu da. 


Sau khi wax lông một ngày, bạn nên tránh tắm nước nóng để hạn chế kích ứng cho da.


wax-long-nach-co-bi-tham-khong-3.jpg


Lưu ý khi waxing tại nhà


Bất kể loại sáp bạn sử dụng là gì, hãy đảm bảo rằng da của bạn không bị viêm, ngứa, bị kích ứng do tẩy tế bào chết quá nhiều hoặc có vết thương hở.


Việc tránh nhiễm trùng bắt đầu từ việc chăm sóc da đúng cách như đã đề cập ở trên, nhưng bạn cũng nên lưu ý để tẩy lông trong không gian sạch và sử dụng dụng cụ sạch sẽ. Điều đó có thể có nghĩa là trước tiên dụng cụ và nguyên liệu waxing phải sạch sẽ; sử dụng bình xịt khử trùng, khăn lau sạch và khử trùng thiết bị. Không cất dụng cụ tẩy lông trên kệ phòng tắm, nơi nó có thể tích tụ vi trùng từ không khí. Nếu bị bẩn, hãy chà hoặc lau sạch bằng bông gòn nhúng cồn.


Nếu bạn bị bỏng do sáp nóng, hãy làm mát bằng nước lạnh trong 5 đến 15 phút. Sau đó, nhẹ nhàng cố gắng loại bỏ sáp rồi bôi gel lô hội hoặc thuốc mỡ trị vết bỏng. Tìm kiếm chăm sóc y tế nếu vết thương nghiêm trọng hoặc nếu bạn nghi ngờ bị nhiễm trùng.


Wax lông nách có bị thâm không, còn phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng chỉ cần bạn chăm sóc da sau wax lông đúng cách, vấn đề thâm nách sau wax sẽ được giải quyết đáng kể. Nếu không thoải mái với phương pháp waxing tại nhà, bạn có thể tìm tới các chuyên gia để tìm ra phương pháp phù hợp. Và quan trọng nhất, đây là lựa chọn của bạn, đừng cảm thấy áp lực khi bản thân không muốn loại bỏ lông trên cơ thể. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!