Adele và album “30” - sự trở lại đáng mong chờ của họa mi nước Anh

ĐỜI SỐNG

Adele và album “30” - sự trở lại đáng mong chờ của họa mi nước Anh

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Adele và album “30” - sự trở lại đáng mong chờ của họa mi nước Anh

Con số 30 - tên album mới của Adele - đã xuất hiện đồng loạt tại nhiều địa điểm nổi tiếng như Viện bảo tàng Louvre (Paris, Pháp), Đấu trường La Mã (Italy), tòa nhà Empire State (New York, Mỹ)...


Adele (1988) là ca sĩ nổi tiếng người Anh. Cô từng đoạt 15 giải Grammy và bán được hơn 120 triệu bản thu. Adele phát hành album 21 ngày 24/1/2011 tại châu Âu trước khi ra mắt Bắc Mỹ khoảng một tháng sau đó. Album tiếp nối sản phẩm âm nhạc đầu tay 19 (2008), từng giúp cô đoạt giải Grammy "Nghệ sĩ mới xuất sắc".


adele-album-30.jpg

Ảnh: Vouge


Đến nay, 21 vẫn giữ thành tích album bán chạy nhất thế kỷ 21 với doanh số khoảng 31 triệu bản, theo báo cáo của Liên đoàn quốc tế về ngành ghi âm. Những bài hát như Rolling In The Deep, Set Fire to the Rain, Someone like You được khán giả thế giới đón nhận nồng nhiệt, phá vỡ nhiều kỷ lục về doanh số và lượt nghe lúc bấy giờ. Album từng đứng đầu hơn 30 thị trường, giữ vị trí đầu bảng tại Anh suốt 13 tuần và 14 tuần tại Mỹ.


Năm 2015, cô tiếp tục ra mắt album 25, bán ba triệu đĩa trên thế giới trong tuần đầu tiên và trở thành album bán chạy nhất năm. Với sản phẩm này, Adele nhận giải "Album của năm", "Album nhạc Pop của năm" và ba giải riêng cho ca khúc Hello tại Grammy Awards năm 2017.


adele-album-30-6.png

Ảnh: British Vogue


Adele thích đặt tên album bằng con số, lấy âm nhạc để thổ lộ tâm tư ở từng độ tuổi. Tuổi 30 là năm Adele chia tay chồng. Trong đăng tải kỷ niệm sinh nhật tuổi 31 hồi năm 2019, Adele từng viết: "Tuổi 30 đã thử thách tôi quá dữ dội, nhưng tôi cũng biết ơn tuổi 30 và đang nỗ lực hết sức để xử lý ổn thỏa mọi vấn đề.


Không thể biết chúng ta sẽ sống trên đời này bao lâu, nhưng phải chấp nhận rằng cuộc sống này không ngừng biến động và đôi khi rất phức tạp. Tôi đã thay đổi rất nhiều trong vài năm qua và tôi sẽ vẫn còn tiếp tục thay đổi, điều đó cũng ổn thôi. Tuổi 31 sẽ là một năm quan trọng và tôi sẽ chỉ sử dụng thời gian trong tuổi này cho bản thân mình.


Lần đầu tiên trong một thập kỷ sống, tôi cảm thấy mình sẵn sàng để cảm nhận rõ ràng thế giới quanh mình và đủ thư thái để ngẩng đầu lên quan sát mọi sự một cách rõ ràng và thấu đáo. Hãy đối xử tốt với chính bản thân mình, chúng ta đều là những con người như nhau, hãy bước chậm lại, đặt điện thoại xuống, cười to lên mỗi khi có cơ hội để cười. Hãy học cách thực sự yêu thương chính mình".


adele-album-30-1.jpg

Ảnh: Vouge


Adele nói với Vouge về việc tạo ra những bản hit đình đám trong quá khứ của mình: "Tôi đã say như điếu đổ khi phát hành 21; tôi thực sự không nhớ nhiều, chỉ nhớ là rất buồn. Với 25, tôi đã cố tỉnh táo với mọi quyết định, bởi vì khi đó, tôi là một người mẹ...


Và với album mới này, tôi đã đưa ra quyết định, lần đầu tiên trong đời, tôi sẽ làm những gì tôi muốn!"


adele-album-30-5.png

Ảnh: British Vogue


Sau khi hé lộ teaser Easy On Me, nhiều người cho rằng ca khúc mới sở hữu màu sắc tinh thần khá tương đồng với Hello - bản hit năm 2015 của nữ nghệ sĩ. Tuy nhiên, Adele cho biết đây hoàn toàn là những cảm xúc mới, không phải là sự lặp lại của Hello. Với những biến cố tình cảm đã xảy ra trong 6 năm qua, Easy on Me sẽ là ca khúc được Adele đưa vào những trải nghiệm thực tế của cô, những suy tư sau cuộc hôn nhân tan vỡ và trăn trở của quá khứ. 




Đoạn điệp khúc của Easy on Me đã được tiết lộ, “Go easy on me…” được lồng vào đoạn điệp khúc, nằm giữa những câu từ gợi lại tuổi thơ đau khổ, cuộc hôn nhân đã qua của Adele, những thấu hiểu về tình cảm gia đình, tình yêu và sự chia ly. Ca khúc này thực sự là một lát cắt hoàn hảo, thổ lộ hết tâm tình của họa mi nước Anh hơn nửa thập kỷ qua. 


Bài hát dự kiến ra mắt ngày 15/10, theo sau là "30" - album thứ 4 trong sự nghiệp của Adele.


adele-album-30 (4).jpg


Cuối cùng, với Adele âm nhạc đã trở thành một liệu pháp tâm lý hậu ly hôn: "Tôi tự hỏi, liệu có phải trút cả cuộc đời vào âm nhạc là 1 liệu pháp? Chắc chắn rằng khi cuộc sống của tôi xoay vòng ngoài tầm kiểm soát, tôi muốn ở trong studio vì không ai có thể tìm thấy tôi."


Adele chia sẻ với vẻ mặt suy tư: "...Thế giới của tôi đang tan vỡ, tôi cần phải đi và viết về nó, âm nhạc chính là không gian an toàn của tôi."


Sự trở lại sau 6 năm của Adele còn thu hút sự chú ý lớn vì nữ ca sĩ đã có cú lột xác với hình thể thon thả, gọn gàng - cô đã giảm 45 kg, sức khỏe ổn định và đang hạnh phúc bên bạn trai mới.


Hãy cùng đếm ngược tới giờ G để đón chờ những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời cùng Adele!

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!