Cùng xem phim nhân “Ngày thế giới nhận thức về chứng tự kỷ”

ĐỜI SỐNG

Cùng xem phim nhân “Ngày thế giới nhận thức về chứng tự kỷ”

authorBy Chi
Share on
Share on
Cùng xem phim nhân “Ngày thế giới nhận thức về chứng tự kỷ”

Bạn không chỉ hiểu thêm về hội chứng tự kỷ mà còn được trải nghiệm cuộc sống, suy nghĩ và tình yêu của những người tự kỷ qua lăng kính điện ảnh.


Rain Man


phim-ve-hoi-chung-tu-ky-2.jpg


Phim kể câu chuyện của Charlie (Tom Cruise) bất ngờ nhận được tin cha mình qua đời. Đến Cincinnati, Ohio để giải quyết các vấn đề về thừa kế, anh bàng hoàng nhận ra rằng bố chỉ để lại cho mình chiếc Buick Roadmaster cổ lỗ đời 1949 và vài bụi hồng mà ông trồng trước nhà. Toàn bộ phần tài sản còn lại, trị giá 3 triệu đôla, sẽ được chuyển cho một người nhận giấu tên. Cuối cùng, Charlie đã khám phá ra rằng người nhận là Raymond, người anh trai mà trước đây anh chưa hề nghe nói tới.


Quyết định phải giành lại số tiền mà anh nghĩ mình xứng đáng được hưởng, Charlie đưa người anh Raymond (Dustin Hoffman) đi xuyên Mỹ bằng xe hơi (vì Raymond sợ đi máy bay) đến Los Angeles để gặp luật sư. Anh dự định giành lại phần thừa kế cho mình bằng cách đạt được quyền giám hộ Raymond. Trong chuyến đi, Charlie hiểu thêm về tình trạng của anh trai mình. Lúc đầu, chứng tự kỷ của Raymond gây cho cả hai người không ít khó khăn và bực bội. Cũng trong chính hành trình giành lại tài sản, Charlie được cảm hoá, dần thấu hiểu và yêu thương anh trai nhiều hơn.


Bộ phim đã gây tiếng vang lớn, nhận được 8 đề cử Oscar và thắng 4 giải quan trọng, gồm Phim hay nhất, Nam chính xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất.


Innocent Witness


phim-ve-hoi-chung-tu-ky-7.jpg


Innocent Witness (Chứng nhân hoàn hảo) mở ra một thế giới chưa biết về người tự kỷ, thông qua một vụ án mạng. Ji Woo ( Kim Hyang Gi thủ vai) vô tình chứng kiến cái chết của ông cụ ở nhà đối diện. Soon Ho (Jung Woo Sung) - luật sư được yêu cầu bào chữa cho nghi phạm của vụ án - đã cố gắng tiếp cận Ji Woo và mẹ cô bé, với mong muốn cô bé sẽ ra tòa làm nhân chứng. Nhưng khi phiên xử vừa kết thúc, mọi chuyện lại bắt đầu...


Soon Ho tìm cách giao tiếp và bước vào thế giới của Ji Woo..


Không chỉ khắc họa quá trình nghề luật sư, “Innocent Witness” cho chúng ta thấy rõ hơn về cuộc sống của người mắc chứng tự kỷ. Và quan trọng nhất là tình yêu vô điều kiện của gia đình dành cho chúng ta, bất kể bạn là ai.


Ngọn Hải Đăng Của Cá voi


phim-ve-hoi-chung-tu-ky-5.jpg


Phim dựa trên câu chuyện có thật về Lola, một người mẹ dũng cảm đi 14.000 cây số để giúp con trai Tristan đi du lịch đến bờ biển Patagonia (Argentina) để cậu được nhìn ngắm đàn cá voi – thứ duy nhất có thể khiến cậu xúc động


Họ sẽ gặp Beto, một người bảo vệ động vật hoang dã, người đã có những thành kiến về chuyến viếng thăm của họ. Cuối cùng Beto cũng khám phá ra rằng anh đồng cảm với Tristán, một sự đồng điệu như cách anh tương tác với sinh vật mình yêu mến dưới đại dương.


Temple Grandin


phim-ve-hoi-chung-tu-ky-4.jpg


Bộ phim kể về Temple Grandin (Claire Dane), một phụ nữ trẻ mắc chứng tự kỷ đã mạnh mẽ trở thành một trong những nhân vật thành công nhất: một giáo sư đại học, một diễn giả và là người truyền hiểu biết cho thế giới về người tự kỷ.


Đây không chỉ là hành trình của riêng Temple Grandin khi cố gắng thoát khỏi những giới hạn của bản thân, mà đó còn là lời nhắc nhở chúng ta về sự cảm thông, tình yêu thương và giáo dục văn minh sẽ tạo nên những điều phi thường. Những người tự kỷ cần được thấu hiểu và tôn trọng sự khác biệt. 


Autism in Love


phim-ve-hoi-chung-tu-ky-6.jpg


“Autism in Love” là trong hành trình theo đuổi tình yêu và tìm kiếm hạnh phúc của 4 người mang chứng tự kỷ. 


Là Lenny, chàng trai trẻ đến từ California, luôn chật vật để tìm ra mình là ai và cố gắng chấp nhận chứng tự kỷ của bản thân. Là Lindsey và Dave, một cặp vợ chồng ở độ tuổi 30 dũng cảm vật lộn để xây dựng mối quan hệ lãng mạn bền vững bên cạnh những thách thức mà chứng tự kỷ mang lại. Và Stephen, người được chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ, phải đối mặt với những khó khăn khi, đặc biệt khi khi tình yêu của đời mình đang đối mặt với căn bệnh nan y.


Thông qua mỗi bộ nhân vật, chúng ta thấy một câu chuyện nhân văn độc đáo những bước khác nhau trên những con đường khác nhau hướng đến tình yêu. Mạch phim được đan kết lại với nhau, mang đến cho người xem một lăng kính tuyệt vời về những người mang chứng tự kỷ. Họ sống và yêu thương như bất kỳ ai khác trên hành tinh này.


My name is Khan


phim-ve-hoi-chung-tu-ky-1.jpg


Rizvan Khan là một đứa trẻ Ấn Độ bị hội chứng Asperger - dạng tự kỷ “chức năng cao” nhưng vô cùng thông minh. 


Khi cha anh qua đời, anh chuyển đến Hoa Kỳ để sống với anh trai mình. Tại đây, anh gặp được tình yêu của đời mình, Mandira cùng con trai cô.


Một ngày định mệnh năm 2001 đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời Khan, khiến nó trở nên u tối. Sau vụ khủng bố ngày 11/9, tất cả người Hồi giáo đều được xem là khủng bố và đó là lý do con trai của Mandira bị đánh chết. Đau đớn và bất lực, Mandira đã trút hết mọi thứ lên Rizvan Khan: “Anh muốn tôi tha thứ thì hãy đi tìm gặp Tổng thống mà nói là chúng ta không phải là khủng bố”.


Vậy là hành trình của Khan bắt đầu từ đây. Anh đã bất chấp mọi nguy hiểm để đến và nói với Tổng thống đúng một câu: “Tôi không là khủng bố, con trai tôi bị sát hại”. Cuối cùng anh đã có thể minh oan cho gia đình và tìm lại công lý cho con trai mình. Khan chứng minh rằng người tự kỷ yêu thương và mạnh mẽ, khác với vẻ ngoài mà họ khó thể hiện với tất cả chúng ta.

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!