Phim Việt Nam lọt top 15 đề cử Oscar

ĐỜI SỐNG

Phim Việt Nam lọt top 15 đề cử Oscar

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Phim Việt Nam lọt top 15 đề cử Oscar

Ngày 21/12 (theo giờ Mỹ), Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ công bố danh sách rút gọn của 10 hạng mục, trong đó có Phim tài liệu hay nhất, bao gồm cả phim nói tiếng Anh và không nói tiếng Anh. Bộ phim tài liệu Những Đứa Trẻ Trong Sương (Children of the Mist) của Việt Nam đã bất ngờ lọt vào top 15 đề cử.


Danh sách rút gọn là bước chuẩn bị cho danh sách đề cử chính thức được đưa ra. Hoạt động bỏ phiếu bình chọn để tìm ra những cái tên được đề cử chính thức tại giải Oscar sẽ diễn ra từ ngày 12/1 đến ngày 17/1 tới đây, trước khi có danh sách đề cử cuối cùng - công bố ngày 24.1.


phim-viet-nam-lot-danh-sach-rut-gon-giai-oscar-4.jpg


Những Đứa Trẻ Trong Sương là bộ phim tài liệu của đạo diễn Hà Lệ Diễm (sinh năm 1991, dân tộc Tày, quê ở Bắc Kạn), kể về Di - một cô bé 13 tuổi người H'mông với ước mơ thoát khỏi hủ tục như tảo hôn, cướp vợ hiện vẫn còn tồn tại ở một số vùng sâu vùng xa tại Việt Nam. Di may mắn thuộc thế hệ những đứa trẻ đầu tiên trong làng được tiếp tục học lên cấp 3. Hầu hết phụ nữ trong làng, kể cả mẹ Di hay chị gái Di, không có cơ hội này. Mẹ của Di năm nay 34 tuổi, đã là bà ngoại, mù chữ hoàn toàn và biết rất ít tiếng phổ thông. Di có cơ hội tránh được số phận này bằng cách vượt qua kỳ thi tuyển sinh cấp ba để tiếp tục con đường học vấn của mình. Nhưng mọi thứ dường như cũng khó khăn với Di, bởi cuộc sống của cô bé sẽ bị chi phối bởi cộng đồng xung quanh, bởi chính người thân trong gia đình và cả những truyền thống, hủ tục lâu đời không dễ gì hoàn toàn xóa bỏ.


phim-viet-nam-lot-danh-sach-rut-gon-giai-oscar-2.jpg

Một cảnh trong phim tài liệu Những Đứa Trẻ Trong Sương - Ảnh: Fanpage Children of the Mist


Đây là phim đầu tiên mang quốc tịch Việt Nam lọt vào danh sách rút gọn tại đề cử Oscar. Bộ phim tài liệu "Children of the Mist" đang đứng trước cơ hội được đề cử chính thức tại giải Oscar.


phim-viet-nam-lot-danh-sach-rut-gon-giai-oscar-3.jpg

Đạo diễn Hà Lệ Diễm - Ảnh: Fanpage Children of the Mist


Cùng xuất hiện trong danh sách đề cử rút gọn của hạng mục Phim tài liệu xuất sắc còn có các phim All That Breathes; All the Beauty and the Bloodshed; Bad Axe; Descendant; Fire of Love; Hallelujah: Leonard Cohen, a Journey, a Song; Hidden Letters; A House Made of Splinters; The Janes; Last Flight Home; Moonage Daydream; Navalny; Retrograde; The Territory.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!