Tại sao dây kháng lực có lợi cho phụ nữ và mẹ bầu?

SỐNG KHỎE

Tại sao dây kháng lực có lợi cho phụ nữ và mẹ bầu?

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Tại sao dây kháng lực có lợi cho phụ nữ và mẹ bầu?

Dù có thể trông khá nhỏ bé và khiêm tốn, nhưng dây kháng lực có thể sử dụng để tăng cường tất cả các nhóm cơ chính. Đây cũng là dụng cụ hỗ trợ mà HLV fitness Đào Chi Anh luôn tin dùng vì nó vô cùng hữu hiệu, lại an toàn cho mọi đối tượng - kể cả mẹ bầu.


Dây kháng lực, khá đơn giản, là những dây thun lớn dùng để rèn luyện sức bền. Dây kháng lực có thể được sử dụng dễ dàng tại nhà, không tốn nhiều diện tích và giá thành rẻ, đó là một số lý do khiến chúng rất phổ biến. Có nhiều loại dây kháng lực với các mức độ khác nhau, phù hợp với mọi người ở mọi mức độ thể chất khác nhau.


Khi mang bầu, đặc biệt từ thai kỳ 2 trở đi, chúng ta cần tránh nhấc tạ nặng (hoặc đồ vật nặng) để tránh chấn thương, nên việc tập với dây kháng lực cao su lại càng có lợi vì dây tạo kháng lực đủ thách thức cho cơ, lại không có trọng lượng, không có khả năng rơi xuống chân hay làm thai phụ vấp ngã. 



Lợi Ích Của Dây Kháng Lực


Để tạo ra những múi cơ săn chắc và thon dài - chúng ta không cần đẩy tạ nặng, mà chỉ cần một kháng lực “vừa đủ” để làm cơ mỏi. Với dây kháng lực, bạn có thể dễ dàng đạt được điều đó.


Phụ nữ không cần tăng khối cơ lên nhiều như đàn ông, mà chỉ cần tập sao cho cơ bắp săn chắc, khoẻ, tạo vóc dáng cao và dài để hỗ trợ tư thế, phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Khi bầu, chúng ta càng cần khoẻ vùng cơ bụng, lưng, eo, mông - như một đai bọc quanh vùng thân giữa để bảo vệ em bé và bảo vệ cột sống khỏi áp lực gây đau mỏi trong lúc bầu. Với dây kháng lực, bạn có thể dễ dàng củng cố và làm chắc khỏe toàn bộ các nhóm cơ này bằng các động tác như trên video trên. Cho dù động tác nằm ở tay/chân, nhưng độ co của dây sẽ khiến bạn phải gồng cơ bắp toàn thân để đối kháng lại sức co của dây, giữ cho dây căng và thẳng. Kết quả là không chỉ chân tay thon chắc, mà toàn bộ cơ thân giữa cũng săn chắc theo. 


Để cải thiện khả năng vận động - dây kháng lực là một cách tuyệt vời để giúp bạn cải thiện tính linh hoạt và khả năng vận động của khớp.


Đối với phục hồi chức năng - dây kháng lực đã chứng minh sự cần thiết trong việc hỗ trợ phục hồi và đặc biệt hữu ích khi dùng để chữa các chấn thương ở hông, vai và đầu gối.


day-khang-luc-phu-nu-1.jpg


Bí Quyết Tập Luyện Hiệu Quả Với Dây Kháng Lực


Thông thường, dây kháng lực sẽ được chia thành các loại có độ khó khác nhau. Do vậy, bạn nên xem xét khả năng tập của mình để lựa chọn loại dây kháng lực có mức độ tập luyện nhẹ, trung bình hoặc nặng.


Hãy luôn để dây có một độ căng khiến cơ bạn thấy nóng/mỏi khi kéo hoặc đẩy dây. Chừng nào dây bị trùng, sẽ không còn kháng lực. Khi kéo dây, hãy kéo đến mức dài và thẳng nhất có thể ở tay/chân, vừa tăng kháng lực thách thức cơ, vừa tạo dáng dài cho cơ bắp và cơ thể. Nếu bạn không thể kéo / đẩy dây đến hết cỡ (thẳng tay, thẳng chân), chứng tỏ dây đang quá chật và bạn cần cầm ra gần đầu dây hơn. Ngược lại, nếu nhẹ quá thì cầm sâu hơn vào trong để ngắn dây lại (vòng thêm 1-2 vòng vào tay).


Bạn có thể tìm thấy nhiều bài tập cùng dây kháng lực dài của HLV fitness Đào Chi Anh trên ứng dụng TGL - The Good Life.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!