Cách wax lông không bị mọc ngược an toàn, hiệu quả

ĐẸP

 Cách wax lông không bị mọc ngược an toàn, hiệu quả

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
 Cách wax lông không bị mọc ngược an toàn, hiệu quả

Bạn đang tìm cách wax lông không bị mọc ngược? Hãy tham khảo bài viết sau đây


Cách wax lông không bị mọc ngược hiệu quả


Khác với việc cạo lông, nhổ lông hoặc wax lông là cách kéo lông khỏi gốc chân lông một cách trực tiếp. Trong quá trình này, người dùng có thể làm hư hại nang và ống lông nếu thực hiện không đúng cách. Kết quả là lông sẽ bị mọc ngược vào trong và gây khó chịu. Để ngăn chặn nguy cơ này, hãy tham khảo cách wax lông không bị mọc ngược đơn giản theo các bước dưới đây.


• Trước khi tiến hành cạo hoặc wax lông, bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng da đó bằng nước ấm, hoặc xà phòng. Đối với các vùng da như nách hay bikini thì việc vệ sinh da cần được làm thường xuyên hơn. 


Nguyên tắc làm sạch vùng da sắp wax bằng nước ấm hoặc chườm gạc ấm là rất quan trọng. Với bước này, lỗ chân lông sẽ giãn nở và kích thích mạch máu lưu thông. Qua đó làn da mềm hơn và việc lấy các sợi lông ra khỏi nang lông cũng đơn giản hơn.


Nếu lông mọc dài hơn bạn nên dùng kéo cắt bớt trước khi wax.


• Dùng que lấy một lượng sáp vừa đủ bôi lên vùng da cần waxing theo chiều lông mọc.


• Đặt giấy waxing lên vùng da đã bôi sáp và miết nhẹ.


• Điểm quan trọng của cách wax lông không bị mọc ngược chính là hãy wax theo chiều lông mọc. Nếu sáp còn dư trên da, bạn có thể đặt giấy lại lên vùng da đó và giật thêm 1 lần nữa. Tiếp tục thực hiện trên các vùng da cần wax.


• Sau khi wax lông xong, hãy dùng kem dưỡng ẩm để giúp da mềm mại, ẩm mịn và trắng sáng cũng như se khít được lỗ chân lông. Thoa kem dưỡng ẩm cũng là một mẹo nhỏ trong cách wax lông không bị mọc ngược hiệu quả và đơn giản.


Lưu ý: Nếu bạn tự làm sáp để wax, hãy chú ý nhiệt độ của sáp để da không bị bỏng. Không nên wax ở những vùng da đang dị ứng, có vết thương hở. Không nên vận động quá mạnh sau khi wax lông để tránh toát mồ hôi nhiều gây bít tắc lỗ chân lông vừa được kích thích.


cach-wax-long-khong-bi-moc-nguoc-1.jpg


Những cách điều trị lông mọc ngược


Nếu đã vô tình không thực hiện cách wax lông không bị mọc ngược, bạn phải làm sao nếu lông bị mọc ngược? Tham khảo một số cách điều trị đối với từng kiểu lông mọc ngược như sau.


Tự chăm sóc tại nhà


- Làm sạch tay và da để tránh gây viêm nhiễm

- Dùng khăn mềm ngâm trong nước ấm và ấn nhẹ lên vùng da 10-15 phút để làm giãn nở lỗ chân lông và làm mềm da nhanh chóng

- Tẩy tế bào chết theo chuyển động tròn ở vùng da 10-15s. Tẩy tế bào chết và duy trì độ ẩm cho da khá quan trọng vì cách này vừa giúp làm sạch lỗ chân lông vừa giảm nguy cơ cản trở lông mọc bình thường.

- Khi thấy sợi lông mọc ngược hay chìm dưới da, chúng ta có thể lấy một cây kim vô khuẩn để nhẹ nhàng lấy sợi lông ra

- Bôi kem kiểm soát nhiễm trùng. Chú ý tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng sản phẩm sao cho phù hợp


Đến bác sĩ


Thông thường bạn không cần đến khám bác sĩ khi chỉ bị một vài vị trí lông mọc ngược. Tuy nhiên nếu tình trạng lông mọc ngược trở nên nghiêm trọng hoặc lông mọc ngược trở thành bệnh lý mạn tính thì lúc này bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa để được điều trị thích hợp. Những trường hợp nên đến khám bác sĩ chuyên khoa:


- Mụn mủ hay tạo thành nang chứa mủ

- Viêm đỏ nhiều

- Ngứa nhiều

- Đau nhiều


Trường hợp bị nhiễm trùng, bác sĩ sẽ kê toa giúp diệt khuẩn và giảm nhanh triệu chứng. Với các trường hợp bị bệnh lông mọc ngược mạn tính thì cần thiết thay đổi thói quen và các loại thuốc bôi giúp làm tiêu sừng ở trên da.


cach-wax-long-khong-bi-moc-nguoc-2.jpg


Một vài lưu ý để tránh lông mọc ngược


Ngoài áp dụng cách wax lông không bị mọc ngược, bạn cũng nên chú ý một số điều sau để hạn chế tối đa tình trạng lông mọc ngược gây khó chịu.


- Loại bỏ tế bào chết để bịt kín lỗ chân lông

- Dưỡng ẩm da thường xuyên vì da khô sẽ dễ sinh ra nhiều tế bào chết

- Nếu sử dụng dao cạo, nên dùng loại 1 lưỡi vì loại 2 lưỡi sẽ cắt phần lông nằm dưới lớp biểu bì da gây tổn thương lớp biểu bì bên ngoài

- Hạn chế thói quen nhổ hay cạo lông đều có nguy cơ bị lông mọc ngược. Nhổ và cạo lông không hết sẽ để lại một đoạn lông dưới bề mặt da. Chính đoạn lông này sẽ kích thích vùng da dẫn đến tình trạng viêm.

- Đối với các vùng da hay bị lông mọc ngược, bạn có thể thử xoay tròn da nhiều vòng khi tắm rửa. Việc làm này giúp giảm tình trạng lông mọc ngược


Dựa theo cách wax lông không bị mọc ngược như đã gợi ý, hy vọng sẽ giúp bạn thực hiện wax lông đúng cách. Ngoài ra, đừng quên những lưu ý quan trọng trên để giảm thiểu tối đa nguy cơ lông mọc ngược. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn khi wax hay cạo lông.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!