Tóc bạn càng chăm càng xơ yếu? Đây chính là lý do

ĐẸP

Tóc bạn càng chăm càng xơ yếu? Đây chính là lý do

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Tóc bạn càng chăm càng xơ yếu? Đây chính là lý do

Không phải đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc đắt tiền, cũng như chăm chỉ tới các salon làm tóc sẽ giúp bạn có được mái tóc bồng bềnh, óng ả.


Những thói quen nhỏ trong cuộc sống hàng ngày có thể phá vỡ hoàn toàn các cố gắng chăm sóc của bạn.


Tắm Gội Bằng Nước Nóng


Không có gì thư giãn hơn là tắm nước nóng. Thật không may, nước nóng không thích hợp để gội đầu vì nó có thể làm hỏng tóc và da đầu của bạn. Nước nóng làm mất nước trên da dầu bằng cách lấy đi lớp dầu tự nhiên của chúng, khiến tóc bạn khô, xỉn màu và dễ gãy. Tốt hơn hãy dùng nước ấm khi bạn gội đầu và nước lạnh cho lần xả cuối cùng để khóa độ ẩm.


Gội Đầu Không Đúng Cách


Tất cả chúng ta đều đã xem cảnh gội đầu trên các quảng cáo, nhân vật chính đổ đầy dầu gội vào tóc ngay trên đỉnh đầu và xoa bóp. Tất nhiên tóc của họ trông bóng mượt và bồng bềnh.


Đừng tin vào những hình ảnh quảng cáo. Thói quen này có thể gây kích thích, tổn thương đối với da đầu và nang tóc do sự tiếp xúc với hóa chất ở nồng độ cao, khiến tóc trở nên yếu và khô hơn. Thay vào đó, bạn nên tập thói quen tạo bọt cho dầu gội trước ở lòng bàn tay sau đó mới xoa lên tóc. Áp dụng cách này một thời gian, bạn sẽ nhận thấy mái tóc óng mượt mà hiệu quả làm sạch cũng không hề giảm đi chút nào.


Lỗi thứ hai mà chúng ta đang làm là gội đầu hầu như mỗi ngày và nghĩ rằng điều đó có thể làm tóc sạch và giữ cho tóc luôn trong tình trạng tốt. Tuy nhiên, gội đầu quá nhiều sẽ loại bỏ lớp dầu tự nhiên vốn để bảo vệ da đầu, giúp tóc khỏe và bóng. Nó cũng làm cho tóc mất nước và lấy đi độ ẩm từ các lọn tóc. Một tuần chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần.



Chải Tóc Sai Cách


Chắc chắn bạn đã nghe hàng triệu lần rằng không nên chải tóc khi tóc còn ướt, nhưng không thể không nhấn mạnh điều này lần nữa- đừng chải tóc ướt! Lý do đằng sau đó là các sợi tóc dễ bị tổn thương hơn khi chúng bị ướt. Trên thực tế, chải tóc khi tóc còn ướt có thể khiến tóc bị gãy và chẻ ngọn. Cách tốt nhất là chải tóc trước khi gội để tóc bớt rối; và sau khi tắm, nhẹ nhàng lau khô tóc bằng khăn mềm rồi để tóc khô tự nhiên trước khi bắt đầu chải hoặc tạo kiểu tóc.


Ngoài ra, bạn có thể đang sử dụng lược không đúng cách. Các loại tóc khác nhau yêu cầu lược khác nhau, lược tròn thích hợp với tóc xoăn, trong khi lược răng thưa dùng để gỡ tóc rối.. 

Bạn nên chải chậm từng chút từ gốc để gỡ rối rồi từ từ cho tới ngọn vì cấu tạo sợi tóc là thể nang nên việc chải từ gốc kéo xuống ngọn rất dễ khiến các nang tóc bị gãy. 


Các Công Cụ Tạo Kiểu Tóc Nhiệt Độ Cao


Mặc dù những công cụ này giúp bạn đạt được kiểu tóc mong muốn nhưng chúng cũng có thể làm tóc bạn hư tổn nghiêm trọng nếu bạn không sử dụng đúng cách.


Trước khi sử dụng bất kỳ công cụ nào, bạn nên dùng dầu dưỡng tóc, chúng sẽ tạo ra một hàng rào bảo vệ lớp biểu bì của sợi tóc, giúp ngăn ngừa tổn thương do nhiệt.


