Đây là lý do trang điểm khiến bạn già đi

ĐẸP

Đây là lý do trang điểm khiến bạn già đi

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Đây là lý do trang điểm khiến bạn già đi

Nghệ thuật trang điểm có thể khiến mọi người thêm trẻ đẹp, biến mũi thấp trở nên cao, mắt một mí thành hai mí, che giấu đi những khuyết điểm bạn không muốn khoe ra. Nhưng nếu không nắm rõ các kỹ thuật, trang điểm sẽ “làm hại” khuôn mặt của bạn.


Sử Dụng Kem Che Khuyết Điểm Không Đúng Cách


Luôn có sự tranh cãi giữa hai trường phái: dùng kem nền hay kem che khuyết điểm trước.

Thực ra, một lớp mỏng kem nền sẽ có độ bao phủ hầu hết mọi khuyết điểm nhỏ trên da. Vì thế bạn nên dùng kem nền trước rồi mới sử dụng kem che khuyết điểm, điều này sẽ giúp bạn không cần sử dụng thêm quá nhiều kem che khuyết điểm. Nhưng dù là vậy, vẫn có hai điều bạn phải ghi nhớ:


Không bao giờ sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng một lúc trên khu vực. Quá nhiều kem che khuyết điểm trên quầng thâm mắt sẽ khiến bạn trông già hơn. Cách chính xác để che quầng thâm là chấm một vài giọt kem che khuyết điểm lên phần xương dưới mắt và tán đều . Không thoa trực tiếp lên quầng thâm mắt. Bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật phân lớp. Thoa một ít lên vết mụn, để khô rồi thoa lớp khác.


Bạn cũng không thể sử dụng một loại kem che khuyết điểm cho mọi thứ. Kem che khuyết điểm có nhiều màu, mỗi màu có công dụng khác nhau. Kem có tông màu hồng đào giúp loại bỏ quầng mắt thâm. Màu xanh lá cây giúp che đi mụn và vết thâm. Kem có tông màu vàng là tốt nhất để làm đều các vùng da rộng. Và quan trọng nhất, hãy lựa chọn loại kem che khuyết điểm phù hợp với màu da của mình.



Coi Thường Lớp Kem Lót


Bạn có thể dành toàn bộ thời gian để hoàn thiện lớp trang điểm của mình nhưng nếu không có kem lót, sự hỗn loạn của bữa tiệc sẽ khiến lớp trang điểm của bạn bị chảy hoặc phai màu, trông bạn sẽ không khác một cô gái vừa tập thể dục vừa trang điểm. Để giữ nguyên lớp trang điểm của bạn trong một khoảng thời gian dài, kem nền có độ bám lâu hơn, giảm tình trạng da bị xỉn màu, làm mờ các nếp nhăn và luôn sẵn sàng với ánh đèn flash, tốt nhất bạn nên sử dụng kem lót trước khi trang điểm. Đặc biệt, nếu bạn yêu thích lối trang điểm phủ sương thì chắc chắn bạn phải nhờ đến kem lót vì nó giúp da bóng mịn, kiểm soát nhờn dầu và che phủ lỗ chân lông.


Quá Nhiều Kem Nền


Quá nhiều kem nền sẽ không tốt cho da mặt của bạn và lớp trang điểm của bạn trông sẽ bị bong tróc như ruộng đất khô. Hoặc tệ hơn, bạn sẽ trông giống như một chú hề. Trên thực tế, khi bạn trang điểm nhẹ, bạn không cần phải sử dụng kem nền trên toàn bộ khuôn mặt. Chỉ cần thoa nó lên má, mũi và vùng dưới mắt. Một số phụ nữ sử dụng nó để che khuyết điểm, nhưng đừng quên đó là công việc của kem che khuyết điểm.


Đảm bảo rằng bạn chọn đúng màu kem nền phù hợp hoàn hảo với màu da của mình. Không sử dụng kem nền sáng hơn màu da, chúng sẽ chỉ làm nổi bật các nhược điểm, nếp nhăn và tất cả những gì xấu về làn da của bạn. Hãy nhớ sử dụng cả trên cổ và tai. Nếu không, với khuôn mặt và màu cổ khác nhau, mọi người có thể nghĩ rằng bạn đang đeo 1 chiếc mặt nạ đầy màu sắc.



Thảm Họa Lông Mày


Lông mày tạo nên tổng thể đẹp cho đôi mắt, như người ta nói, là cửa sổ tâm hồn. Lông mày được tạo dáng gọn gàng có thể làm nổi bật đôi mắt đẹp. Lông mày quá rậm sẽ trông không được gọn gàng. Lông mày quá mỏng sẽ thiếu tự nhiên, thậm chí thay đổi hoàn toàn diện mạo của bạn. Điều bạn cần là phải đến gặp chuyên gia để được tư vấn đúng cách về cách tạo dáng lông mày của mình.


