Cách làm 2 mí mắt đều nhau tại nhà giúp đôi mắt tròn đẹp, cân đối

ĐẸP

Cách làm 2 mí mắt đều nhau tại nhà giúp đôi mắt tròn đẹp, cân đối

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Cách làm 2 mí mắt đều nhau tại nhà giúp đôi mắt tròn đẹp, cân đối

Cách làm 2 mí mắt đều nhau tại nhà không quá phức tạp. Thế nhưng, với những cô nàng mới thử lần đầu, chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Bạn có hai mí không đều nhau và rất muốn khắc phục hiện tượng này? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin hữu ích dưới đây. 


Cách làm 2 mí mắt đều nhau tại nhà


Hai mí mắt không đều nhau là hiện tượng khá nhiều người gặp. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân như bẩm sinh, kết cấu và cấu trúc mắt hay do phẫu thuật hỏng hoặc lão hóa… Việc có 2 mí không đều khiến khuôn mặt kém đi tính thẩm mỹ, ảnh hưởng tiêu cực đến ngoại hình và sự tự tin. Vậy làm sao để có 2 mí mắt đều nhau?


Make-up sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm với các dụng cụ như chì kẻ mắt, phấn, mascara. Bằng một vài thao tác, bạn đã có thể thấy 2 mí đều đẹp hơn lúc ban đầu.

Tuy nhiên, trang điểm không phải là biện pháp lâu dài, mà chỉ mang tính tạm thời. Ngoài ra, không phải cô gái nào cũng biết trang điểm để che đi khuyết điểm. Và đôi khi việc trang điểm cũng mất rất nhiều thời gian của bạn. 


cach-lam-2-mi-mat-deu-nhau-tai-nha-3.jpg


Sử dụng miếng dán kích mí


Miếng dán kích mí có thể tạo nên nếp gấp cho mí mắt đều ở hai bên. Và bạn hoàn toàn có thể dùng thủ thuật này để làm 2 mí cân xứng. 


Đầu tiên, hãy lấy nhíp gắp miếng dán lên vị trí bạn muốn tạo nếp mí. Sau đó, miết nhẹ nhàng miếng dán để nó dính tại mắt. Chỉ trong ít phút bạn đã có thể thấy đôi mắt của mình đều đẹp hơn. Không quá để nói, cách làm 2 mí mắt đều nhau tại nhà với miếng dán là mẹo vừa nhanh vừa đơn giản.


Thế nhưng, bạn cũng không nên lạm dụng vì điều này sẽ khiến mắt lão hóa nhanh hơn.


cach-lam-2-mi-mat-deu-nhau-tai-nha-1.jpg


Dùng chỉ kích mí làm hai mí đều nhau


Ngoài miếng dán kích mí, chỉ kích mí cũng là cái tên nổi bật khi nhắc đến các cách làm 2 mí mắt đều nhau tại nhà. Với dạng sợi chỉ, nó có thể tạo nên cặp mí mắt mảnh hơn và rõ nét hơn. Ngoài ra, khi áp dụng phương pháp này, bạn có thể phủ thêm lớp trang điểm để đôi mắt trông thật tự nhiên và cuốn hút hơn.


Đầu tiên, kéo dãn chỉ rồi dán lên vị trí mà bạn muốn tạo mí. Rồi lấy cây định hình chữ Y chỉnh lại mí sao cho cân đối.


Tại sao hai mí mắt lại không đều nhau?


Mí mắt không đều nhau không phải là hiện tượng hiếm gặp. Hiện tượng này xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng dưới đây có lẽ là một số yếu tố phổ biến nhất đều do nguyên nhân khách quan mà không ai muốn nó xảy ra. 


Do bẩm sinh


Bẩm sinh di truyền có thể là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng 2 mí mắt không đều. Nếu gia đình bạn có bố hoặc mẹ có hai bên mí mắt không đều nhau, nhiều khả năng bạn cũng gặp phải tình trạng này. Ngoài ra, cũng có thể do ảnh hưởng từ chủng tộc.


Do tai nạn, bệnh lý


Các trường hợp tai nạn hoặc bị tai biến do bệnh lý nào đó cũng có thể là lý do của tình trạng mí mắt không đều. Bởi vậy, nếu bạn gặp phải bệnh lý liên quan đến mắt và kèm theo những dấu hiệu bất thường, tốt nhất là đi gặp bác sĩ để tìm ra giải pháp khắc phục ngay. 


cach-lam-2-mi-mat-deu-nhau-tai-nha-2.jpg


Do lão hóa, tuổi tác


Tình trạng lão hóa cũng dễ khiến bạn có hai mí mắt không cân xứng. Nguyên nhân là do vùng da ở mắt bị nhão chùng và nhiều đường gấp mí bắt đầu hình thành. Khi vùng da bị chảy xệ, mí mắt càng trở nên không đều nhau. Thông thường, sự không đều này ít hay nhiều cũng phụ thuộc vào mức độ bạn lão hóa là bao nhiêu.


Những lưu ý khi thực hiện cách làm 2 mí mắt đều nhau tại nhà


Hiện tượng hai mí mắt không đều là điều mà ai cũng không mong muốn. Bởi lẽ nó sẽ gây mất thẩm mỹ cho cả khuôn mặt. Việc áp dụng các mẹo làm 2 mí mắt đều nhau tại nhà chỉ là biện pháp tạm thời nhưng ít nhất thì đó là giải pháp đơn giản và dễ làm nhất ngay tại nhà. Khi thực hiện, cần lưu ý một số điều dưới đây.


- Không lạm dụng miếng dán hoặc chỉ kích mí vì nó có thể khiến bạn lão hóa nhanh hơn

- Không nên dùng miếng dán kích mí qua đêm vì nó sẽ khiến vùng da quanh mắt bị ảnh hưởng

- Thường xuyên kết hợp massage nhẹ nhàng vùng da ở mắt để giảm nếp nhăn và lão hóa

- Nhớ tẩy trang sạch sẽ khi áp dụng cách trang điểm cho hai mắt cân xứng


Với các cách làm 2 mí mắt đều nhau tại nhà đơn giản nêu trên, hy vọng đã giúp bạn biết cách giúp đôi mắt không đều mí trở nên đẹp và cân xứng hơn. Lưu ý rằng đó là các biện pháp tạm thời có tính chất tương đối. Bởi vậy, nếu muốn có hai mí mắt đều nhau vĩnh viễn, bạn có thể tham khảo phương pháp sử dụng công nghệ cắt mí hiện đại và phẫu thuật thẩm mỹ.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!