Uống nước bí đao phơi khô có tác dụng gì đối với sức khỏe của bạn

SỐNG KHỎE

Uống nước bí đao phơi khô có tác dụng gì đối với sức khỏe của bạn

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Uống nước bí đao phơi khô có tác dụng gì đối với sức khỏe của bạn

Uống nước bí đao phơi khô có tác dụng gì? Trà bí đao khô có tác dụng gì mà nhiều người lại tìm mua và sử dụng đến vậy? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được những công dụng của nước bí đao phơi khô và một số những thông tin hữu ích khác có liên quan.


Uống nước bí đao phơi khô có tác dụng gì?


Tác dụng uống nước bí đao phơi khô là gì? Nhiều người tìm đến trà bí đao để uống trong những ngày hè nắng nóng vì đồ uống này có thể giải nhiệt hiệu quả. Không những thế, trà bí đao phơi khô còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết đối với cơ thể. Tuy nhiên, giải nhiệt không phải công dụng duy nhất của thức uống này. Tìm hiểu thông tin sau để biết uống nước bí đao phơi khô có tác dụng gì.


Trà bí đao khô giúp giải nhiệt


Một trong những tác dụng của trà bí đao phơi khô là khả năng giải nhiệt tuyệt vời. Theo y học Phương Đông, bí đao được xem là loại thuốc cho tính lạnh nên uống trà bí đao có thể giúp giải nhiệt, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng kỷ lục.


Uống nước trà bí đao phơi khô có tác dụng làm mát, thanh lọc và giải độc gan giúp các cơ quan quan trọng trong bài tiết và chuyển hóa hoạt động trơn tru. Nhờ hiệu quả cao và có giá thành thấp hơn so với các loại thực phẩm chức năng hay thuốc, trà bí đao khô được nhiều người tìm đến để sử dụng như thức uống giải nhiệt hàng ngày.


Trà bí đao khô giúp làm đẹp da


Uống nước bí đao phơi khô có tác dụng gì? Một trong những công dụng tuyệt vời của trà bí đao phơi khô được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích là khả năng giúp làm đẹp da. Trong hạt bí đao có nhiều axit béo có tác dụng tốt đối với làn da, vừa có thể dưỡng ẩm, chống lại những tác nhân xấu từ môi trường đối với làn da vừa cải thiện tình trạng da khô, tối màu và mụn.


Hỗ trợ giảm cân


Không chỉ tốt cho làn da, trà bí đao phơi khô còn giúp cho chị em có một thân hình thon gọn hơn nhờ giảm cảm giác thèm ăn. Qua đó hỗ trợ cho quá trình giảm cân hiệu quả hơn. So với các loại trà giúp giảm cân hiệu quả khác như trà xanh giúp tăng cường quá trình trao đổi chất hay trà gừng tạo hiệu ứng sinh nhiệt và tốt cho tiêu hóa thì trà bí đao giúp giảm cảm giác thèm ăn.


Trà bí đao tốt cho tiêu hóa


Uống nước bí đao phơi khô có tốt không? Câu trả lời là có, đặc biệt là tốt cho tiêu hóa. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng chiết xuất của hạt bí đao có những tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa của cơ thể. Theo đó, chiết xuất này có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thông qua việc ngăn ngừa đường ruột sản sinh quá nhiều dịch vị. Nhờ đó, những người đang bị bệnh cũng nhanh chóng lành vết thương trong khi những người chưa bị sẽ tránh được nguy cơ mắc bệnh.


Trà bí đao giúp thải độc cơ thể


Khi tìm hiểu về uống nước bí đao phơi khô có tác dụng gì, bạn có thể sẽ bất ngờ vì công dụng thải độc từ loại đồ uống này. Cụ thể, bí đao là một loại cây tốt cho cả hai bộ phận gan và thận sẽ giúp thải độc và mang đến những tác dụng tốt đối với cả hai cơ quan. 


Bởi lẽ trong bí đao có chứa một số thành phần chống oxy hóa tốt cho gan và có khả năng lợi tiểu nhẹ. Trong khi đó, lợi tiểu là một trong những cách detox hiệu quả và giúp giảm huyết áp cũng như thải bớt một số độc tố qua đường tiểu.


Bên cạnh đó, các nghiên cứu cho thấy, hàm lượng natri trong bí đao rất thấp nên có tác dụng trị liệu cho những người mắc các chứng bệnh như: Xơ cứng động mạch, đái tháo đường, bệnh động mạch vành tim, viêm thận, phù thũng, bệnh cao huyết áp và béo phì.


Uống nước bí đao phơi khô có tác dụng gì


Cách làm trà bí đao phơi khô


Chuẩn bị


- Bí đao

- Lá dứa

- Đường phèn

- Nước lọc


Cách làm


- Rửa sạch bí đao rồi thái khoanh mỏng khoảng 0,5 cm.

- Đem bí đao vào mâm và phơi khô trong khoảng 2 ngày.

- Khi bí đao khô thì đem sao cho vàng, chú ý đảo đều tay thường xuyên để bí thơm và không bị cháy.

- Bắc một nồi nước lên bếp rồi cho bí đao khô vào, thêm lá dứa và đường. Có thể bỏ đường nếu không thích uống ngọt.

- Chờ nồi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và đun thêm 10-15 phút nữa để bí đao tiết ra hết tinh chất.

- Tắt bếp và chờ nguội bớt rồi thưởng trà.


Uống nước bí đao phơi khô có tác dụng gì? Như đã nói ở trên, loại đồ uống này tốt cho sức khỏe vì mang đến hàng loạt lợi ích như giải nhiệt, làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân, thải độc tố. Bạn hãy thử ngay công thức làm trà bí đao khô và thưởng thức để nhận được những công dụng tuyệt vời nhé. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!