Khi sấy tóc, hãy di chuyển máy xung quanh đầu và để cách tóc khoảng 15cm để tránh tóc bị cháy. Nếu bạn chọn sử dụng các công cụ tạo kiểu tóc khác như máy uốn tóc và máy duỗi tóc, hãy luôn đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chúng ở mức nhiệt phù hợp cho loại tóc của mình, vì nhiệt độ quá cao có thể khiến tóc bị gãy.


Buộc Tóc Quá Chặt


Các kiểu tóc buộc đuôi ngựa hoặc búi tóc tạo nên vẻ ngoài thời thượng, tinh tế. Tuy nhiên, những kiểu tóc thắt chặt này gây căng quá mức cho các nang tóc, vì vậy đừng lạm dụng chúng. Theo một nghiên cứu được công bố, các kiểu tóc kéo da đầu có thể gây ra chứng rụng tóc do lực kéo mạnh, phá hủy các nang tóc vĩnh viễn và khiến tóc không thể phát triển.


Giữ cho mái tóc của bạn thoải mái và khỏe mạnh, bằng cách cố gắng xõa tóc bất cứ khi nào có thể, đặc biệt là lúc ngủ. Ngay cả khi bạn chỉ buộc tóc để tập luyện, hãy sử dụng dây thun mềm hoặc kẹp tóc phù hợp.


Quên Cắt Tỉa Tóc


 Cắt tỉa tóc giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh vì nó loại bỏ những sợi tóc xơ rối và chẻ ngọn, hỗ trợ tóc khỏe mạnh hơn và từ đó tạo điều kiện cho tóc phát triển tốt hơn trước.


Các Sản Phẩm Chứa Hóa Chất Độc Hại


Đáng buồn thay, hóa chất độc hại không hiếm trong các sản phẩm dành cho tóc. Các hóa chất như paraben, hydrogen peroxide, sodium hydroxide và DHT có thể gây kích ứng và nhiễm trùng da đầu,làm tóc yếu và mỏng, thậm chí là rụng tóc. Để giảm tổn thương tóc, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định dùng hóa chất tác động lên tóc, giảm tần suất nhuộm tóc và thay đổi kiểu tóc (uốn, duỗi, làm xoăn, dập xù…). Việc liên tục thay đổi kiểu khiến tóc chưa kịp hồi phục đã tiếp tục phải chịu những tổn thương mới. Hãy chọn các sản phẩm tự nhiên, có nguồn gốc hữu cơ để làm sạch và nuôi dưỡng tóc một cách khỏe mạnh.



Không Bảo Vệ Tóc Dưới Nắng Nóng


Các thành phần chính của sợi tóc gồm keratin và melanin. Các tia UVA và UVB trong ánh nắng với bước sóng dài có thể phá hủy lớp biểu bì của tóc. Trong khi làn da của bạn có thể tự hồi phục bằng cách liên tục đổi mới tế bào thì tóc lại không có cơ chế tự sửa chữa. Do đó, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu ngày sẽ gây thoái hóa keratin, khiến tóc mất độ đàn hồi tự nhiên trở nên khô xơ, gãy rụng. Bên cạnh đó, sắc tố melanin bị thoái hóa theo thời gian sẽ làm tóc sẽ bị bạc màu hơn hoặc chuyển sang màu vàng. 


Chế Độ Ăn Uống Không Lành Mạnh


Nếu bạn ăn uống không đúng cách, thì bất kể bạn sử dụng sản phẩm gì cho tóc, nó cũng không thể phát triển theo cách tốt nhất. Tiêu thụ thực phẩm không lành mạnh, ăn kiêng thường xuyên dẫn đến thiếu chất dinh dưỡng, có thể dẫn đến tóc mỏng và rụng.


Tóc chủ yếu được tạo thành từ protein và các chất dinh dưỡng khác, vì vậy ăn các thực phẩm tự nhiên lành mạnh, giàu protein, khoáng chất, vitamin B, vitamin C, Vitamin E, sắt và kẽm là điều cần thiết cho sự phát triển của tóc. Bạn có thể lựa chọn các loại thịt nạc, các loại hạt, trái cây và rau, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo tốt

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!