Kỹ thuật make up tạo làn da không tì vết - Color correcting

ĐẸP

Kỹ thuật make up tạo làn da không tì vết - Color correcting

authorBy Isa Trần
Share on
Share on
Kỹ thuật make up tạo làn da không tì vết - Color correcting

Thoạt nghe qua thì có vẻ rất khó thực hiện, đòi hỏi bạn phải có tay nghề trang điểm cực kỳ thuần thục. Thật ra kỹ thuật này rất dễ thực hiện, chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có thể tự hiệu chỉnh màu da của mình như một chuyên gia trang điểm rồi.


Hiệu Chỉnh Màu Da Là Gì?


Đây là một kỹ thuật trang điểm sử dụng các loại kem che khuyết điểm có tông màu pastel như xanh lá, tím, hoặc cam để để trung hòa những vùng khuyết điểm khác màu trên khuôn mặt. 


Nguyên lý hoạt động của nó thật ra rất đơn giản: các màu sắc đối lập sẽ trung hòa nhau lại. Nếu bạn không biết đâu là cặp màu tương phản, hãy nhìn vào vòng tròn màu sắc bên dưới, đó chính là những màu nằm đối diện với nhau, ví dụ tím với vàng, xanh lá với đỏ.



Việc tìm ra màu sắc của kem hiệu chỉnh màu da là chìa khóa quan trọng giúp bạn có được lớp nền hoàn hảo. Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào màu da cũng như là nhu cầu che giấu khuyết điểm của bạn. Theo Sir John (chuyên gia trang điểm của Beyoncé), bạn cần phải xác định ba điều trước khi bắt đầu thực hiện việc hiệu chỉnh màu da:


- Vùng da cần được che khuyết điểm, như trán, gò má hay cánh mũi...

- Khuyết điểm đó là gì, bạn đang bị mụn, quầng thâm hay da không đều màu.

- Tìm màu sắc của kem hiệu chỉnh phù hợp với vấn đề đó.


Màu Sắc Trong Kem Hiệu Chỉnh


Hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đều ra mắt những bảng màu hiệu chỉnh kết hợp từ 3 đến 4 màu, phù hợp cho từng nhu cầu khác nhau. Sau đây là những màu sắc phổ biến được dùng để hiệu chỉnh màu da:



- Màu xanh lá cây: đối lập với màu đỏ, vì vậy nó sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để che đi các vùng da bị mẩn đỏ hình thành do mụn hoặc kích ứng. Màu xanh lá còn che phủ tốt đối với vùng bị sưng đỏ do cháy nắng hay thậm chí là các dấu hiệu của viêm da.

- Màu tím: đối lập với màu vàng, sẽ giúp trung hòa các vùng da xỉn màu, giúp da trông đều màu hơn. Bạn nên dùng kem màu tím cho những vùng như trán, gò má và cằm.

- Màu cam: nếu bạn có làn da ngăm với quầng thâm mắt hơi ngả xanh dương, màu cam sẽ giúp che khuyết điểm đó. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu là da trắng sáng thì nên sử dụng kem hiệu chỉnh có màu hồng đào nhé.

- Màu vàng: sử dụng màu vàng để che đi những vết bầm tím cũng như các đốm đồi mồi và vết thâm mụn.


Color Correcting Như Thế Nào?



Bước 1: Hiệu chỉnh màu sắc cho da


Như đã nói, trước khi bắt đầu bước này, bạn cần phải xác định được khuyết điểm cần che phủ cũng như chọn cho mình bảng màu hiệu chỉnh phù hợp. Bạn có thể sử dụng kết hợp nhiều màu sắc trên từng vùng da khác nhau, tùy vào tình trạng da của ngày hôm đó. Để che phủ được tốt nhất, hãy dùng cọ che khuyết điểm để tán kem.



- Với quầng thâm mắt: sử dụng màu hồng đào hoặc màu cam vẽ hai hình tam giác ngược bên dưới mỗi mắt rồi tán đều.

- Với đốm mụn, đồi mồi hay vết thâm: chấm trực tiếp hoặc vuốt nhẹ kem lên vùng cần che phủ.

- Với da không đều màu, bị xỉn hoặc mẩn đỏ: vẽ những vệt dài ngay trên vùng da cần che phủ. Tại những vị trí như cánh mũi hoặc khóe môi, bạn có thể chấm những đốm nhỏ xung quanh rồi sau đó tán đều.


Điều quan trọng là bạn phải tán thật đều để các mảng màu tệp với màu da của bạn và đừng thoa kem quá dày nếu bạn không muốn những sắc xanh, tím đó hiện lên trên lớp kem nền. Các chuyên gia trang điểm đều khuyên dùng miếng mút trang điểm để dặm nhẹ lên phần kem nhằm kiểm soát tốt hơn, tránh trường hợp màu bị lan ra những vị trí khác.


Bước 2: Thoa kem nền


Hãy đợi tầm 1-2 phút để lớp kem hiệu chỉnh được thấm vào da trước khi chuyển qua bước kem nền. Dùng một lượng kem nền vừa đủ rồi chấm lên vùng trán, hai bên má, mũi và cằm. Sau đó dùng cọ chuyên dụng hoặc mút trang điểm để tán đều phần kem ra khắp mặt. Bạn cần thao tác nhẹ nhàng để không làm xê dịch đi phần màu sắc đã được hiệu chỉnh trước đó.


Bước 3: Sử dụng kem che khuyết điểm nếu cần


Hãy sử dụng kem che khuyết điểm có tông sáng hơn màu da của bạn tại những vùng như bọng mắt, cánh mũi và khóe miệng để trông rạng rỡ hơn.



Bạn chỉ nên dùng kem hiệu chỉnh trên những vùng da gặp vấn đề, việc lạm dụng quá mức sẽ khiến cho lớp nền trông thiếu tự nhiên. Đối với những khuyết điểm nhỏ, bạn chỉ cần dùng kem che khuyết điểm là có thể khiến chúng “biến mất” rồi, nhớ chọn sản phẩm có tông màu tệp với màu da của bạn nhé. Hãy nhớ rằng việc trang điểm là giúp tôn làn da của bạn lên chứ không phải che giấu nó. 

About the author

Là một cô gái đam mê làm đẹp cùng mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm của mình tới mọi người. Ngoài trang blog và kênh Youtube cá nhân, hiện tại Isa đang là một Content Creator hành nghề tự do để thỏa mãn niềm yêu thích với con chữ.

Theo dõi Isa tại: https://by-isa.com

author

Isa Trần

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!