Hãy lựa chọn loại chì kẻ mày phù hợp nhất để mang lại cho bạn vẻ tự nhiên. Bạn phải tránh những những loại bột, mascara dễ khô bằng mọi giá.


Sai Lầm Mascara


Điều đầu tiên, bạn phải sử dụng mascara có màu tối hơn màu lông mày của bạn hai tông. Không bao giờ chuốt nhiều hơn hai lớp mascara, nếu không muốn lông mi bị vón cục. Mascara có tuổi thọ từ ba đến bốn tháng thì đừng ngần ngại vứt bỏ.


Không nên sử dụng mascara cho mi dưới giống như cách bạn chuốt mi trên. Nó sẽ kết lại và khiến đôi mắt của bạn thành 2 hàng chân nhện. Thay vào đó, hãy giữ cây chổi theo chiều dọc để chuốt nhẹ.


Mascara không thấm nước là một phát minh tuyệt vời nhưng nó khó tẩy hơn nhiều và việc sử dụng cũng như loại bỏ nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng mi của bạn. Lông mi của bạn có thể khô rụng sớm hơn. Nếu bạn phải sử dụng mascara không thấm nước, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng trong những tháng mùa hè.


Quá Nhiều Lấp Lánh Cũng Không Vui


Phấn nhũ, highlighter luôn mang trong mình sự lấp lánh kỳ diệu và chính nó sẽ tạo ra bầu không khí cho các buổi tiệc. Nhưng không phải lúc nào dùng các sản phẩm dạng nhũ đều tốt. Bạn có thể nhớ quy tắc đơn giản: nhũ chỉ dùng khi muốn điểm nào đó trên khuôn mặt được nổi bật, và khuôn mặt thì không cần có quá nhiều điểm nhấn. Đừng để mình trông giống như bôi keo lên khuôn mặt hay thả vào đó 1 túi kim tuyến lấp lánh. 


Ảnh: Makeup


Viền Môi Tai Ương


Những cô nàng yêu thích kiểu trang điểm Âu Mỹ sexy sẽ không thể bỏ qua được kiểu môi dày, cong đường định hình lại bằng chì kẻ môi. Việc này thực sự là trò chơi mạo hiểm, vì nếu bạn quá tay, đôi môi sẽ mất tự nhiên và nặng nề. Nên chọn điểm khởi đầu là giữa đỉnh môi trên và bắt đầu kẻ về hai phía, dùng lực vừa phải để kẻ viền môi, để đường viền không quá đậm cũng không quá nhạt. Lựa chọn chì kẻ viền có màu sắc tương đồng với màu son mà bạn định dùng, không dùng bút kẻ viền màu đậm khi màu son thuộc tông màu nhạt.


Trang Điểm Và Trang Phục


Nếu bạn đang nghĩ nên phối mọi thứ theo kiểu “ton sur ton”, thì đó không phải là ý kiến hay đâu. Sự đồng điệu mà bạn muốn tìm thấy khi kết hợp cùng một tone màu makeup và trang phục lại dễ khiến người nhìn “bị bội thực”.


Các chuyên gia trang điểm tin rằng nếu quần áo của bạn có màu sắc rực rỡ, tốt nhất bạn nên chọn trang điểm với bảng màu trung tính. Nếu bạn chọn trang phục ánh kim để tô điểm cho những ngày lễ, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ tránh xa mỹ phẩm nhũ bóng và kết hợp với kiểu mắt khói cổ điển.


Ảnh: Lifeandstylemag


Sử Dụng Bút Kẻ Mắt Sai


Kẻ eyeliner giúp đôi mắt có đường nét sắc sảo và định hình hơn. Tuy nhiên, tùy theo thời điểm mà bạn nên cân nhắc giữa kẻ chì và kẻ nước. Lỗi thường gặp nhất khi dùng kẻ mắt nước là tạo đường viền quá đậm, khiến người đối diện có cảm giác bạn đang cố gắng căng to đôi mắt của mình.


Luôn chọn màu nhạt hơn hoặc tinh tế hơn cho mi dưới của bạn. Bút chì màu nude sẽ giúp mắt to, trong và sáng hơn.


Liều Lĩnh Với Mắt Và Môi


Bạn có thể đánh mắt hoặc tô môi quyến rũ. Bạn phải đưa ra quyết định, hoặc cái này hoặc cái kia, không phải cả hai. Bạn tập trung vào đôi mắt? Hãy giữ cho đôi môi của bạn nhẹ nhàng màu nude hoặc màu trung tính. Nếu muốn thu hút sự chú ý vào đôi môi sexy và gợi cảm, hãy trang điểm mắt thật tự nhiên. Đừng tham lam, để người đối diện không dám nhìn thẳng vào bạn.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!